ทร.เผยผู้เสียชีวิตรายที่ 21 ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลแล้ว

30 ธ.ค. 65

โฆษกกองทัพเรือ เผยผู้เสียชีวิตรายที่ 21 ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลคือ จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ พร้อมเคลื่อนร่าง 3 ลูกเรือกลับสัตหีบ

วันที่ 30 .. พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าในวันนี้กองทัพเรือยังคงดำเนินการ เร่งค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน ทั้ง 17 พื้นที่ รวมถึงพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง  โดยวันนี้จะเข้าสำรวจเกาะลังกาจิว และเกาะง่ามใหญ่ .ชุมพร นอกจากนั้นในส่วนของกรมสรรพาวุธทหารเรือ และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ   จะทำการสำรวจใต้น้ำบริเวณแหลมคอกวางและพื้นที่ก้นอ่าว .ชุมพร   ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 30 .. 2565 เวลา 11.00 .)ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม  และในขณะนี้สามารถยืนยันตัวบุคคลจากผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ได้เพิ่มอีก 1นาย  จากที่ได้ส่งพิสูจน์ 2 นายยืนยันว่าคือ จ่าเอก ไพร  ร่วมญาติ คงเหลือร่างที่รอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจำนวน 1 นาย

สำหรับในวันนี้  จะมีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3  นาย ที่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว ประกอบด้วยพันจ่าเอก คุณากร จริยศ จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ  และ พลทหาร ชลัช  อ้อยทอง  ไปยัง ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ  โดยในเวลา 11.30 . ออกเดินทางจาก มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อำเภอบางสะพาน  ไปยังกองบิน 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และในเวลา 14.00 .  จะออกเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศแบบ C - 130  มายังสนามบินอู่ตะเภา และมีกำหนดถึงสนามบินอู่ตะเภา ในเวลา 15.00 . จากนั้นจะเคลื่อนร่างทั้ง 10 นายไปยัง ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 .  โดยมี พลเรือเอกก้องเกียรติ  สัจวุฒิ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ  ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ร่วมรับร่าง สนามบินอู่ตะเภา และ ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ  และในวันพรุ่งนี้ (31 ธันวาคม 2565 )  พลเรือเอก เชิงชาย  ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอก ชูชัย  เชิดชิด จ่าโท ธวัชชัย  สาพิราช  จ่าตรี สิริธิติ  งามทอง จ่าตรี  นพณัฐ  คำวงศ์  และ พลทหาร ปรีชา  รักษาภักดี   ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ  ในเวลา 15.00 .

     

ทั้งนี้ เมื่อสรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย  เสียชีวิตรวม 24 นาย   ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย  คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส