พายุทรายถล่มอิรัก ดับแล้ว 1 ประชาชนหายใจไม่ออก หามส่ง รพ.กว่า 5,000 คน

6 พ.ค. 65

พายุทรายลูกยักษ์พัดถล่มอิรัก หนักหน่วงที่สุดในรอบ 10 ปี ดับแล้ว 1 คน ประชาชนมีปัญหาทางเดินหายใจ หามส่ง รพ.กว่า 5,000 ราย 

วันที่ 6 พ.ค.65 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน 18 จังหวัดของอิรัก ซึ่งรวมถึงกรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศเกิดพายุทรายรุนแรง พัดถล่มติดต่อกันหลายวัน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน และประชาชนอีกมากกว่า 5,000 คนเกิดปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ประสบภาวะหายใจไม่ออก ต้องเข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาล

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ แห่แชร์คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะที่พายุทรายลูกใหญ่ แผ่ปกคลุมกรุงแบกแดด และเมืองนาจาฟ ของอิรัก โดยสื่อท้องถิ่นระบุว่า นี่เป็นพายุทรายลูกใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี

พายุทราย

รายงานข่าวระบุว่า พายุทรายขนาดใหญ่ลูกนี้ซึ่งมีความเร็วลมที่ศูนย์กลางมากกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของกรุงแบกแดด รวมถึงนาจาฟ นานต่อเนื่องกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ช่วงเวลากลางวัน เปลี่ยนเป็นความมืดมิดราวกับเวลากลางคืน ภายในชั่วพริบตา

ทางการอิรัก ต้องประกาศยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบินโดยสารจำนวนหลายร้อยเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ตลอดจนบริการขนส่งสาธารณอื่นๆ จากปัญหาทัศนวิสัยที่เลวร้ายในครั้งนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน เนื่องจากพายุทรายบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ มองไม่เห็นเส้นทาง

อ้างอิง - bbc / aljazeera 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุฤดูร้อนถล่มสุโขทัย พัดบ้านพังกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านใจสั่นไม่เคยเจอแบบนี้
ชาวบ้านบัวใหญ่หวั่นลางร้าย เสาหลักเมืองถูกพายุฤดูร้อนซัดจนเอียง
- พายุฤดูร้อน ซัดบ้านเสียหาย 100 หลัง ศาลาวัดสร้างเสร็จเที่ยง ตกเย็นพัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม