คาดสาเหตุ ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.522 ผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 ราย

24 พ.ค. 65

คาดสาเหตุ ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.522 รังสิต-อนุสาวรีย์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน ผู้โดยสารบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้รถเมล์ปรับอากาศสายปอ.522 รังสิต-อนุสาวรีย์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ตำบลบางเขน อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนครนนทบุรี จำนวน 2 คันและเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครร่วมกตัญญู รีบตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถมินิบัสจอดอยู่บริเวณเลนที่ 3 มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชรถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนท์ได้ช่วยกันใช้รถน้ำฉีดสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้พบว่า รถเสียหายทั้งคัน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น ผู้โดยสารหญิง 1 รายถูกไฟลวกบริเวณใบหน้าและแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร

ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.522

นางยุพิน สุวรรณสาร อายุ 72 ปี ผู้โดยสารกล่าวว่าตนกำลังจะกลับรังสิตแถวตลาด 200 ปี มันไหม้ที่ลูกล้อ ตอนนั้นตนหลับอยู่และมีคนอุ้มตนลงมา ลืมไม้เท้ากับรองเท้าไว้บนรถ ตอนแรกไฟมันลุกแค่นิดเดียวด้านขวา พอมันดับไม่ได้ มันเลยมีควันดำออกมาและไฟแดงทั้งคันเลย ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

นางนัชชา พันธุ์นุช อายุ 45 ปีกระเป๋ารถเมล์กล่าวว่ารถลงมาจากทางด่วนแล้วตนเปิดประตูเพื่อจะให้ผู้โดยสารลงหลังจากนั้นตนได้ยินเสียงระเบิดจากด้านหลังและผู้โดยสารร้องกรี๊ด ซึ่งตนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้นพอต้นหันไปดูเห็นด้านขวามีไฟลุกตรงกลาง ตนเลยบอกให้ผู้โดยสารขยับมาด้านหน้าและให้ลงจากรถหมด

จากนั้นตนเลยบอกให้คนขับรถเอาถังดับเพลิงมาฉีดเลย ตนลงจากรถคนสุดท้ายและมาหาคนที่มีถังดับเพลิงให้ช่วยหน่อย โทร 191/199 ให้หน่อยและลงไปหารถคันข้างหลังเพื่อขอถังดับเพลิงให้มาช่วย ซึ่งมันไม่ทันแล้ว ตอนนั้นมีผู้โดยสารทั้งนั่งและยืนอยู่บนรถ แต่ไม่ได้แน่นมากน่าจะประมาณ 20 คน รถวิ่งจากรังสิตถึงอนุสาวรีย์ชัย ปอ.522

นายอำนาจ วันยูซุป 43 ปี คนขับรถกล่าวว่า ตนขับรถจากอนุสาวรีย์ชัยจะไปรังสิตพอมาถึงช่วงพันธุ์ทิพย์ ตนได้ยินเสียงระเบิด ตนเลยเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถและเอาถังดับเพลิงไปฉีดด้านหลัง เพราะเห็นไฟลุกไหม้ รถติดแก๊ส NGV มีผู้โดยสารมาประมาณ 30 คน ตนกำลังจะเข้ารังสิต รถมีประกันน่าจะชั้น 3 สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากยางระเบิด ซึ่งตนไม่แน่ใจ

เบื้องต้น สาเหตุเกิดจากยางด้านหลังขวาระเบิดทำให้เกิดสาเหตุไฟลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้รถเมล์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส