สุดอึ้ง! เด็ก ป.5 ตั้งแก๊งโจรกรรมทรัพย์สินชาวบ้าน นำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

29 ม.ค. 65

สุดอึ้ง! เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ในอำนาจเจริญ พากันตั้งแก๊งออกตระเวนโจรกรรมทรัพย์สิน นำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.คำเขื่อนแก้ว อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ว่าตอนนี้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านต่างพากันได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างหนักจากแก๊งโจรกรรมที่คอยตระเวนขึ้นบ้านต่างๆ เพื่อขโมยทรัพย์สินเงินทองพระเครื่อง แม้กระทั่งอาหารเครื่องดื่มของสหกรณ์โรงเรียนไม่เว้นแต่ละวัน ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 64 ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาหวั่นเกรงว่าแก๊งดังกล่าวจะหวนกลับมาขโมยของซ้ำอีก

1643466666215

นายพลอย พุทธรักษา ผญ.บ.หมู่ 7 ต.คำเขื่อนแก้ว อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยกับทีมข่าวว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง โดยตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีโจรรุ่นจิ๋วที่ค่อยปีนป่ายเข้าไปในบ้านรื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่าที่ชาวบ้านเก็บไว้ตามที่ต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินสด พระเครื่อง เหรียญต่างๆ และแก๊งโจรดังกล่าวยังได้ขึ้นโจรกรรมบ้านพักครูหญิงและสหกรณ์ของโรงเรียนได้เงินสดและขนมเครื่องดื่มไป หลังจากได้รับแจ้งตนก็ได้พยามสืบหากลุ่มดังกล่าวและได้ไปพบแก๊งดังกล่าวไปหลบนอนอยู่ที่ใต้ซอกบ้านเก่าโดยใช้ผ้าห่มคลุมตัวเองไว้ทั้งตัวเพื่ออำพราง ตนจึงได้เปิดผ้าห่มออกกลุ่มแก๊งดังกล่าวจึงได้รีบวิ่งหลบหนีไปซึ่งกลุ่มแก๊งดังกล่าวเป็นเพียงแค่นักเรียนชั้น ป.5 เท่านั้นที่เรียนอยู่โรงเรียนในหมู่บ้าน กลุ่มเด็กดังกล่าวชอบหนีเรียนอยู่เป็นประจำเนื่องจากครอบครัวแตกแยก พ่อติดคุกคดียาเสพติด ส่วนแม่ก็หนีไป ทิ้งลูกไว้ให้อยู่กับตายายทำให้เด็กขาดความอบอุ่นเลยหันไปพึ่งยาเสพติดจนมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

1643466536040

นางกัญญาภัทร หนึ่งในจำนวนผู้เสียหายที่ถูกแก๊งเด็ก ป.5 เข้ามาขโมยของเปิดเผยว่าบ้านของตนได้ถูกแก๊งนักเรียน ป.5 ปีนป่ายขึ้นไปที่บริเวณช่องเพดานเพื่อขึ้นไปบนชั้น 2 และได้ทำการรื้อค้นตู้เสื้อผ้าของตนและได้เงินสดไปจำนวน 2,000 บาท หลังจากเกิดเหตุตนก็ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชานุมาน เจ้าหน้าที่จึงได้ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่ไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ ต่อมามีนักเรียน ป.5 ออกมารับสารภาพเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นและทางด้านญาติของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวก็ได้นำเงินมาคืนตามจำนวนตนเองจึงไม่ติดใจเอาความเรื่องดังกล่าว

1643466549063

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.นิยม ศรีหาวัฒน์ ผกก.สภ.ชานุมาน เปิดเผยว่าสาเหตุที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นนั้นต้นตอมาจากปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าที่เป็นปัญหาระดับชาติ และยาเสพติดทุกวันนี้ราคาก็ถูกลงเป็นอย่างมากและแพร่ระบาดอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก ส่งผลให้เกิดปัญหาทางสังคมแทบทุกวัน แม้เจ้าหน้าที่จะมีการปราบปรามอย่างหนักแต่หลังจากที่ถูกจับไปบางรายที่เป็นแค่ผู้เสพพอบำบัดหรือพ้นโทษออกมาก็ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายิ่งทำให้ยาเสพติดแพร่ระบาดมากขึ้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส