จ่อรื้อระบบท่องเที่ยว "ตลาดน้ำดำเนินสะดวก" ปรับค่าบริการให้มีมาตรฐานชัดเจน

1 ก.พ. 66

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก รับดราม่านักท่องเที่ยวจ่ายค่าตั๋ว 5 พันบาท จ่อรื้อระบบบริการท่องเที่ยว ปรับค่าเรือ สินค้าให้ได้มาตรฐานชัดเจน

จากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสระบายถึงราคาค่าตั๋วเรือนำเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ที่สูงเกินกว่าที่ควรจะเป็น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายสุวิชาติ นวมเพชร นายอำเภอดำเนินสะดวก ก่อนที่จะได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบท่าเรือที่ถูกร้องเรียนแล้ว และในช่วงบ่ายวานนี้ได้ประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขานครปฐม เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ประกอบการท่าเรือส่วนหนึ่ง มาร่วมประชุมพูดคุยเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระยะยาว

โดยในที่ประชุมได้มีแนวคิดแก้ไขปัญหาท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่ จัดบูทรับนักท่องเที่ยวตามสถานที่ที่สำคัญต่างๆ อย่างเช่น สนามบิน นักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะท่องเที่ยวตลาดน้ำ จะมีบริการรถแท็กซี่นำมาส่งในราคาที่เป็นธรรม ไม่มีการเรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มจากนักท่องเที่ยวหรือผู้ประกอบการท่าเรือ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดจะต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าที่สมเหตุสมผลได้มาตรฐานชัดเจน

ให้ทางเทศบาลตำบลดำเนินสะดวกจัดทำเว็บเพจกลางของตลาดน้ำดำเนินสะดวก ที่จะแจ้งข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของตลาดน้ำดำเนินสะดวก ราคาค่าบริการเรือนำเที่ยวของทั้งเรือพายและเรือยนต์ ราคาสินค้าของฝาก อาหาร เครื่องดื่ม และแอลกอฮอล์ เป็นช่องทางการประสานกับท่าเรือที่ลูกค้าสนใจใช้บริการ และเป็นจุดรับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว เพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไขตลาดน้ำให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ ทางอำเภอดำเนินสะดวกจะทำการประชุมอีกครั้ง ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการเดินเรือ ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหมด มาร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบมีส่วนร่วม ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะค่าบริการเรือท่องเที่ยว ราคาสินค้าของฝากและอาหารเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายสุวิชาติ นวมเพชร นายอำเภอดำเนินสะดวก กล่าวว่า “ตนอยากให้ผู้ประกอบการมองเห็นถึงผลประโยชน์ส่วนรวมของทั้งตลาดมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว อยากให้สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดี ไม่เช่นนั้นตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะเสียหายทั้งหมด”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส