เทียบชัด! เลือดลึกลับกับปลาดุกถูกทุบหัวโยงคดีแตงโม “อ๊อด” แนะเต้หัดคิดเยอะ ๆ (คลิป)

19 มี.ค. 65

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังคงเดินหน้าตามหาหลักฐานริมน้ำเจ้าพระยาต่อ เพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" โดยนายมงคลกิตติ์และทีมงาน ได้นั่งเรือจากท่าน้ำนนท์ ลงท่าเรือวัดลุ่มคงคาราม ตรงข้ามท่าเรือพิบูลย์สงคราม ใกล้เคียงสถานที่พบศพเพื่อหาหลักฐานริมสองฝั่งเเม่น้ำเจ้าพระยา

362162

ระหว่างที่กำลังเดินหาหลักฐานอยู่ริมเเม่น้ำเจ้าพระยา พบกับคราบเลือดอยู่บนประตูระบายน้ำบางกรวย อยู่ใกล้กับวัดลุ่มคงคาราม เลือดมีลักษณะเเห้ง โดยนายมงคลกิตติ์เชื่อว่าอาจมีความเกี่ยวโยงกับคดีเเตงโมนั้น

691146

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เต้ตะลึง เจอเลือดริมน้ำโยงคดีแตงโมถูกลาก แต่คนขำกลิ้งถูกปลาดุกแหกตา (คลิป)

705750

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ทำการทดลองโดยการนำปลาดุก ซึ่งเป็นปลาไม่มีเกล็ดมาทำการทดลอง ว่าหากถูกชำเเหละบริเวณพื้นปูน ลักษณะเลือด หรือการกระจายของเลือดจะเป็นอย่างไร สำหรับการทดลองในครั้งนี้ทีมข่าวได้ใช้ปลาดุก

346743

สรุปการทดลองในครั้งนี้พบว่าการทุบหัวปลาเลือดจะออกมากกว่าการหั่น และลักษณะของเลือดมีความคล้ายคลึงกันกับคราบเลือดที่พบตรงประตูระบายน้ำวานนี้ เเต่จะมีข้อเเตกต่างกันเล็กน้อยเรื่องความแห้ง เนื่องจากเลือดที่พบตรงประตูระบายน้ำ พนักงานกรมชลประทาน อ้างว่าพบกองเลือดตั้งเเต่ช่วงเวลา 06.00 น. คาดว่ามีการทำปลาตั้งเเต่ช่วงกลางคืน ซึ่งนายมงคลกิตติ์มาพบในช่วงบ่าย ขณะที่การทดลองของทีมข่าวทิ้งช่วงหลังจากการหั่น 1 ชั่วโมง ซึ่งระยะเวลาสั้นกว่า

844184

ล่าสุด วันที่ 19 มี.ค. 64 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พูดถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พบคราบเลือดอยู่บนประตูระบายน้ำบางกรวย อยู่ใกล้กับวัดลุ่มคงคาราม เลือดมีลักษณะเเห้ง แล้วภายหลังลูกจ้างกรมชลประทาน เป็นผู้ดูเเลประตูดังกล่าวออกมาบอกว่าเป็นคราบเลือดปลา

ทั้งนี้ จริง ๆ แล้วหากจะเปรียบเทียบลักษณะทางกายภาพด้วยตาเปล่า ระหว่างเลือดมนุษย์กับเลือดปลานั้นอาจจะยาก แต่มันก็มีข้อแตกต่างกันอยู่ตรงที่สีเลือด โดยทั่วไปแล้วสัตว์น้ำจะแบ่งสีเลือดได้ 2 สีคือ สีเขียว อาทิ กุ้ง หนอนทะเล และสีแดง คือปลาทั่วไป

แต่เลือดสีแดงของสัตว์น้ำหรือปลาจะมีลักษณะจางกว่าเลือดของมนุษย์ เพราะสารสีแดงที่มาจากเม็ดเลือดแดงหรือฮีโมโกลบินจะน้อยกว่าของมนุษย์นั่นเอง เพราะฉะนั้นหากจะมีการตรวจสอบนั้นก็คือต้องเป็นการนำเข้าห้องแล็บเพื่อตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งก็สามารถทำได้และใช้มีระยะเวลาในการทราบผลคือ 1 อาทิตย์ หรือหากจะสแกนด้วยลูมินอลก็สามารถดูได้จากแสงที่เรืองแสงออกมาทันที เพราะมันจะมีความเข้มจางต่างกัน หรือสามารถตรวจสอบจากพยานแวดล้อม อาทิบุคคลที่ได้ยินหรือเห็นการฆาตกรรมหรือพฤติกรรมที่เป็นเหตุให้ใครบางคนเลือดออก กล้องวงจรปิด รอยมือ รอยเท้า หรือความเป็นไปได้ที่บริเวณพบคราบเลือด มีโอกาสที่ใครจะเข้ามาทำครัวทำปลาได้หรือไม่

828702

ดังนั้น ส่วนตัวแล้วมองว่าเรื่องนี้ ส.ส.เต้ เน้นไปทางสร้างประเด็นผูกโยงมากกว่า จึงไม่อยากให้ประเด็นนี้เข้ามาเป็นตัวที่ทำให้ทิศทางของคดีค่อยเขว เกรงว่าจะทำให้พนักงานสอบสวนเสียเวลา เพราะตอนนี้ทุกคนต่างโฟกัสที่ประเด็นนี้และอยากที่จะสิ้นข้อสงสัยว่า แตงโมเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุจากใคร ลักษณะไหน และเพื่อคืนความยุติธรรมให้กับแตงโม

ตนอยากเรื่องนี้ไปยัง ส.ส.เต้ ว่าหากเรื่องไหนที่สามารถตอบคำถามได้ด้วยสัญชาตญาณก็อย่าสร้างประเด็นให้สื่อตีแผ่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่สังคมกำลังให้ความสำคัญ หากหาคำตอบและจบตรงนั้นน่าจะดีกว่า แล้วยิ่ง ส.ส.เต้ เองเป็นเจ้าพ่อแห่งการหากล้องวงจรปิดอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าน่าจะไม่ยากที่จะหาคำตอบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส