เดชาฉุนเพื่อนรักโต้อมเงินปิดคดีแตงโม “อัจฉริยะ” ลั่นไม่ใส่ร้าย งงใครไปเป่าหู (คลิป)

29 มี.ค. 65

คดี แตงโม วันที่ 28 มี.ค. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคคี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต เปิดเผยผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีผู้ใช้ชื่ออยู่ทูบขึ้นต้นว่า "โค..." ออกมาแฉว่าตัวเองรับเงินตำรวจ

482259

โดยเป็นการไลฟ์ช่วงวันที่ 17 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ว่าตัวเองเห็นใจ และเข้าใจหัวอกคนเป็นหมอตำรวจ เพราะหลายคนมากล่าวหาว่าเป็นหมอรับเงินบ้างก็มี ทั้งที่คนเป็นหมอต้องสละหลาย ๆ อย่าง เรียนจบมาก็สูง จากสถานบันดัง ๆ มากมาย ซึ่งจาการที่ตัวเองเข้าไปดูการผ่าศพรอบที่ 2 ก็เชื่อว่าหมอสามารถปฏิบัติงานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก ฟันไม่หัก ใบหน้าไม่มีการทำร้ายร่างกาย ตาปูดข้างหนึ่งตามธรรมชาติ แต่ไม่มีคนเชื่อ แถมยังมาทัวร์ลงอีกหลายวัน หาว่าตัวเองโกหกบ้าง รับเงินตำรวจบ้าง

เหมือนกับเรื่องของตัวเอง ที่มียูทูบช่องหนึ่งตัวย่อซื่อว่า "โค..." มาหาว่าตัวเองไปรับเงินจากตำรวจในคดีแตงโม ตัวเองก็เลยนำคลิปนี้ไปส่งให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ไปตรวจสอบว่าตัวเองไปรับเงินจากตำรวจตรงไหน อย่างไร ฝาก ผบ.ตร. ไปถามให้ทีว่าตัวเองไปรับเงินตรงไหน พวกที่ชอบอ้างว่าพรุ่งนี้จะเอาตำรวจไปจับตรงนั้นตรงนี้

"โซเชียลเดี๋ยวนี้ บอกตรง ๆ โคตรสกปกเลย คนดี ๆ แม่งอยู่ยาก ต้องคนเหี้-ถึงจะอยู่ได้" ที่ผ่านมาคุณชูวิทย์พูดถูกว่า คนที่โกหกแล้วก็ต้องโกหกให้ตลอด แล้วโซเชียลแปลกที่ใครลงอะไรเชื่อหมด พอตำรวจจะดำเนินคดีก็พูดว่าอย่ารังแกประชาชน ปั่นเรื่อง ใส่ร้ายชาวบ้านเขาไป อย่างตัวเองที่บอกว่ารับเงิน ขอให้ไปหาหลักฐานมา คนอย่างผมไม่เคยมีประวัติไปรับเงินตำรวจ ผมไม่ได้มีปัญหาทางด้านการเงิน มีฐานะพอสมควร ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปรับเงินอะไร จึงขอฝากว่าใครจะเชื่ออะไรขอให้ทำการบ้านด้วย ตำรวจทำคดี หมอผ่าศพไม่เชื่อ แต่โซเชียลกลับไปเชื่อคนไม่มีความรู้ หมอดู ตำรวจเขาทำการบ้านอย่างหนัก สับขาหลอกมากมาย จนจะออกหมายจับคนที่ทำชั่ว เวรกรรมมีจริง อาจจะมีหมายจับคนเพิ่ม ถ้าหลักฐานไปถึง สุดท้ายขอฝากถึงยูทูบชื่อ "โด..." ว่า เดี๋ยวจะมีผู้ใหญ่โทรไปหา เพราะคนพวกนี้วัน ๆ งานการไม่ทำ

122665

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ไลฟ์สดในยูทูบ ช่องโคนัน เมืองไทย ถึงทนายเดซากล่าวหาว่า ตนพาดพิงทนายเดซาว่ารับเงินตำรวจในคดีแตงโม โดยยืนยันว่า ตนไม่เคยพูดแบบนั้น ที่ผ่านมาตนกับทนายเดชาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางใจกันมาก่อน ตนกับทนายเดชาให้การช่วยเหลือกัน ได้แต่ขอบคุณทนายเดชาที่มาทำคดีนี้ เชื่อว่าตำรวจไม่มี
ทางให้เงินทนายเดชา ไม่มีข้อมูลที่ให้เงิน แม้บางครั้งทนายเดชาจะไม่อยู่กับ ล่องกับลอย แต่ก็ยังมีคุณธรรมอยู่ มีฐานะ ไม่รับเงินในการทำคดีแน่ ๆ ในการจะไปบิดข้อมูล แต่ข้อมูลทางการแพทย์ เราทราบอยู่แล้วว่าผลทางนิติเวชนั้นเป็นตามที่ทนายเดชา เข้าไปเห็นของจริง ก่อนหน้านั้น พาดพิงถึงตำรวจในการทำดี หลังจากที่เป็นที่ปรึกษาของแม่แตงโม ได้เข้าไปฟังหมอนิติเวช และได้เห็นศพในการชันสูตรศพ เห็นศีรษะของแตงโม โกนผมเพื่อชันสูตรว่ามีร่องรอยถูกตีหรือไม่ เมื่อทนายเดชาไปฟังที่คุณหมอพูดอธิบายให้ฟัง เขาถึงกล้าพูดเต็มปาก นี่จึงชัดว่าเขาไม่รับเงินตำรวจแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แม่ไม่ปลื้มพระเอกเต๊ะ ศตวรรษ ตีมึนไม่รู้จัก ถูกโห่ลั่นต้องแก้เขิน โยน "ธงชัย" แนะมา (คลิป)
- หมอพรทิพย์ห่วงแม่แตงโม ฟังแค่คำคนไม่ดูข้อเท็จจริง ส่งผลถึงคดีแน่ (คลิป)
- ผู้การแต้มฟาดยับ “สมชาย - พรทิพย์” มีหน้าที่อะไรยุ่ง "คดีแตงโม" ถามสั่งตำรวจมีอำนาจหรือ? (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส