อดีตบิ๊กข่าวกรอง ไล่ผู้บริหารจุฬาฯ เหตุปล่อย นศ.เอาพระเกี้ยววางข้างถนน

27 ม.ค. 66

“นันทิวัฒน์” โพสต์ไล่ผู้บริหารจุฬาฯ เหตุปล่อย นศ.เอาพระเกี้ยววางข้างถนน ชี้ไม่ใช่งานศิลปะแต่เป็นการดึงของสูงมาเล่น

 

วันที่ 27 ม.ค. นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬา รุ่นปี 2512 โพสต์ข้อความให้ความเห็นถึงกรณีที่นักศึกษารายหนึ่งการนำเอาพระเกี้ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยมาวางไว้บนทางเท้า โรยอาหารสุนัขรอบๆ  ผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ลาออกดีกว่าไหม?

 

นิสิตจุฬาที่เอาสัญลักษณ์ของสถาบันฯ พระเกี้ยวซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ที่ได้รับพระราชทาน มาเล่นเป็นของต่ำข้างถนน โดยอ้างว่าทำงานศิลปะ มันเป็นศิลปะตรงไหน แต่มันคือการเปลือยตัวเองล้อนจ้อน มันคือความพยายามในการดึงของสูงมาเล่น มันคือการแสดงตนเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันฯ

 

คนที่ไม่มีความรัก ไม่เคารพสถาบันที่ตัวเองศึกษา ไม่รับนับถือในประเพณี. ต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่คนส่วนมากให้การยอมรับ. โดยอ้างเสรีภาพ

 

กฏระเบียบของสังคมไม่ได้มีให้ต่อต้าน บางอย่างเปลี่ยนแปลงได้ แต่บางอย่างห้ามเปลี่ยนแปลงโดยเด็ดขา

 

พระเกี้ยวเป็นสัญลักษณ์ที่ชาวจุฬาให้ความเทิดทูนเป็นของสูง และมีความภูมิใจในพระเกี้ยวที่ติดหน้าอกเสื้อหากผู้ใดที่คิดว่าไม่ใช่ เธอมาอยู่ผิดที่ผิดทางแล้ว ที่นี่อาจไม่ใช่ที่เหมาะกับเธอ ไปอยู่ในที่ที่ชอบ ไปไคว่คว้าหาเสรีภาพในที่อื่นที่คิดว่าใช่ดีกว่า จะทำอะไรที่พิศดารกว่านี้ก็ไม่มีใครต่อต้าน

 

ที่น่าผิดหวังมากที่สุดคือผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลายเรื่องหลายราวที่เกิดขึ้นในสถาบันแห่งนี้ แต่นายกสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้แก้ไขจัดการปัญหา แต่กลับปล่อยให้ทุกเรื่องเงียบไปเอง เหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ลาออกเถอะครับ อย่าทำให้สถาบันตกต่ำลงไปมากกว่านี้เลย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส