วิสามัญแก๊งค้ายานรก 1 ศพ เหิมยิงสู้ ยึด "ยาบ้า" 4 ล้านเม็ด

14 ต.ค. 65

ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังสกัดจับขบวนการค้ายา พบรถต้องสงสัยพุ่งชนด่านพร้อมยิงเปิดทางหนี จนท.ยิงสวนดับ 1 ศพ ค้นรถเจอยาบ้า 4 ล้านเม็ด

วันที่ 13 ต.ค.65 ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2บก.ปส.3บช.ปส.ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง, พล.ต.ต.คมสิทธิ์รังไสย์ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,พ.ต.อ.พีรพัทธบุญพุทธผกก.สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งจากได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดจากชายแดน ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่จันเข้ามาพื้นที่ด้านในของจังหวัดเชียงราย เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ

จึงทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณถนนพหลโยธินใกล้กับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาบ้านดู่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จนกระทั่งเวลา 23.00 น.ตรวจพบรถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์เงินรุ่นดีแม็กซ์ทะเบียน กษ2686 เชียงรายขับขี่ผ่านมา จึงได้ส่งสัญญาณเข้าทำการตรวจค้นแต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนี จึงได้ทำการไล่ติดตามและเมื่อผ่านตลาดสดบ้านดู่ใกล้ปากซอยบ้านสันติ ม.4 ซอย3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถเข้าสกัดเอาไว้ทำให้รถคันดังกล่าวพุ่งเข้าชนและใช้อาวุธปืนยิงต่อใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงโต้ตอบนาน 3 นาทีเสียงปืนจึงสงบลง

จับยาบ้า

เมื่อทำการตรวจสอบรถกระบะของคนร้ายพบผู้ที่ขับขี่รถกระบะเสียชีวิต 1 ศพ โดยถูกกระสุนยิงเข้าที่หลัง 1 นัดและคาง 1 นัดและสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดที่นั่งอยู่บริเวณเบาะข้างคนขับจำนวน1คนทราบชื่อ นายจะทอ จะนู อายุ 34 ปี ชาว ต.ป่าตึงอ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมกับอาวุธปืนสั้นจำนวน 1 กระบอก

นอกจากนี้ภายในห้องผู้โดสารภายในรถกระบะคันดังกล่าวยังพบกระสอบเป้ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เป้ นับรวมกันได้ประมาณ 4,000,000 เม็ด

ยาบ้า


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป, ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้อ้างว่าได้ปฏิบัติการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเขตเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวนสภ.บ้านดู่ดำเนินคดีและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส