แม่ประกาศหาเลือดกรุ๊ป A Negative ยื้อชีวิตลูกชายลูกชายหลังถูกรุมทำร้าย อวัยวะภายในเสียหายหนัก

23 พ.ย. 65

แม่ประกาศหากรุ๊ปเลือด A Negative ยื้อชีวิตลูกชาย หลังโดนกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย อวัยวะภายในเสียหายหนัก ไม่รับเลือดกรุ๊ปอื่น

วันที่ 22 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนฤมล เจริญบุญ อายุ 41 ปี ชาวอำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าต้องการเลือดกรุ๊ป A Negative ให้กับลูกชายของตน ชื่อนายศราวุศ เจริญบุญ หรือ "น้องบอส" อายุ 15 ปี เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.30 น. ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คนรุมทำร้ายร่างกาย พร้อมกับใช้อาวุธมีดดาบยาวแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ไส้ทะลัก และอวัยวะภายในได้รับความเสียหายหนักจนเสียเลือดเยอะจากการถูกของมีคมบาดเป็นแผลเหวอะหวะ ขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยที่ร่างกายไม่ตอบรับสนองเลือดกรุ๊ปอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุต้องการเลือดกรุ๊ป A Negative เป็นการด่วน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหาดใหญ่เพื่อไปพบกับ นางสาวนฤมล แม่ของน้องบอส เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสาเหตุที่ต้องการกรุ๊ปเลือด A Negative ให้กับลูกชาย โดยนางสาวนฤมล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุน้องบอสได้ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้ออาหารกับเพื่อน ก่อนที่ตนจะทราบว่าลูกชายโดนทำร้ายร่างกาย โดยคาดว่าสาเหตุมาจากเพื่อนน้องบอส นำเฟซบุ๊กของน้องบอสส่งข้อความไป ปูเป้ (นามสมมติ) แต่แฟนปูเป้เป็นคนตอบ และด้วยเหตุนี้จึงคาดได้ว่าเกิดจากความหึงหวง

ต่อมาแฟนของปูเป้ได้ทำการนัดแนะใหน้องบอสและเพื่อนไปหายังจุดนัดหมาย ซึ่งแฟนของน้องปูเป้ได้นัดแนะให้ทั้งคู่ไปรับที่ชุมชนจันทร์วิโรจน์แต่เพื่อนของน้องบอสไม่รู้จัก จึงได้เปลี่ยนเป็นบริเวณริมบึงของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งแทน 

เมื่อน้องบอสและเพื่อขี่จักรยานยนต์ไปถึงจุดนัดหมาย โดยมีน้องบอสเป็นคนนั่งซ้อนท้ายแต่ยังไม่ทันได้ลงจากรถ แฟนของปูเป้จึงได้ถามขึ้นมาว่า "คนไหนชื่อเต (นามสมมติ)" พร้อมกับได้พาเพื่อนอีก 5 คนมาล้อมไว้ แต่ทั้งคู่เงียบและไม่ได้ตอบกลับไปจากนั้นน้องบอสเห็นท่าไม่ดีจึงได้ลงจากรถก่อน และจะยกมือไหว้ขอโทษกลุ่มแฟนของน้องปูเป้ หลังยกมือไหวแฟนของน้องปูเป้ได้ใช้อาวุธมีดดาบยาวแทงไปที่น้องบอสทันทีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนน้องเตเมื่อเห็นน้องบอสถูกแทงและลงไปนอนกองอยู่กับพื้น และโดนกลุ่มเพื่อนของแฟนน้องปูเป้รุมทำร้ายอยู่ จึงเตรียมทิ้งรถจักรยานยนต์เพื่อหนีเอาชีวิตรอดแต่ไม่ทันโดนทำร้ายโดยถูกฟันเข้าที่หลัง และได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ในเวลาต่อมา

นางสาวนฤมล กล่าวว่า อาหการของลูกชายยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากโดนแทงเข้าที่จุดสำคัญคือลำไส้ และตับอ่อนที่โดนเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมาก และมีเลือดไหลออกตลอดเวลา 

นอกจากนี้ยังมีไตที่ต้องตัดทิ้งไปหนึ่งข้าง และต้องผ่าตัดอีกครั้งแต่ร่างกายแย่ลงสาเหตุเพราะลำไส้รั่ว มมีน้ำย่อยไหลออกมาทำให้ลำไส้เกิดอาการพองตัว จึงทำให้น้องบอสต้องการกรุ๊ปเลือด A Negative อีกเยอะซึ่งเลือดดังกล่าวเป็นกรุ๊ปเลือดพิเศษที่น้อยคนมากที่จะมีกรุ๊ปเลือดนี้ หากไม่ได้กรุ๊ปเลือดนี้ทำให้ร่างกายน้องบอสเกิดการต่อต้านและเกิดสภาวะเสี่ยงหัวใจเกิดความล้มเหลวอยู่ตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องการกรุ๊ปเลือดนี้เยอะพอสมควร

ขณะนี้ทางคุณหมอแก้ปัญหาเพื่อรักษาชีวิตน้องบอส โดยการนำกรุ๊ปเลือด A และ O มาใส่ทดแทนกรุ๊ปเลือด A Negative ระหว่างรอกรุ๊ปเลือดดังกล่าว หากยังไม่ได้เลือดกรุ๊ปนี้ทางคุณหมอให้แม่ทำใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส