ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ

2 พ.ค. 67

 

ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ หลังคนร้ายฮึดสู้เจ้าหน้าที่ ปะทะนานร่วม 4 ชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 พ.ค. 67 จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงว่า มีกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในบ้านเช่า พื้นที่ ม.5 ซอยซาการี ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงได้ประสานไปยัง  พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วมกว่า 50 นายเข้าได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นทันที 

และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านเป้าหมายเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวปลูกติดกันจำนวน 11 ห้อง โดยบ้านเช่าเป็นหลังที่6 พบว่าประตูบ้านเป็นแบบบานม้วนปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านข้างเคียงออกจากบ้าน และมาหลบอยู่ในที่ปลอดภัย 

ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ

จากนั้นจึงได้ประสานผู้นำท้องถิ่นเข้ามาเพื่อเรียกบุคคลภายในบ้านเป้าหมายออกมาแสดงตัว โดยมีการป้องกันตัวเพื่อความปลอดภัย แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ได้เจรจาให้บุคคลต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้านแสดงตัวนั้น คนร้ายที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธสงครามยิงออกมาหลายนัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบกระสุน ก่อนจะมีการยิงตอบโต้ และเกิดการยิงปะทะกันขึ้นในระยะแรก แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ละความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่คนร้ายก็ยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะๆ พร้อมกับได้ขว้างระเบิดแบบไปป์บอมใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ

กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตชุมชน และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้รถหุ้มเกราะจอดหน้าบ้าน เพื่อบังวิถีกระสุนของคนร้ายที่อาจจะถูกชาวบ้าน โดยคนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดประตูได้ เนื่องจากคนร้ายก็ยังมีการยิงออกมาเป็นระยะ ตอบโต้กันไปมาจนเสียงดังสนั่น 

ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านที่เช่าและทราบว่า กุญแจบ้านหลังดังกล่าวคนเช่าได้แอบไว้บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการค้นหาจนพบกุญแจ และได้ทำการเปิดประตูขึ้น และระหว่างที่ประตูเปิดคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่อีกครั้งก่อนจะเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์พร้อมโล่กำบังจึงได้บุกเข้าไปภายในบ้านจนเกิดการปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด ส่งผลให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย โดยศพแรกอยู่ภายในห้องนอน ส่วนศพที่สองอยู่ภายในห้องน้ำ 

ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ

จากการตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิตเบื้องต้น ทราบชื่อ นายซอบรี อายุ 29 ปี มีหมายจับศาลปัตตานีและหมาย พ.ร.ก. และ นายอัสฮาร์  อายุ 33 ปี มีหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีและหมาย พ.ร.ก. นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16, อาก้า และปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก 

ปัตตานีปะทะเดือด วิสามัญโจรใต้ 2 ศพ มีหมายจับพร้อมยึดอาวุธเพียบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอีกครั้งว่าใช่บุคคลทั้งสองหรือไม่ 

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า บุคคลทั้งสองที่เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้หน่วยความมั่นคงได้รับเบาะแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบว่าจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังคุมเข้มทันที จนคนร้ายไม่สามารถเข้ามาก่อเหตุร้ายได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสจากสายข่าวในพื้นที่ว่า มีบุคคลต้องสงสัยสองคนหลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทำการปิดล้อมตรวจค้นทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการณ์จากเบาไปหาหนักโดยการให้ผู้นำท้องที่ทำการเจรจา แต่คนร้ายฮึดสู้ก่อนจะเกิดการปะทะกันร่วม 4 ชั่วโมงก่อนที่คนร้ายจะถูกวิสามัญชีวิตในที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส