ไฟไหม้ร้านค้า ใกล้สะพานมอญ สังขละบุรี เผาวอด 5 คูหา เสียหาย 10 ล้านบาท

17 ก.พ. 66

ไฟไหม้ ร้านค้าเสื้อผ้า สินค้าจำพวกของฝาก ในฝั่งหมู่บ้านมอญสังขละบุรี เพลิงเผาวอดไป 5 หลังคาเรือน เร่งระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดกว่า 1 ชม. จึงสงบ

เมื่อเวลา 22.30 น. คืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ห้องแถวซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าของฝาก บริเวณซอยสะพานไม้อุตมานุสรณ์ 2 บ้านวังกะ ม 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลวังกะ และใกล้เคียงระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง สามารถสกัดเพลิงไว้ในวงจำกัด เบื้องต้นเพลิงได้ลุกไหม้วอดไปจำนวน 6 คูหา ซึ่งเพลิงที่ลุกไหม้ทั้งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ของฝากเช่น ขนมขบเคี้ยว อัญมณี และอื่นๆ ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องแถวเก่าทั้งหมดได้ปลูกสร้างด้วยไม้มานานอายุเกิน 30 ปี ดัดแปลงเป็นอาคารร้านค้าประกอบกับในช่วงนี้สภาพอากาศแห้ง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

3025225

ต่อมาเทศบาลตำบลวังกะ โดยนายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันมาดับเพลิงไปบัญชาการสกัดเพลิงด้วยตนเอง โดยใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ สำหรับต้นเพลิงมาจากเสาไฟฟ้าที่เกิดการช็อตจนเป็นเปลวลูกไฟร่วงลงมาใส่ร้านค้าเสื้อผ้า ก่อนลุกลามติดร้านข้างๆอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟลัดวงจร

3025226

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ของตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางขึ้นไปตรวจสอบ ร่วมกับทางการไฟฟ้า จึงจะทราบว่าสาเหตุที่เพลิงลุกไหม้มาจากสาเหตุใด ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส