จบดราม่า! รร.อนุบาลยกเลิกชุดทหาร แต่ยังคงกิจกรรมเสริมความรักชาติ

11 พ.ค. 65

จบดราม่า! โรงเรียนอนุบาลยกเลิกใส่ชุดทหาร แต่ยังคงกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน เพื่อสอนให้เด็กเกิดความสำนึกรักชาติ-มีวินัย ปีหน้าเตรียมยกเลิกชุดอาเซียน 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า เผยแพร่ภาพชุดนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ในหนึ่งสัปดาห์ให้เด็กนักเรียนแต่งชุดที่แตกต่างกันถึง 4 ชุด โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ชุดลายพรางทหาร ที่ให้เด็กนักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 สวมใส่ มองว่าการซื้อชุดเหล่านี้เพิ่มเติมจากชุดนักเรียนถือเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ปกครองในสภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเช่นนี้

ต่อมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนในประเด็นดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่าการสวมชุดทหารนั้นมีเพื่อร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน เพื่อฝึกให้เด็กมีวินัย เสริมความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยืนยันว่าได้มีการสำรวจความสมัครใจผู้ปกครองแล้ว และไม่ได้บังคับให้ซื้อชุดทหาร 

ชุดทหารไปเรียน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้(11 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.10 น.นายณรงค์ มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี  เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้เชิญคณะผู้บริหารพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษามาประชุมด่วนร่วมกัน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาประเด็นดราม่าดังกล่าว ซึ่งหลังจากร่วมประชุมหารือ นำเสนอข้อดี ข้อเสียต่างๆ และพยายามหาทางออกในปัญหาที่เกิดขึ้น

ในที่ประชุมได้มีมติร่วมกันว่า จะดำเนินการยกเลิกข้อกำหนดที่ให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารเข้าร่วมกิจกรรม กองพันอารักขาแผ่นดิน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าชุดให้กับผู้ปกครอง แต่ในส่วนของตัวกิจกรรมที่มีจุดประสงค์มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนเกิดความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และฝึกความมีระเบียบวินัยตั้งแต่เด็กนั้นให้ดำเนินกิจกรรมต่อไป โดยให้เด็กใส่ชุดนักเรียนปกติเข้าร่วมกิจกรรมแทน โดยมติของที่ประชุมนี้ทางโรงเรียนจะรีบจัดทำประกาศอย่างเป็นทางการ และให้คณะครูที่ดูแลเด็กในชั้นอนุบาล 3 ได้แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทุกคนได้รับทราบต่อไป

นอกจาก การยกเลิกให้เด็กชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารร่วมกิจกรรมแล้ว ในปีต่อไปทางโรงเรียนก็เตรียมที่จะยกเลิกชุดอาเซียน ซึ่งเป็นเสื้อกั๊กที่ให้เด็กนักเรียนทุกระดับชั้นใส่ในทุกวันศุกร์ออกไปอีกหนึ่งรายการ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าชุดอาเซียนให้พ่อแม่ ผู้ปกครองตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

ผอ.รร.อนุบาลกาญจนบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.แจงปมชุดทหาร ถามความสมัครใจผู้ปกครองแล้ว ชี้เพื่อฝึกวินัย-รักชาติ
ผู้ปกครองว่าไง? รร.อนุบาล จัดชุดนักเรียน 5 วัน 4 แบบ มี "ชุดทหาร" ด้วย
ลุง จำนำเครื่องตัดหญ้า เอาเงินมาซื้อรองเท้านักเรียนให้หลานก่อนเปิดเทอม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส