ชื่นชมดับเพลิงใจเด็ด กระจกบาดแผลเหวอะถึงกระดูก ฝืนทำหน้าที่ต่อจนเสร็จ

23 พ.ย. 65

ชาวบ้านชื่นชม ดับเพลิงใจเด็ด ถูกกระจกบาดแผลเหวอะถึงกระดูก แต่ฝืนทำหน้าที่ต่อจนเสร็จ ยกให้เป็นเจ้าหน้าที่ดีเด่น

วันที่ 22 พ.ย.65 มูลนิธิสยามร่วมใจบางรูป อ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งภายในสวนพาราหมู่3 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายางอย่างรวดเร็วทันที

ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักภายในสวนยางพารากำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ทำการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง ใช้เวลาอยู่นานกว่าเพลิงจะสงบ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันมาช่วย ในระหว่างนั้นมีไฟดับและฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งปฏิบัติงานให้สำเร็จ และในระหว่างนั้นก็มีเสียงกระจกแตก หนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกหล่นใส่เป็นแผลฉกรรจ์และมีเลือดออก แต่ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ไม่หันหลังกลับเพราะต้องควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปจุดอื่น จนทีมกู้ภัยเห็นจึงรีบเข้ามาช่วยพันแผลให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานต่อ จนสุดท้ายคุมเพลิงได้สำเร็จภายในเวลา 20 นาที โชคดีเพลิงลุกไหม้แค่บางส่วนไม่ได้ลุกลามไปทั่วบ้าน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด

แต่สิ่งที่ชาวบ้านให้ความสนใจคือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ยังคงทำงานจนเสร็จทั้งที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนดังกล่าวทราบชื่อนายประเทือง ไกรนรา อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระจกเสียบบริเวณใต้ตาตุ่มข้างซ้ายลึกจนเห็นกระดูก และมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก ส่วนเจ้าหน้าที่อีกรายเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบชื่อนภดล เพชรเกื้อ อายุ 22 ปี ถูกกระจกบาดบริเวณเท้าขวาลึกกว่า 10 ซม. ซึ่งหลังได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทั้งสองยังคงปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องจนแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานส่วนอื่นต่อ ท่ามกลางเสียงให้กำลังใจจากชาวบ้านที่มามุงดูต่างก็ชื่นชมในความอดทนและตั้งใจปฏิบัติหน้าที่แม้จะได้รับบาดเจ็บก็ตาม

ดับเพลิงใจเด็ด

ดับเพลิงใจเด็ด

ดับเพลิงใจเด็ด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส