กองสลากฯ ยืนยัน! ขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องใช้ "สลากจริง"

22 ส.ค. 65

แชร์ว่อน! "สลากดิจิทัล" หากถูกรางวัลต้องใช้ "สลากจริง" ขึ้นเงินเท่านั้น ล่าสุด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกโรงเคลียร์ข้อสงสัยแล้ว

 

สลากดิจิทัล เป็นช่องทางการจำหน่าย สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งหลายคนอาจยังมีข้อสงสัยและไม่แน่ใจเกี่ยวกับ วิธีขึ้นเงินรางวัล สลากดิจิทัล ในกรณีที่ถูกรางวัลว่าจำเป็นต้องใช้สลากจริงเพื่อการขึ้นเงินรางวัลเท่านั้นหรือไม่?



สืบเนื่องจากมีการโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่ระบุว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลต้องใช้สลากจริงในการขึ้นเงินรางวัลเท่านั้นซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน



ซึ่งข้อเท็จจริงในกรณีที่ ซื้อสลากดิจิทัลแล้วถูกรางวัล เจ้าของสลากไม่จำเป็นต้องนำสลากฉบับจริงไปขึ้นรางวัลแต่อย่างใด



โดยในกรณีที่ท่านถูกรางวัล สำนักงานฯ จะจัดเก็บสลากฉบับจริงเอาไว้ จากนั้นระบบจะมีการแจ้งเตือนไปยังแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยผู้ที่ถูกรางวัลสามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง ต่อไปนี้



1. เลือกรับเงินรางวัลโดยการโอนเงิน ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%



2. สามารถเลือกรับเงินรางวัลได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส