ขนหัวลุก! หลอนถนนสุสานศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย เรียงเกลื่อนข้างถนน

25 ม.ค. 66

ขนหัวลุก! ขับรถผ่านถึงกับหลอน ถนนสุสาน “ศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย” เรียงเกลื่อนข้างถนนกว่า 100 เมตร เป็นถนนสายเดียวในตัวเมืองพะเยา

วันที่ 25 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสุสานศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย บ้านเกษตรพัฒนา ช่วงระหว่าง กม. 7 – 8 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา เป็นที่เล่าขานของชาวบ้านที่ผ่านไปมาว่า เมื่อขับรถผ่านตอนกลางคืน ต้องขนหัวลุก เพราะมีศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ที่มีจำนวนมากตั้งวางเรียงราย มีทั้งสภาพดี และแตกปรักหักพังอยู่ข้างถนน ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ที่มีผู้คนหรือเจ้าของนำมาทิ้ง ซึ่งชาวบ้านแถวนั้น เรียกว่าถนนป่าช้า หรือสุสานศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย และเป็นถนนเส้นเดียวในเมืองที่มีศาลพระภูมิเจ้าที่มากที่สุด

ถนนสุสานศาลเจ้าที่

ถนนสุสานศาลเจ้าที่

จากการสังเกตถนนเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนสายป่าแดง-ห้วยบงระหว่าง กม.ที่ 7-8 บ้านเกษตรพัฒนา ต.บ้านต๋อม อ.เมืองจ.พะเยา พบข้างถนนฝั่งซ้ายทางทิศตะวันตก มีเศษปรักหักพังของศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย วางเรียงรายข้างถนนใต้ต้นสัก ทั้งแบบวางตั้งวางนอนศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย ที่มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบปูนและแบบไม้ มีรูปปั้นปู่ย่าอยู่ครบ รวมระยะทางยาวกว่า 10 0เมตร เป็นที่คุ้นหูคุ้นตาของชาวบ้าน และผู้คนผ่านไปมา แต่บางรายที่ยังไม่เคยผ่านถนนเส้นนี้ก็จะตกใจ และไม่เคยเห็นมาก่อนว่า ข้างถนนบริเวณนี้เป็นสถานที่ทิ้งวางขว้าง หรือเป็นสุสานของศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายาย จนเป็นถนนสายเดียวในตัวเมืองที่มีศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตายายมากที่สุดเพียง

ถนนสุสานศาลเจ้าที่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส