ครึกครื้น! แต่งงานแฝดชาย-หญิงแก้เคล็ด ร้อง “ทรงอย่างแบด” สนั่นงาน

26 ก.พ. 66

 

แต่งงาน “แฝดชาย-หญิง” 6 ขวบ แก้เคล็ดตามความเชื่อคนโบราณ เปิด “ทรงอย่างแบด” กระหึ่มสนั่นงาน! เต้นกระจายจบเพลง

วันที่ 26 ก.พ. 66 น.ส.สิริลักษณ์ หลักเพชร หรือแม่แพร อายุ 31 ปี และนายนัฐพงษ์ พรรณราย หรือพ่อซาน อายุ 32 ปี พ่อและแม่ของ ด.ช.เมธัส หลักเพชร หรือน้องสมาร์ท อายุ 6 ขวบ ลูกชายคนโต และ ด.ญ.ณัชชา หลักเพชร หรือน้องสมายด์ อายุ 6 ขวบ ลูกสาวคนเล็ก ได้มีการจัดพิธีแต่งงานให้กับเด็กแฝดชาย-หญิงทั้งสองคน

พิธีแต่งงานเด็กแฝดชาย-หญิง

โดย “น้องสมาร์ท” แฝดพี่ได้ออกเดินทางกับรถยนต์ พร้อมด้วยขบวนขันหมากจาก อ.ย่านตาขาว เพื่อเดินทางมาสู่ขอ “น้องสมายด์” แฝดน้อง ที่ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง โดยมีบรรดาเพื่อนเจ้าบ่าวในวัยเดียวกัน และบรรดาญาติพี่น้องจำนวนมากร่วมเดินขบวน ทั้งนี้ยังได้มีขบวนกลองยาวบรรเลง และมีนางรำโห่ร้องตลอดระยะทางที่เดินมาถึงหน้าบ้านเจ้าสาว ด้วยความสนุกสนามและครึกครื้น

ซึ่งสินสอดในครั้งนี้เป็นเงินสด 190,000 บาท และทองรูปพรรณจำนวน 2 บาท

พิธีแต่งงานเด็กแฝดชาย-หญิง

หลังจากเสร็จพิธีได้มีการนำเด็กทั้งสองคนออกมาถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงานกว่า 200 คน ภายในงานเลี้ยง ปรากฏว่าทีมงานเครื่องเสียงได้มีการเปิดเพลง “ทรงอย่างแบด” ทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาว รวมทั้งเพื่อนๆ อดใจไม่ไหวแห่กันเต้น และร้องเพลงตามได้ทุกประโยค ด้วยความสนุกสนานจนจบเพลง ท่ามกลางรอยยิ้มและเรียกเสียงฮือฮาจากแขกที่มาร่วมงาน

พิธีแต่งงานเด็กแฝดชาย-หญิง

ทั้งนี้ น.ส.กัญญา หลักเพชร อายุ 54 ปี ยายของเด็ก กล่าวว่า สาเหตุที่ได้จัดงานแต่งให้ เนื่องจากทั้งสองเป็นฝาแฝดชายหญิง ตามความเชื่อของคนโบราณจะต้องแต่งงานกันเพื่อเป็นการแก้เคล็ด กลัวว่าหากไม่แต่งงานให้กันเด็กทั้งสองจะทะเลาะกัน  ยการแต่งครั้งนี้ก็มีการเตรียมงานประมาณ 7 วัน แต่ที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ เลย ทั้งในเรื่องสุขภาพ หรือเรื่องอื่นๆ

"มีเพียงแค่ทะเลาะกันปกติตามอายุตามช่วงวัย และตั้งแต่เกิดมาถือว่าเป็นเด็กที่เลี้ยงไม่ยากกันทั้งคู่ แต่มีความดื้อความซน ทั้งคู่รักกันมาก หากไม่ได้อยู่ใกล้หรือห่างกันต่างฝ่ายก็จะคิดถึง และถามหากันอยู่ตลอด แต่หากเจอกันก็เป็นต้องทะเลาะกัน"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส