หวั่นโดนรถเหยียบ! ชาวบ้านเร่งประสานกู้ภัยช่วยเหลือยายนอนกลางถนน

1 ธ.ค. 65

ยายวัย 80 นอนกลางถนน ชาวบ้านหวั่นรถเหยียบ! เร่งประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ อึ้งเคยตัดนิ้วตัวเองขาด ครอบครัวลั่นแม่มีอาการป่วยจิตเภท

วันที่ 1 ธ.ค. 2565 เวลา 10.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่าพบหญิงชรานอนอยู่ริมถนน หวั่นจะถูกรถชนบริเวณปากทางเข้าวัดช่องสลอด ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงจุดรับแจ้ง พบหญิงชราผมขาวโพลนใส่เสื้อคอกระเช้าสีม่วงผ้าถุงลายดอกสีส้ม นอนอยู่ริมถนน โดยไม่สนใจต่อรถราที่วิ่งผ่านไปมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จึงเข้าไปตรวจสอบโดยเรียกให้ยายลุกจากพื้นถนน แต่ปรากฎว่ายายมีอาการเกรี้ยวกราดและพูดจาวกวน คล้ายคนเมา พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้กลับบ้านแต่ไม่เป็นผล ส่งเสียงตะโกนด่าลั่นถนน

จนกระทั่งต่อมา น.ส.บัวลอย อายุ 43 ปี ได้เดินทางมาพร้อมทั้งกล่าวว่า ยายชื่อ นางค่าย อายุ 80 ปี เป็นมารดาของตนเอง โดยป่วยเป็นโรคเครียดและชอบดื่มสุรา โดยเมื่อวาน 30 พ.ย. 2565 ช่วงหัวค่ำ นางค่ายเกิดอาการเครียดและอาละวาดด่าทอตนเองลั่นบ้าน

แล้วถือมีดจะมาฟันตนยอมให้แม่ฟัน แต่แม่ไม่ฟัน แม่จึงเอามีดที่ถือฟันไปที่หัวตัวเอง ตนก็เลยเข้าไปแย่งมีดมาได้ หลังจากนั้นแม่ก็หันไปคว้าไม้กวาดฟาดเข้าที่ศีรษะของตนจนหน้าผากบวมเล็กน้อย ด้วยความกลัวจึงรีบพาหลานชาย อายุ 9 ขวบ หนีออกจากบ้านไปนอนที่โรงเรียน จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.2565) มาได้รับแจ้งว่าเจอแม่นอนอยู่ริมถนน จึงรีบมาดู

ต่อมา น.ส.บัวลอย ได้เข้าหานางค่าย พยายามบอกให้แม่ไปกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะได้พาไปรักษาที่ รพ.ระยองแต่ก็ไม่เป็นผล จึงมี น.ส.นายิกา อายุ 55 ปี (จิตอาสาเจ้าของคลิป) มาช่วยคุยให้ยายเย็นลง เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยกันพาตัวไปส่งไปรักษาที่ รพ.ระยอง ได้

น.ส.บัวลอย ได้เปิดเผยต่ออีกว่า ที่ผ่านมาแม่ป่วยเป็นจิตเภทและหันมาดื่มสุรา อาการก็กำเริบหนักขึ้น มักจะมีอาการเครียดบ่อยครั้ง และมักจะมีอาการเกรี้ยวกราดควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ จะคว้ามีดคว้าไม้ทำร้าย สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็ก ตนเองก็หวาดระแวงไม่รู่เมื่อไหร่จะถูกทำร้าย แม่ยังเคยเอามีดมาตัดนิ้วตัวเองจนขาด ปัจจุบันนิ้วชี้มือซ้ายก็ขาดไป 2 ข้อ ตนจึงต้องระวังตัวอยู่ตลอด อยากจะพาไปรักษาแต่ก็ไม่มีเงิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาแม่ไปรักษาโรคจิตเภท เพื่อจะได้หายจากอาการที่เป็นอยู่ จะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

น.ส.นายิกา อายุ 55 ปี จิตอาสา ได้เล่าว่าเมื่อเช้าวันนี้ 1 ธ.ค.2565 มีชาวบ้านแจ้งมาว่า พบยายเฒ่านอนอยู่กลางถนน ชาวบ้านกลัวรถจะเหยียบเอาเลยขอให้ยายไปนอนข้างถนน แต่ยายต่อต้านชาวบ้านเลยช่วยกันอุ้มมานอนอยู่ข้างถนน ตนจึงแจ้งกู้ภัยสว่างพรกุศลให้ไปตรวจสอบ

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ทราบดีถึงอาการป่วยของ นางค่าย เพราะมักจะเห็นนางค่ายอาละวาดและหนีออกจากบ้านมาเดินอยู่ริมถนน เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่เดินมานอนอยู่ริมถนนที่อยู่ห่างจากบ้านร่วม 5 กิโลเมตร ต่างก็เห็นใจทั้งตัวนางค่ายและบุตรหลาน จึงต้องการให้พาไปรักษาให้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส