ป้าวัย 72 รับภาระ หลัง สาวคนรู้จักเก็บหมาแมวจรจัดเลี้ยงกว่า 70 ชีวิต

9 ก.พ. 66

ป้าวัย 72 ต้องรับภาระต่อ หลังสาวคนรู้จักเก็บหมาแมวจรจัดเลี้ยงที่บ้านกว่า 70 ชีวิต แล้วหายเงียบ เพื่อนบ้านวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2566 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.เนาวรัตน์ นุเทศ อายุ 72 ปี (เจ้าของบ้าน) ร้องผ่านสื่อว่าคนที่รู้จักกับตนได้มาขอพักอาศัยอยู่ด้วยเก็บหมาแมวจรจัดมาเลี้ยงหลายสิบตัวแล้วคนที่เก็บมาเลี้ยออกจากบ้านไปไม่กับมารับผิดชอบซึ่งตนได้รับความเดือดร้อน ซ.กรุงเทพนนท์ 12 ต.บางเขน  อ.เมือง  จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบ หมา7 ตัว แมวประมาณ 70 กว่าตัวอยู่ในบ้าน

น.ส.เนาวรัตน์ อายุ 72 ปี (เจ้าของบ้าน) เล่าว่าเมื่อเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ตนได้รู้จักกับ น.ส.ศิริญากร อายุประมาณ 47 ปี และ น.ส.ศิริยากร ได้ขอเข้ามาพักอาศัยที่บ้านของตนตนก็ให้เข้ามาอยู่ และต่อมา น.ส.ศิริยากร ได้เก็บหมาแมวจรจัดมาเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นแมวพิการหมาพิการ ขณะนี้ หมาที่บ้านของตนมีอยู่ 7 ตัว เป็นหมาพิการ 3 ตัว แมวเกือบ 70 ตัว เต็มบ้านไปหมดทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ของบ้าน

หมาแมวจรจัด

และวันที่ 16 ม.ค 2566 ที่ผ่านมา น.ส.ศิริยากร ได้ออกจากบ้านของตนไปแล้วไม่กับเข้ามาบ้านอีกเลยและติดต่อไม่ได้ ซึ่งทุกวันนี้ตนต้องมานั่งรับภาระ เก็บขี้หมาขี้แมวทุกวันกลิ่นก็เหม็นฝุ้งไปหมดซึ่งตนก็เกรงใจเพื่อนข้างบ้านเหมือนกันไหนจะเสียงหมาเห่าเสียงแมวร้อง และอีกอย่างตนต้องมารับผิดชอบหาข้าวหาน้ำให้แมวและหมากินทุกวัน

ซึ่งตนก็ไท่มีรายรับอะไรเลย ต้องซื้ออาหารเม็ดให้มาแมวกินวันต่อวันเพราะไม่มีเงินซื้อบางวันตนก็เก็บจำพวกกรงเหล็กหรือตระกร้าพลาสติกที่ขังแมวไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อหัวอาหารให้หมาแมวกิน ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือนำหมาแมวออกไปจากบ้านของตน

หมาแมวจรจัด

ทางด้านนาง สมรวย เพิ่อนบ้านเล่าว่า เมื่อก่อนป้าเนาวรัตน์ พักอาศัยอยู่คนเดียว ได้รู้จักกับ น.ส.ศิริญากร จันทร์เม้า หรือตุ่ม และต่อมา น.ส ตุ่มได้เข้ามาอยู่ที่บ้านของป้าเนาวรัตน์ และ น.ส.ตุ่มได้เก็บหมาเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยง ไหนจะเป็นหมาแมวพิการเต็มบ้านไปหมด และบอกว่าจะนำหมาแมวไปที่จังหวัดกาญจนบุรี และตนก็ไม่เห็นเอาไปไหนเลย

ทุกวันนี้บ้านของตนก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันเรื่องกลิ่น ไหนจะเสียงหมาเห่าแมวร้อง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะสงสาร ป้าเจ้าของบ้านเขาก็อายุเยอะแล้วต้องมารับภาระแบบนี้อีก บางวันตนก็เอาเงินให้ป้าไป 200 -300 บาทเพื่อซื้อข้าวให้หมาแมวกินด้วยความสงสาร

ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง บางวันป้าเอาเงินมาฝากกับตนให้ซื้อไข่ไก่ และเส้นหมี่ไวๆ เพื่อเอามาผัดให้หมาแมวกิน ถ้าเป็นไปได้ตนก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือป้า เพราะป้าเขาก็ได้รับความเดือดร้อนตนก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันรั้วบ้านของตนต้องอุดตามรูเพื่อไม่ไห้กลิ่นเข้ามาแต่กลิ่นเข้ามาอยู่ดี

หมาแมวจรจัด

หมาแมวจรจัด

หมาแมวจรจัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส