เปิดตำนานหลอน อุทยานหุ่นปั้น "อาจารย์ซ่วน" แหล่งรวมพลนักเสี่ยงโชค

12 มี.ค. 66

เปิดประวัติตำนานหลอน อุทยานหุ่นปั้นกระดูกมนุษย์ "อาจารย์ซ่วน" ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา แหล่งรวมพลนักเสี่ยงโชค

สำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วน แหล่งท่องเที่ยวสุดหลอนในป่าดิบล้อมรอบ บรรดาเหล่าหุ่นปั้นฝังวิญญาณในสถานที่อันรกร้างกับตำนานหุ่นปั้นกระดูกมนุษย์ตายโหง ที่ถูกผสมรวมปั้นขึ้นมาเป็นหุ่นกว่า 242 ตัว ในพื้นที่อุทยานพร้อมเสกอาคมสะกดวิญญาณ กำกับคาถาโดยอาจารย์ซ่วน

สำนักสงฆ์อาจารย์ซ่วน

วันที่ 12 มี.ค.66 เวลา19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักสงฆ์ร้างในอดีตซึ่งเคยมีอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าลาดใต้ “อาจารย์ซ่วน” ผู้โด่งดังในตำนานด้านการสร้างปลัดขิกเรียกทรัพย์และการปั้นหุ่นเพื่อประกอบพิธีกรรมเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆให้แก่คนดังในยุคนั้นที่ต่างเดินทางเข้ามาเป็นลูกศิษย์จำนวนมากมาย ทั้งนางงามผู้โด่งดังระดับชาติ เมื่อกว่า 35 ปีก่อนและเหล่าศิลปินดารา ข้าราชการนักการเมืองและดาวตลกที่แอบเข้ามาทำพิธีเสริมบารมี รวมถึงผู้มีชื่อเสียงในสังคมที่ต่างให้ความเคารพนับถือถึงความแก่กล้าและความขลังในพิธีกรรมที่ถูกประกอบขึ้นภายในสำนักสงฆ์แห่งนี้ แต่หลังจากพระอาจารย์ซ่วนปัญญาธโรได้มรณภาพลงด้วยวัย 63 ปีเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

อุทยานหุ่นปั้น อาจารย์ซ่วน

สำนักสงฆ์แห่งนี้จึงได้ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างมาโดยตลอดเป็นเวลานานถึงกว่า 30 ปีเต็มนับจากปี 2536 ถึงปี2566 เนื่องด้วยเป็นสถานที่ส่วนบุคคลที่ทางพระอาจารย์ซ่วนได้ใช้ที่ดินส่วนตัวสร้างขึ้นซึ่งเป็นสมบัติของนายวันผู้เป็นบิดาของอาจารย์ซ่วน จำนวน 2 ไร่ในพื้นที่ ม.5 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ด้านฝั่งตรงข้ามเยื้องกับวัดท่าลาดใต้ของลำคลองท่าลาดเพื่อหลบเลี่ยงความวุ่นวายจากผู้คนที่ต่างพากันเดินทางมุ่งหน้าเข้ามาหาเพื่อให้ช่วยหาทางแก้ไขคลายทุกข์เกือบตลอดทั้งวันจนแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนเป็นการส่วนตัวจนกลายเป็นสถานที่จำวัดอันสงบเงียบ ไร้การรบกวนได้อย่างสมความต้องการ

อุทยานหุ่นปั้น อาจารย์ซ่วน

เนื่องด้วยในสมัยอดีตการคมนาคมมายังสถานที่แห่งนี้ไม่สะดวก ไม่มีสะพานข้ามคลอง ไม่มีถนนในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายตัดผ่านแต่สามารถพายเรือข้ามฝากมาจากทางฝั่งวัดท่าลาดใต้ได้เพียงไม่กี่อึดใจ เนื่องจากเป็นสถานที่ตั้งอยู่ด้านตรงข้ามเยื้องกันมาไม่ไกลนักจึงทำให้บรรดาหุ่นปั้นที่ถูกสร้างขึ้นจากเรื่องราวในวรรณคดี ทั้งความเชื่อทางศาสนา ที่มีทั้งรูปปูนปั้นหุ่นแบบไทย จีน อินเดีย รวมทั้งหุ่นของโจรร้ายผู้มีชื่อเสียงนับร้อยตน เพื่อเสริมดวงพลิกโชคชะตาของบรรดาเหล่าศิษย์พระดัง เมื่อครั้งนั้นได้ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างมาเป็นเวลานานล่วงเลยผ่านไปตามกาลเวลามาถึงกว่า 30 ปีเต็ม

ด้านพระปลัดนิกรอาภสุสโร เจ้าอาวาสวัดท่าลาดใต้ กล่าวว่าทางวัดและชาวบ้านผู้ดูแลไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรในสำนักสงฆ์ไปมากนัก เพียงแต่ได้ทำการบูรณะสถานที่ในส่วนที่ชำรุดทรุดโทรมหรือกำลังจะพังลงไปขึ้นมาใหม่ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีใช้งานได้ขึ้นมาทดแทนเท่านั้น แต่ในอนาคตต่อไปได้เตรียมที่จะจัดทำสะพานข้ามคลองท่าลาดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินข้ามไปยังที่สำนักสงฆ์ร้างเดิมของอาจารย์ซ่วนเป็นการช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

กล่าวถึงครั้งที่เพิ่งเริ่มมีผู้คนเข้ามาค้นพบใหม่เมื่อเกือบ 10 ปีก่อนนั้น ผู้คนได้เริ่มหดหายไปจนความท้าทายที่เคยเป็นแหล่งท้าพิสูจน์ถึงความสยองขวัญวังเวงจนดูน่ากลัวจากความเชื่อว่าดวงวิญญาณที่เคยถูกนำเอาอัฐิหรือกระดูกผีตายโหงมาบรรจุใส่ไว้ตามคำเลื่องลือเล่าขานบอกต่อกันมาในอดีตที่ว่า ภายในหุ่นปูนปั้นแต่ละตนของอาจารย์ซ่วนนั้นได้มีการนำเอากระดูกผีตายโหงมาบรรจุใส่ไว้ระหว่างการประกอบพิธีกรรมปั้นหุ่นเป็นจำนวนมากถึง 242 ตนในสถานที่แห่งนี้นั้นได้ปั้นขึ้นมาเพื่อเสริมตัวตนของผู้ที่เข้ามาขอให้เกจิดังได้ช่วยเสริมบารมีตามวิชาอาคมที่ได้ร่ำเรียนมาเพื่อให้มีฤทธิ์เดชเก่งไปตามอิริยาบถสมมุติของหุ่นแต่ละตนนั้นได้เริ่มเจือจางลงไปตามความเจริญที่ได้คืบคลานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อุทยานหุ่นปั้น อาจารย์ซ่วน

ทว่ายังคงมีเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคทยอยกันเดินทางมาไม่ขาดสาย ทั้งในวันหยุดและวันก่อนหวยออก ซึ่งทางวัดได้เปิดให้เข้าชมอุทยานตลอด โดยมีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยดูแลต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบันนั้นนับได้ว่าอุทยานหุ่นปั้นอาจารย์ซ่วนยังได้เป็นตำนานกล่าวขานถึงหุ่นปั้นกระดูกมนุษย์มาจวบจนถึงทุกวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส