เอาจริงดิ! บริษัทรับสมัครงานใครมีกรุ๊ปเลือด A จะถูกพิจารณาเป็นพิเศษ

20 ส.ค. 65

กรุ๊ปเลือดมีผลต่อการทำงานจริงหรือไม่ ? ชาวเน็ตแชร์ว่อน บริษัทเปิดรับสมัครพนักงาน ระบุคุณสมบัติหากมีกรุ๊ปเลือด A จะถูกพิจารณาเป็นพิเศษ

 

เรื่องของการรับสมัครงาน ทุกคนมักจะคุ้นชินอยู่แล้วกับการระบุคุณสมบัติต่างๆ ที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่เรากำลังมองหา แต่ใครจะคิดว่าเรื่องของ "กรุ๊ปเลือด" จะถูกนำมาพิจารณาด้วย 

 

เรื่องนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุว่า "กรุ๊ปเลือดมีผลต่อการรับสมัครงานแล้ว เฮ้อ" ทำเอาชาวเน็ตต่างอดที่จะแชร์ต่อไม่ได้ ซึ่งบางรายก็คิดว่าเรื่องนี้จ้อจี้มากหากกรุ๊ปเลือดจะกลายเป็นหัวข้อที่ถูกพิจารณาเป็นพิเศษ

10_32

ซึ่งคุณสมบัติ "กรุ๊ปเลือด A" ถูกระบุไว้เป็นข้อสุดท้ายในคุณสมบัติของการสมัครงานของบริษัทดังกล่าว โดยข้อก่อนหน้าระบุว่า "สามารถทนแรงกดดันได้เป็นอย่างดี" และ "มีความรู้ Microsolf office" 

4_195

แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านเรื่องราวของการทายลักษณะนิสัยจาก "กรุ๊ปเลือด" อยู่แล้วล่ะก็ คุณอาจจะไม่แปลกใจกับคุณสมบัติในข้อนี้เท่าไรนัก เพราะว่าหลายบทความจากโลกออนไลน์ที่ถูกเผยแพร่เรื่อ "นิสัยของกรุ๊ปเลือดกับการทำงาน" มักจะระบุเอาไว้ว่า 

 

กรุ๊ปเลือด A : จะทำงานด้วยความรอบคอบและสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีการวางแผนการทำงานไว้ล่วงหน้า และคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าอยู่ก่อนไม่บุ่มบ่ามตัดสินใจทำอะไรด้วยอารมณ์

 

นอกจากนี้ ลักษณะนิสัยของคนกรุ๊ปเลือดอื่นๆ ยังมีลักษณะขอนิสัยในการทำงานที่แตกต่างกัน เช่น กรุ๊ปเลือด B : มีความครีเอทีฟ มักจะรักอิสระ และชอบใช้ความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้เป็นคนเบื่อง่าย และไม่ชอบอยู่ในกฏเกณฑ์ ถึงเวลาจะขยันก็ขยันซะจนอดหลับอดนอน แต่เวลาจะขี้เกียจล่ะก็ ให้เอาช้างมาฉุดไปทำงานก็จะไม่ยอมลุกเด็ดขาด

 

กรุ๊ปเลือด AB : จะเป็นพวกที่ชอบสังเกตและคอยเก็บข้อมูล และมักจะหาข้อดีของเพื่อนร่วมงานได้เร็ว เหมาะสำหรับการเป็นที่ปรึกษา แต่ข้อเสียของคนกลุ่มนี้ คือมักจะยอมแพ้อะไรง่ายๆ อย่างเช่นงานที่ต้องมีการตัดสินใจ หรือมีการแข่งขันสูง

 

กรุ๊ปเลือด O : เป็นกรุ๊ปเลือดที่มีความมุ่งมั่น ชอบการแข่งขันและเกลียดการพ่ายแพ้เป็นที่สุดสูง เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานและชอบที่จะเป็นผู้นำ แต่ถ้าหากไม่มีความสนใจก็จะทิ้งทุกอย่างไปเสียดื้อๆ ในเรื่องของการทำงานต้องมีอะไรที่คอยกระตุ้นอยู่เสมอ 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส