อาหารนำทาง : อาหาร...ที่คิดถึง น้ำพริกอ่องฝีมือแม่

9 มี.ค. 65

ในยามที่ชีวิตมืดมน คนที่คุณอยากกอดมากที่สุดคือใคร..

 

พบกับเรื่องราวของ "องุ่น" สาวเชียงใหม่ที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เธอมีความหวังไม่ต่างจากคนอื่น อยากมีงาน มีเงิน และอยากมีฐานะมั่นคง แต่เมื่อทุกอย่างพังทลาย ต้องกลายเป็นคนตกงานอย่างสมบูรณ์แบบ เมื่อชีวิตไร้ทางออกสิ่งที่ประคองจิตใจขององุ่นเอาไว้ คือครอบครัวที่รอคอยการกลับมาของเธอ

อาหารนำทาง

องุ่น สาวเชียงใหม่ที่มาใช้ชีวิตและเข้ามาแสวงหาความสำเร็จในกรุงเทพฯ ในวันที่เธอมีกำลังและเศรษฐกิจเอื้ออำนวย เธอสามารถทำงานที่เธอรัก ไปเที่ยวในสถานที่ที่เธออยากไป และกินอาหารที่เธออยากกิน พร้อมกับความตั้งใจที่จะเก็บเงินสักก้อนก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด

 

จากเงินแสน ร่อยหรอลงเหลือเพียงไม่ถึงพันด้วยพิษโควิด งานร้านเสริมสวยที่เคยมั่นคงและทำเงินได้ดี ต้องเปลี่ยนมารับจ้างทั่วไปได้วันละไม่ถึงร้อย ในยามที่คนเราทุกข์ที่สุด สิ่งที่เราจะนึกถึงคือครอบครัว แต่สถานการณ์แบบนี้ การกลับบ้านในช่วงเวลานี้ จึงยากยิ่งกว่าการหางานรับจ้างรายวันซะอีก แม้ทุกวันองุ่นและแม่จะพูดคุยกันทางโทรศัพท์ ก็ไม่ได้ทำให้คนเป็นแม่หายคิดถึงได้ และยิ่งตอกย้ำว่าองุ่นยังกลับบ้านไม่ได้ในเวลานี้

อาหารนำทาง

แต่เมื่อโอกาสมาถึง โอกาสที่เธอจะได้เดินทางกลับบ้านในรอบ 10 ปี "น้ำพริกอ่องฝีมือแม่" คือ อาหารที่องุ่นคิดถึงมากที่สุด และการกลับบ้านขององุ่นครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการรักษาแผลใจขององุ่นเท่านั้น แต่ยังเติมเต็มหัวใจให้กับคนเป็นแม่ที่รอคอย

 

ติดตามชมรายการอาหารนำทาง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาหาร...วันครอบครัว ที่หมู่บ้านของชาวไทยภูเขาเผ่าอิ้วเมี่ยน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส