พายุฤดูร้อนถล่มสุโขทัย พัดบ้านพังกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านใจสั่นไม่เคยเจอแบบนี้

29 เม.ย. 65

พายุฤดูร้อนถล่มสุโขทัย พัดบ้านพังกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านเผยตกใจไม่เคยเจอแบบนี้ ทางการเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมและเยียวยา

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เมื่อคืนของวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกพายุพัดบ้านพังเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย พายุได้พัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้าน พังเสียหายจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน นายสามารถ จันสิงห์ อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้ประสบภัยเล่าว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ที่ผ่านมาตนและครอบครัวนั่งเล่นกันอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน จู่ๆ ก็เกิดพายุหมุนลูกเห็บตกลมพัดแรง นานกว่า 1 ชั่วโมงทำให้กระแสลมที่แรงได้พัดยกหลังคาบ้านของตนไปทั้งหลัง ตนเองตกใจมากเพราะตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 40 ปี ก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน


1651241734077

พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.(ท.) พร้อมด้วย นายสมพงษ์ ปลาป๊อก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน และเจ้าหน้าที่ของ อบต.แม่สิน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนายสมพงษ์ ปลาป๊อก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สินเปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวั้นที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ อบต.แม่สิน จำนวน 6 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 4,8,9.12,14,19 รวมจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน กระแสลมทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลังคาปลิวหายไปกับลมพายุทั้งหลัง และเสียหายบางส่วนโดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่างของ อบต.เร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน


1651241781741

พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่าในเบื้องต้นได้รับมอบหายจากนายวิรุฬ พรรณเทวี ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้เร่งสำรวจความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อส่งให้กับกองทัพภาคที่ 3 เพื่อที่จะจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้าน ซึ่งในตอนนี้ยังคงรอทางท้องถิ่นเร่งสำรวจและคำนวนความเสียหายในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งกำลังพลของกองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวบ้านบัวใหญ่หวั่นลางร้าย เสาหลักเมืองถูกพายุฤดูร้อนซัดจนเอียง
- เช็กเลย! รายชื่อจังหวัดเสี่ยงได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน 28 เม.ย. ถึง 2 พ.ค.65
- พายุฤดูร้อน ซัดบ้านเสียหาย 100 หลัง ศาลาวัดสร้างเสร็จเที่ยง ตกเย็นพัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส