“ผู้การเรือหลวงสุโขทัย” หลั่งน้ำตา บอกลูกน้องรีบกลับมา

25 ธ.ค. 65

สะเทือนใจ! “ผู้การเรือหลวงสุโขทัย” หลั่งน้ำตา บอกลูกน้องที่สูญหายกลางทะเล “รีบกลับมา ทุกคนรออยู่” ขณะที่กำลังพลประจำเรือต่างมีความหวัง

วันที่ 25 ธ.ค. 65 เพจ “กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY” ได้โพสต์คลิปภารกิจของเรือหลวงสุโขทัย ภาพถ่ายจากเครื่องโซนาร์หลังจากเรือจมลงก้นทะเล รวมถึงความในใจของผู้การฯเรือ และลูกเรือ พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “ตราบใดที่ยังรอคอย กำลังใจคือสิ่งสำคัญที่จะมอบให้กัน ตราบใดที่เกิดการสูญเสีย พลังจากกำลังใจที่จะช่วยให้เดินต่อคือสิ่งสำคัญเช่นกัน ขอมอบกำลังใจให้กับพี่น้องทหารเรือผู้ประสบเหตุ ญาติ คนอันเป็นที่รักของผู้ที่จากไป และขอให้ทุกนายที่พบกับเรื่องเลวร้ายในครั้งนี้มีพลังและกำลังใจในการทำหน้าที่ ท่ามกลางทะเลนี้เพื่อบ้านของคนที่อยู่บนฝั่ง อยู่ข้างหลังที่เขาเดินทางจากมาไกล ตลอดไป คณะกรรมการจัดทำสารคดีและสื่อโทรทัศน์กองทัพเรือ ขอขอบคุณ เพลง "ฉันจะมีเธออยู่"  ศิลปิน สิงโต นำโชค #เรือหลวงสุโขทัย”

ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าว ทางนาวาโท พิชิตชัย เถื่อนนาดี ผู้บังคับการเรือหลวงสุโขทัย กล่าวตอนหนึ่งว่า เราสู้สุดใจเพื่อตามหาพี่น้องของเราให้พบ พาพี่น้องเรากลับบ้านให้ได้ โดยตอนท้าย ผู้การฯเรือ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า “มึงรีบกลับมา ทุกคนรออยู่”

ขณะที่ กำลังพลประจำเรือ ต่างมีความหวังที่จะได้เจอเพื่อน โดยระบุว่า “ผมหวังให้เหมือนในหนัง ที่มีปฏิหารย์” , “อยู่เรือมานาน เรือก็เหมือนบ้านของเรา ขอให้ทุกคนกลับมาดูแลบ้านของเรา”, “เขาน่าจะติดเกาะอยู่ที่ไหนซักแห่ง น่าจะหาทางกลับบ้านไม่ได้” เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส