งานเข้าอีก! ทิดไพรวัลย์เจอขุดแชตแฉเรตรีวิวตอนห่มเหลือง - น้าเน็กโดนด้วย กระแสตีกลับขอโทษไม่จริงใจ (คลิป)

30 ม.ค. 65

กรณีดราม่าทิดไพรวัลย์ กำลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการวางตัวไม่เหมาะสม เพราะแฟน ๆ คาดหวังว่าสึกออกมาแล้วจะเป็นตัวอย่างเเละกระบอกเสียงพูดถึงความไม่เป็นธรรมในวงการสงฆ์ เเต่กลับไม่ทำในสิ่งที่เคยลั่นวาจาเอาไว้ เเต่มารับงานบันเทิง รับงานรีวิวสินค้า รวมถึงด่ากลับเเฟนคลับที่มีความเห็นต่าง

121921

กระทั่งวันที่ 29 ม.ค.65 เวลา 19.20 น. น้าเน็ก ไลฟ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Nanake555 ระบุว่า "แต่ก่อนผมไม่เข้าใจคำว่าแขวน แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วเมื่อตัวเองถูกแขวน แต่ถึงอย่างไรผมขอยืนยันว่า ผมไม่มีเจตนานำใครมาสับในรายการ ผมขอโทษทิดเอก คุณถูก คุณชนะ ผมขอโทษแล้วกันหากวันนั้นเป็นวันที่คุณรู้สึกเลวร้าย หากมีผมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็ต้องบอกว่าขอโทษ แต่ถึงอย่างไรผมเชื่อว่าอะไรเกิดขึ้นแล้วดีงามเสมอ แต่ผมไม่บังอาจสอนคนบวชเรียนหลาย 10 พรรษา ผมเป็นคาทอลิก แต่ผมกราบเบญจางคประดิษฐ์ ในขณะที่น้อง ๆ ทีมงานผมยกมือไหว้เบา ๆ นั่นน่าจะแสดงออกได้ว่าผมเคารพ"

550283

"ผมก็คิดว่าผมมีชื่อเสียง ไม่จำเป็นต้องไปเกาะกระแสใคร ยอมรับว่าผมเริ่มชอบทิดเอกแล้ว แต่คุณที่ผมเคยชอบก็เป็นคนละคนกับคุณในวันนี้ ซึ่งวันนี้คุณเป็นอีกแบบ แต่ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าผมเป็นส่วนหนึ่งในดราม่านี้และเบียดบังเรื่องราวที่มันควรจะได้รับความสนใจมากกว่านี้ นี่ต่างหากที่ผมเสียใจ เพราะฉะนั้นผมขอโทษครับ ผมขอโทษทิดเอก ผมขอโทษคุณไพรวัลย์ครับ เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่พี่อยากพูดครับ นี่คือวิธีที่พี่รับมือกับความเห็นต่าง" นอกจากนี้ยังบอกแฟนคลับในเพจว่า "จะไม่มีคนของเราไปรบกวนเขานะ"

275214

ล่าสุด วันที่ 30 ม.ค.65 แฮชแท็ก #น้าเน็ก ทะยานสู่ทวิตเตอร์ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นถึงประเด็นการขอโทษของน้าเน็ก ที่หลายคนมองว่า รับบทผู้ถูกกระทำ พร้อมทั้งยังขุดเรื่องเก่าสมัยที่ทิดไพรวัลย์ ยังเป็นพระมหาไพรวัลย์ และกำลังดังถึงขีดสุด แล้ว น้าเน็ก โทรเข้าไปขณะที่พระกำลังไลฟ์ ทำให้มีเรตติ้งในรายการ ซึ่งตอนนั้นก็มีดราม่ามาเช่นกันว่าน้าเน็กเกาะกระแส แถมถูกจวกยับเรื่องมารยาท

นอกจากนี้ ยังถูกแฟนเพจชื่อดังออกมาเเฉหลายเรื่องว่า ขณะบวช ตอนไลฟ์สดสอนธรรมมะ เรียกรับเงินจากเเบรนด์สินค้าต่าง ๆ เพื่อเเลกกับการโปรโมตผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในรายการ รวมถึงนำรูปประกอบคำสอนที่แฟนคลับทำให้ไปตีพิมพ์ทำเป็นปฏิทินขาย โดยที่ไม่แจ้งกับเจ้าของผลงานว่าทำออกมาในเชิงพานิชย์ 

835756

ล่าสุด วันที่ 30 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปยัง นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว เเต่เลขาของทิดไพรวัลย์ ปฏิเสธเเจ้งว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

ทีมข่าวจึงเดินทางไปพูดคุยกับ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนเเก้ว ถึงเรื่องราวดังกล่าว รวมถึงการวางตัวของคนที่เพิ่งสึก โดยพระพยอม กล่าวว่า สำหรับคนที่เพิ่งสึกนั้น หากเป็นคนไม่มีชื่อเสียง การจะทำตัวอย่างไร คงไม่มีคนสนใจ แต่กรณีของทิดไพรวัลย์ เป็นคนดังมีชื่อเสียง เเละยังเป็นนักคิดนักเขียน มีวาทกรรม มีจินตนาการต่าง ๆ คนก็ต้องมีความคาดหวัง ย่อมถูกสังคมจับจ้อง เเละถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นธรรมดา ซึ่งทิดไพรวัลย์ จะต้องประคองใจตัวเองให้มั่น อย่าไปตอบโต้ และต้องยอมรับเสียงวิจารณ์ให้ได้

473817

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งคำถาม ถึงเรื่องที่ทิดไพรวัลย์เคยพูดไว้ตอนเป็นพระ ว่าหากสึกเเล้วจะพูดเรื่องความไม่เป็นธรรมในวงการสงฆ์ เเต่ตอนนี้กลับไม่พูดนั้น ในความรู้สึกอาตมามองว่า สาเหตุที่ทิดไพรวัลย์ไม่พูด ก็เนื่องจากคงคิดว่าหากพูดไป ก็คงเป็นเหมือนการสาวไส้ให้กากิน ไม่เกิดประโยชน์อะไร ดั่งสำนวนที่ว่า "พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง"

985219

นอกจากนี้ ในประเด็นที่แฟนเพจต่าง ๆ ออกมาเเฉ เรื่องเรียกรับเงินจากเเบรนด์สินค้า เพื่อเเลกกับการโปรโมตในขณะไลฟ์สดสอนธรรมะนั้น อาตมามองว่าเรื่องนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทิดไพรวัลย์ ต้องรอให้เขาออกมาตอบคำถามเองว่าทำจริงหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าเพจดังกล่าวจะต้องการดิสเครดิตกันหรือไม่ เเต่หากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงก็จะกลายเป็นบาดเเผลทันที

"ก่อนที่ทิดไพรวัลย์จะสึก ได้เข้ามากราบลาอาตมาว่าจะสึกเเล้ว ตอนนั้นอาตมาก็บอกไปสั้น ๆ ว่า สึกเเล้วขอให้ทำตัวให้ดูดี จะพูดจะคิดอะไร ก็ให้คนเขามองว่าได้กลิ่นของผ้าเหลืองติดมาด้วย เเต่หลังจากที่สึกก็ไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย เพราะต่างฝ่ายต่างงานยุ่ง ให้ประคองตัวให้มีความสุข เพราะชื่อเสียงเป็นสิ่งที่ไม่เเน่นอน ดังนั้นใจอย่าเป็นทุกข์ อาตมาเชื่อว่าทิดไพรวัลย์คงสามารถประคองใจตัวเอง ให้เป็นทุกข์น้อยกว่าคนทั่วไปได้ เพราะผ่านการฝึกจิตในตอนบวชมาเเล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องรอให้เป็น ดั่งคำที่ว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" พระพยอม กล่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สรุปดราม่า ทิดไพรวัลย์ ลาออกพิธีกร นินทาประเทศไทย ก่อนเดินออกกลางรายการ
น้าเน็ก เลือกขอโทษ จบดราม่า ทิดไพรวัลย์ ลั่น! ไม่บังอาจสอนคนบวชเรียนหลายสิบพรรษา
- ได๋ ไดอาน่า เผยที่มาตั้งคำถาม ไพรวัลย์ "ตัวตนของคุณคืออะไร" เคลียร์ดราม่าเตี้ยม รู้เเค่ว่าจะออก ที่เหลือไม่ทราบ!!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส