ชายขับกระบะตกคันนา ใช้แม่แรงค้ำยันเร่งถอยหลัง พลาดรถไหลทับดับคาล้อ

21 ม.ค. 66

สลด อดีตสมาชิก อบต.ขับกระบะตกคันนา ใช้แม่แรงค้ำยันหวังจะเร่งถอยหลัง พลาดรถไหลทับดับคาล้อ พี่สาวนั่งร้องไห้ข้างศพแทบขาดใจ

เมื่อเวลา 08.30 น. ( 21 ม.ค.66) พ.ต.ท.อดิชาติ มีสารอง ผกก.(สอยสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกรถทับเสียชีวิต ที่บ้านหนองข่า ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงได้ประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1674282497729

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายเวหา รักษา อายุ 55 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ม.1 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใต้ล้อรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาร์ด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 9447 บุรีรัมย์ โดยล้อหน้าข้างขวาทับกลางหน้าอก และพบแม่แรงอยู่บริเวณใต้ท้องรถด้วย โดยนางบุญเลี้ยง เรืองรัมย์ พี่สาวผู้เสียชีวิตนั่งข้างศพไร้วิญญาณของน้องชายร้องไห้ปานจะขาดใจ

ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบเพียงรอยล้อรถยนต์อยู่กลางหน้าอก แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นแต่อย่างใด ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรกให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าขับรถผ่านมาเห็น นายเวหานอนหงายถูกล้อรถทับกลางหน้าอก พอเข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

1674282564184

สอบถามนายจิรศักดิ์ ทรงรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บอกว่าก่อนหน้านี้นายเวหา เคยเป็นอดีต ส.อบต.อยู่หมู่ 1 แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่กับครอบครัวที่บ้านหนองข่า หมู่ 8 หมู่บ้านที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบนายเวหาถูกรถทับเสียชีวิตก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ จากการสอบถามครอบครัวทราบว่าตอนเช้านายเวหาได้ขับรถออกไปหาตัดไม้ตามทุ่งนาซึ่งก็เป็นปกติอยู่แล้ว แต่คาดว่าวันนี้น่าจะหักพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวเข้าทุ่งนา แต่เกิดเสียหลักด้านหน้ารถตกลงไปในทุ่งนา

นายเวหาน่าจะใช้แม่แรงค้ำยันใต้ท้องรถหวังจะเร่งเครื่องให้รถถอยหลังขึ้นคืน แต่สันนิษฐานว่าช่วงที่เอาแม่แรงไปค้ำหยันใต้ท้อง แม่แรงอาจจะล้มแล้วทำให้รถซึ่งจอดอยู่ในลักษณะลาดชัน ไหลทับกลางหน้านายเวหา แต่ตอนนั้นอยู่คนเดียวไม่มีใครเห็นจึงไม่มีคนมาช่วย ทำให้เสียชีวิตในลักษณะล้อรถทับกลางหน้าอก

1674282457854

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็อยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่าหากใครเกิดปัญหารถขัดข้องหรือเกิดอุบัติเหตุอะไรก็แล้วแต่ ควรจะเรียกคนอื่นมาช่วยไม่ควรจะทำเพียงคนเดียว เพราะหากเกิดพลาดมาจะได้มีคนช่วยเหลือทัน ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบร่างให้ครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส