“หมอลิลลี่” โพสต์สูญเงินนับแสน บัตรเครดิตถูกหักค่ายิงแอดแอพดัง

12 ก.พ. 66

 

“หมอลิลลี่” โพสต์เล่าประสบการณ์ สูญเงินนับแสน บัตรเครดิตถูกหักค่ายิงแอดแอพดัง เผยมีหลายคนโดนกันเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนไหม

วันที่ 12 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “Varanya Nganthavee (lilyvaranya)” ของแพทย์หญิง วรัญญา งานทวี หรือ "คุณหมอลิลลี่" คุณหมอสาวสวย ซึ่งมีผู้ติดตามหลายแสนคน ได้ออกมาโพสตล่าประสบการณ์เตือนภัย กรณีถูกหักเงินชำระค่าโฆษณาสื่อสังคมออนไลน์โดยไม่ทราบสาเหตุ

โดย “คุณหมอลิลลี่” โพสต์ข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ สเตตัสนี้ อยากให้แชร์เตือนทุกคนนะคะ”

เฟซบุ๊ก “Varanya Nganthavee (lilyvaranya)”

“เราโดนตัดยอดจากบัตรเครดิตไป 2,675 USD (ประมาณเกือบ 100,000บาทค่ะ) โดยเขียนว่าติดจาก tiktok ads เป็นสกุลเงินดอลล่าร์ (ซึ่งแปลกมาก เพราะเราไม่เคยยิงแอดผ่าน tiktok ด้วยตนเอง ไม่เคยผูกบัตรกับ tiktok เคยแต่ gen code ให้คนอื่นบูส 2 ที ซึ่งไม่ได้ยิงเอง)”

“เรากำลังเล่นมือถืออยู่แล้วตกใจว่าทำไมมียอดใช้บัตร เพราะเรา 1 เดือนมานี้ ไม่ได้ใช้บัตรใบนี้เลย ตอนแรกคิดว่า spam เลยไปดู sms ที่ส่งมา มาจากธนาคารจริงๆ และดูapp เงินโดนตัดไปจริงๆ จึงรีบโทรแจ้งแบงก์”

ตัดยอดจากบัตรเครดิต

“ได้ความว่าจะอายัดบัตรให้ แต่ยอดต้องรอวันทำการ ไม่ใช่เสาร์อาทิตย์ 3-7 วัน ถึงจะตามเรื่องให้ได้ แต่จะโน้ตไว้คร่าวๆ ว่าไม่ได้ใช้บัตร แต่แบงก์ยังไม่ได้ปฏิเสธยอดให้”

“ตอนแรกคิดว่าโดนอยู่คนเดียว เลยโพสต์ขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมในเฟซบุ๊ก ละมีพี่คนอื่นโดนแบบเรา โดนตัดไปประมาณช่วงๆ เวลาเดียวกับเราบวกลบ ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ยอดคล้ายๆ เรา ใช้บัตรธนาคารนี้รุ่นเดียวกัน ผู้นำplatinum แต่พี่เค้าก็ไม่ได้มีaccount tiktok ด้วย ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนไหม ตอนนี้ทุกคนก็เครียด”

“อยากให้แชร์ เพื่อเตือนทุกคนค่ะ ปล.ไม่มีการ hold ยอดด้วยนะ บอกให้รอไปก่อน ไม่เกิน 7 วันทำการ แบงก์อื่นโดนแฮก 2,000 ยัง holdให้ ละก็ปรับยอดทันที คืนวันเสาร์ แต่นี่! โดนไปแสนนึงบอก รอไปก่อน ไม่holdยอดให้ งงเลยอะ วันนี้มีคนโดนตัดแบบเรา tiktok ads ไม่มี OTP ยอดพอๆ กับเรา เราโดนไป 2,675 usd เวลาใกล้ๆ กัน หลายคนมากเลยค่ะ (นี่เอาแค่คนที่ติดตามเรา มาบอกนะคะ ไม่รวมคนอื่นๆ ที่เรายังไม่รู้อีก)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส