ผู้ปกครองว่าไง? รร.อนุบาล จัดชุดนักเรียน 5 วัน 4 แบบ มี "ชุดทหาร" ด้วย

10 พ.ค. 65

ผู้ปกครองว่าไง? โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก โรงเรียนอนุบาล จัดเครื่องแบบนักเรียน 4 แบบ นอกจากชุดนักเรียน-ชุดพละ ยังมี "ชุดทหาร" ด้วย

จากกรณีกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดวันเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการเรียนที่โรงเรียน หลังจากเน้นการเรียนออนไลน์เป็นหลักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บรรดาผู้ปกครองต้องมีการซื้อเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียนเพื่อต้อนรับการเปิดภาคการศึกษาใหม่ หลายคนต้องนำสิ่งของไปขายหรือจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในเรื่องนี้

ล่าสุดวันนี้(10 พ.ค.65) เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ของนายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์ข้อความ ระบุ "ชุดเยอะมาก ผู้ปกครองไหวมั้ยครับเนี่ย" พร้อมภาพระเบียบการแต่งกายของนักเรียนในระดับปฐมวัยของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พบว่า นอกจากชุดนักเรียนและชุดพละศึกษา ยังบังคับชุดอาเซียนและชุดทหารอีกด้วย

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ทั้งแสดงความเห็นถึงความไม่จำเป็นของเครื่องแบบโดยเฉพาะชุดทหาร บ้างก็มองว่าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง หลายคนก็ได้เข้ามาแบ่งปันว่าโรงเรียนของลูกมีการบังคับใส่เครื่องแบบหลายชุดเช่นเดียวกัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงและเพิ่มความยุ่งยากให้ผู้ปกครองด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุง จำนำเครื่องตัดหญ้า เอาเงินมาซื้อรองเท้านักเรียนให้หลานก่อนเปิดเทอม
จำใจจำนำ กล้องวงจรปิด 12 ตัว แลก 1,000 บาท ต่อชีวิตเลี้ยงลูกน้อย 5 คน
โรงรับจำนำคนแน่นรับเปิดเทอม พ่อแม่รัดเข็มขัด ซื้อชุด นร.ให้ลูกเผื่อโต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส