เจ้าหนี้ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น ทนายแม่แตงโม ยืมเงินจ่ายเช็คเด้ง ตร.เจอที่ไหนจับได้ทันที

11 มี.ค. 65

ทนายความเมืองอุดรฯ เจ้าหนี้ทนายกฤษณะ ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น ยืมเงินจ่ายเช็คเด้ง ตร.เจอที่ไหนจับได้ทันที

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานทนายความ นายสิปปภาส ชาญธีระเดช เลขที่ 240/7ซอยจันทร์สว่าง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้โพสต์หมายจับศาลแขวงอุดรธานีเลขที่ 43/2561 ลงวันที่12 มีนาคม 2561 ฐานความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คโดยมี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เป็นผู้ต้องในเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดย นายสิปปภาส ชาญวีระเดช อายุ 35ปี ทนายความเปิดเผยว่าได้รู้จักกับ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เมื่อครั้งยังเป็นนายประกันหรือภาษาชาวบ้าน เรียกว่าทะแนะ ตนไปที่ศาลก็จะพบนายกฤษณะเข้ามาพูดคุยตีสนิท ต่อมาวันที่ 20 มิถุนายน 2560 นายกฤษณะได้มาที่สำนักงานตนเข้ามาขอยืมเงินเพื่อพาลูกไปรายงานตัวเข้าโรงเรียนแต่ไม่รู้ว่าชั้นไหนประมาณ 5 หมื่นบาท ตนไม่กล้าให้ยืมทั้งหมดเพราะไม่ได้สนิทสนมจนไว้ใจแต่ก็ให้ยืม 2 หมื่นบาทและทำสัญญากู้ยืมเงินที่สำนักงานมีกำหนดคืนเงินวันที่ 30 มิถุนายนหรือยืม 10 วัน ตนให้เงินสดไป 6,000 บาท และโอนให้อีก 14,000 บาทและนายกฤษณะได้เขียนเช็คเงินค้ำประกันไว้จำนวน 20,000บาท

นายสิปปภาสเปิดเผยต่อว่าหลังจากครบ 10 วันตนได้นำเช็คไปขึ้นเงินปรากฏว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่ายหรือเช็คเด้งและไม่สามารถติดต่อกับนายกฤษณะได้อีกเลย ตนจึงได้ไปแจ้งความดำเนินกับนายกฤษณะและศาลแขวงอุดรธานีได้อนุมัติหมายจับนายกฤษณะซึ่งตนก็ถ่ายเอกสารหมายจับเก็บไว้

กระทั่งมาพบนายกฤษณะมาเป็นทนายความให้แม่แตงโมและมีอดีตลูกความเจ้าหนี้เรียงหน้าออกมาเปิดโปงความประพฤติของนายกฤษณะจำนวนมาก รวมทั้งตนด้วย ซึ่งตนได้ตั้งรางวัลนำจับนายกฤษณะ 1 หมื่นบาทเห็นที่ไหนจับได้ทันที ซึ่งตนได้ประสานตำรวจสภ.นนทบุรีไว้แล้ว

เรื่องคุณสมบัติของทนายความเป็นสิ่งที่ควรพิจารณามากรบกวนสภามาตรวจสอบตรงนี้เพราะ 1.ประพฤติตนไม่อยู่ในศีลธรรมอันดี2.ไม่ตั้งตนอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของทนายความ

และอยากฝากถึงนายกฤษณะว่าถ้าพี่อยากประกอบอาชีพนี้อย่างมีศักดิ์ศรีอย่างเต็มภาคภูมิให้เคลียร์คดีของพี่ก่อน ให้ตั้งอยู่ในพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริตด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- หมอชันสูตร เผย แตงโม ฟันไม่หัก-กะโหลกไม่มีรอยกระแทก หลัง เอกพัน ชี้ศพผิดปกติ
- สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ จ่อเรียกแพทย์ผ่าศพ แตงโม นิดา ชี้แจงบาดแผลที่ศีรษะ
ร่างแตงโมตาถลน - ฟันหัก “ไทด์” ชี้มีพิรุธ “วีระศักดิ์” แจงลิ้นจุกปากอาจไม่ใช่ถูกฆ่า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส