ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน เหตุ “ตำรวจคลั่ง” เผยควบคุมตัวได้แล้ว

15 มี.ค. 66

ผบ.ตร. ขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เหตุ “ตำรวจคลั่ง” เผยควบคุมตัวได้แล้ว ยันไม่อยากให้มีการสูญเสีย พร้อมชดใช้ความเสียหาย

จากกรณีที่ตำรวจคลั่งกราดยิงปืนหลายนัด ภายในบริเวณบ้านพัก เขตสายไหม กทม. เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 66 ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือ สารวัตรกานต์ อายุ 51 ปี สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (ศพข.บช.ส.)

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม และยิงแก๊สน้ำตา รวมทั้งปิดล้อมพื้นที่ตามยุทธวิธี นานกว่า 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 เหตุ “ตำรวจคลั่ง” กราดยิงสายไหมควบคุมตัวได้แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ได้ดำเนินการวางแผนอยู่ โดยคิดที่ว่าจะต้องทำให้เกิดความรวดเร็วเท่าที่จะทำได้ แต่จะพยายามไม่ให้เกิดความสูญเสียทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าจำเป็นก็จะต้องดำเนินการ ซึ่งก็ต้องขอโทษประชาชนในละแวกนี้ที่มีผลกระทบโดยตรง จากการรับทราบแผนการและยุทธวิธีพื้นที่ของผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้เปรียบในยุทธวิธี มีความรู้ในเรื่องยุทธวิธีพอสมควร เพราะเคยผ่านการฝึกสยบไพรีพินาศมา ทำให้มีความชำนาญหลายๆ ด้าน

“ผมได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ เหมือนจะรู้เรื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่รู้เรื่อง จะยอมก็ไม่ยอม ก็จะให้ญาติพี่น้องเจรจาต่อไป แต่หากจำเป็นเมื่อไร ก็จะต้องดำเนินการ” ผบ.ตร. กล่าว

 เหตุ “ตำรวจคลั่ง” กราดยิงสายไหมควบคุมตัวได้แล้ว

เมื่อถามว่า จะใช้ยุทธวิธีในการเจรจาไปถึงเมื่อไร หากนานไปชาวบ้านก็ยิ่งเดือดร้อน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่กล้าให้คำตอบ แต่จะทำให้เร็วที่สุด เพราะว่าถ้าเกิดพูดอะไรไป บางทีผู้ก่อเหตุอาจจะได้รับทราบด้วย แต่ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด มอบหมาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ควบคุมสถานการณ์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนขอเวลาให้ตำรวจทำงาน ถ้าเป็นไปได้เราไม่อยากให้มีการสูญเสีย แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องดำเนินการ ที่สำคัญที่สุดต้องขอโทษประชาชนแถวนี้ที่ได้รับผลกระทบ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดำเนินการชดใช้ในส่วนของความเสียหาย ส่วนการประเมินในส่วนของอาการทางจิตของผู้ก่อเหตุ ทีมแพทย์ค่อนข้างหนักใจ ผู้ก่อเหตุน่าจะต้องได้รับการฉีดยาถ้าจำเป็น

 เหตุ “ตำรวจคลั่ง” กราดยิงสายไหมควบคุมตัวได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สืบสวนนครบาล IDMBได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ด่วนที่สุด! เวลา 12.19 น. ภารกิจเสร็จสิ้น ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล”

 เหตุ “ตำรวจคลั่ง” กราดยิงสายไหมควบคุมตัวได้แล้ว

จากนั้นโพสต์ข้อความระบุอีกว่า “เวลา 12.30 น. อรินทราช และสืบนครบาล (IDMB) ตรวจเช็คกำลังพล ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส