กู้ซากแบล็กฮอว์กสำเร็จแล้ว ต้องแยกออกเป็นสองส่วนเพื่อง่ายต่อการลำเลียง

17 ก.ค. 65

เจ้าหน้าที่กู้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ออกจากจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยไปเก็บไว้ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี และจะส่งต่อไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงที่ จ.ลพบุรี

 

ความคืบหน้าการกู้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของคณะ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 1 บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ซึ่งทำให้เฮลิคอปเตอร์ลำนี้เสียหายหนักและทั้งแม่ทัพภาค 4 นักบินช่างเครื่องทหารติดตามได้รับบาดเจ็บรวม 7 นาย

 

1658032753442

 

ล่าสุดภารกิจการกู้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ลำนี้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางทหาร ช.พัน 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ และทหารกองพันซ่อมบำรุงทหารบกรวมถึงส่วนราชการอีกหลายหน่วยที่มาร่วมกันวางแผนกู้เฮลิคอปเตอร์ตลอดทั้งวัน

 

1658032779178

 

โดยการกู้เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ต้องตัดแยกชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ออกเป็นสองส่วน ทั้งส่วนหางและส่วนตัวเครื่อง เพื่อให้ง่ายต่อการลำเลียง และใช้รถเครนยกขึ้นรถบรรทุกหัวลากของทหาร และใช้ผ้าคลุมอย่างมิดชิด จากนั้นจึงลำเลียงออกจากจุดเกิดเหตุพาไปเก็บไว้ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี และจะส่งต่อไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงที่กองพันซ่อมบำรุงทหารบก จ.ลพบุรี

 

1658033067253

 

นับเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจกู้เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กจากเหตุการลงจอดฉุกเฉินที่ อ.เทพา ภายใต้ความร่วมมือของทุกฝ่ายโดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังใหญ่ ที่ให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้นจนจบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส