อัฐิ "น้องดอม" ถึงบ้านเกิดแล้ว ทำพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก

4 มี.ค. 66

ครอบครัว "น้องดอม" รับอัฐิมาทำพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวาคืนแรก เตรียมโปรยอัฐิที่แม่น้ำโขงในวันที่ 6 มี.ค.

วันที่ 4 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณี การรับอัฐิของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม อายุ 17 ปี ซึ่งเสียชีวิตขณะไปศึกษาต่อที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยวันนี้ทางมูลนิธิซิโก้ โดยนายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำเอาอัฐิของ “น้องดอม” กลับมาส่งให้ครอบครัวเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

น้องดอม

โดยช่วงเช้า ได้มีนางธนพร พรหมเทพ น้าสาวของน้องดอมและครอบครัว ได้ไปรับอัฐิจากสนามบินสุวรรณภูมิ และนำอัฐิขึ้นเครื่องบินกลับมาถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในเวลาประมาณ 13.40 น. โดยมีนายสร้อยและนางคำเอ้ย พรหมเทพ ปู่และย่าของน้องดอมพร้อมด้วยญาติสนิท รวมไปถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมหมูป่าอะคาเดมี่ไปรอรับอัฐิที่สนามบิน

น้องดอม

ส่วนที่บริเวณหน้าทางเข้าวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา ได้มีการจัดเตรียมบ้านจำลองหรือ “เฮือนตาน” ตามความเชื่อของชาวล้านนา ที่จะต้องสร้างบ้านไว้สำหรับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อจะได้มีที่อยู่อาศัยในภายภพหน้า และยังมีการนำภาพสมัยที่น้องดอมบวชเณรที่วัดดอยเวา เมื่อครั้งหลังออกจากถ้ำมาแล้ว มาประดับไว้หน้าเฮือนตาน

น้องดอม

ส่วนบริเวณในวิหารที่ด้านหน้าพระประธาน ก็ได้นำรูปภาพขนาดใหญ่ของน้องดอมมาตั้งไว้บนแท่นพิธีอย่างสวยงาม จัดเตรียมทำพิธีสวดพระอภิธรรมในช่วงค่ำของคืนวันที่ 4 มี.ค. 66 ซึ่งพิธีดังกล่าวได้มีการจัดเตรียมไว้อย่างสวยงามและเรียบง่าย มีการตกแต่งด้วยดอกไม้และลูกฟุตบอลจำนวน 15 ลูก พร้อมกันนี้ญาติได้นำเสื้อผ้าและรองเท้าสุดรักสุดหวงนำมาเข้าร่วมในพิธีด้วย

น้องดอม

ต่อมาในเวลาประมาณ 15.30 น. บรรดาญาติและเพื่อนๆ ที่ไปรับอัฐิได้เดินทางมาถึงที่วัดพระธาตุดอยเวา และนำเอาอัฐิของน้องดอมไปไว้ที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน ซึ่งทางบรรดาญาติจะนำอัฐิมาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 4-6 มี.ค. ก่อนที่จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขงพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในวันที่ 6 มี.ค. โดยในวันดังกล่าวก็จะมีนายอดุลย์ สามหน่อ หนึ่งในทีมหมูป่าที่ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาบินกลับมาร่วมพิธีลอยอังคารด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส