ลุง จำนำเครื่องตัดหญ้า เอาเงินมาซื้อรองเท้านักเรียนให้หลานก่อนเปิดเทอม

9 พ.ค. 65

ลุงวัย 60 ปี นำเครื่องตัดหญ้า ไปจำนำได้เงิน 1,000 บาทเพื่อซื้อรองเท้านักเรียนให้หลานสาว ต้อนรับเปิดเทอม 17 พฤษภาคม

 

สถานธนานุบาลเทศบาลนครพิษณุโลก เตรียมเงินทุนสำรองไว้ 100 ล้านบาทในช่วงเทศกาลเปิดเทอมภาคเรียนใหม่ โดยเฉพาะช่วงนี้มีผู้ปกครองนำสิ่งของมีค่า ทองคำ นาฬิกา อุปกรณ์การเกษตรมาจำนำ เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียนก่อนเปิดเทอม 17พ.ค.นี้

 

วันนี้ 9พ.ค. นางสาวสายษร คำมาปัน ผู้จัดการสถานธนานุบาลนครพิษณุโลก1 เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้มีประกาศเปิดสถานศึกษาพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 17 พ.ค.2565 ส่งผลให้ในช่วงนี้มีผู้ปกครองเริ่มนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่ามาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงก่อนเปิดเทอมจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่สิ่งของที่นำมาฝากไว้กับสถานธนานุบาลฯจะเป็นทรัพย์สินประเภททองคำและเครื่องประดับที่มีราคา รองลงมาก็จะเป็นเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบอาชีพไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ช่างเครื่องยนต์การเกษตรที่ชาวนานำไปใช้ไถ่นา

 

โดยเฉพาะในวันนี้มีคุณลุงวัย 60 ปีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้นำเครื่องตัดหญ้าซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำมาหาเงินเป็นประจำทุกวัน แต่เนื่องด้วยหลานสาวจะต้องซื้อรองเท้านักเรียนใหม่ ประกอบกับช่วงนี้ราคาสินค้าต่างๆ แพงขึ้น จึงได้นำเครื่องตัดหญ้ามาขอจำนำไว้ 1,000 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อรองเท้าให้หลานสาวและสิ้นเดือนก็จะมาไถ่ถอนคืนอีกครั้ง

 

ผู้จัดการสถานธนานุบาลนครพิษณุโลก1 กล่าวอีกว่า สำหรับเงินทุนหมุนเวียนที่จะนำมาสำรองไว้เพื่อจ่ายให้กับลูกค้าได้เตรียมเงินสำรองไว้ 100 ล้านบาท ในการบริการรับจำนำแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ต้องการเงินไว้ใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมนี้ ซึ่งทุกปีจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติร้อยละ 20 ที เดียวโดยสถานธนานุบาลเทศบาลนครพิษณุโลก1 เป็นโรงรับจำนำของรัฐบาลเปิดให้บริการ 08.00 น. – 16.00 น. ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ (หยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) จะคิดอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าของโรงรับจำนำทั่วไปคือ เงินต้น 1–5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 สตางค์ต่อเดือน เงินต้น 5,001 – 100,000 คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือนลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 055-258202 ในวันและเวลาทำการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-จำใจจำนำ กล้องวงจรปิด 12 ตัว แลก 1,000 บาท ต่อชีวิตเลี้ยงลูกน้อย 5 คน

-สาวเต็นท์แสบหลอกจำนำรถลูกค้า อ้างหมุนเงินใช้หนี้ เหยื่อโผล่แฉโกงอีกพรึ่บ (คลิป)

-เพื่อนแสบขอยืมรถ สุดท้ายเอาไปจำนำเล่นพนันออนไลน์

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส