ท้าดวล! พ่อค้ายาประกาศสู้ ตร.ไม่มอบตัว ชิงรถหนีแวะบอกแม่ “พร้อมตาย” (คลิป)

29 ม.ค. 65

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงรถกระบะ บริเวณกลางซอยไอยรา 25 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรวจสอบพบว่าเป็นรถเก๋งสีดำ สภาพรถได้รับความเสียหาย มีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิง 3 แห่ง ส่วนคนขับใช้ปืนชิงรถกระบะสีขาว ทะเบียนชลบุรีของผู้เสียหาย แล้วขับหลบหนีไป เจ้าของรถกระบะจึงเช็กสัญญาณจีพีเอสผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นระยะ ๆ พบว่ารถกำลังวิ่งมุ่งหน้าถนนรังสิต-นครนายก กระทั่งคนร้ายขับมาจอดรถทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานข้ามคลอง 13 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แล้วหลบหนีไป

574950

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า นายอาทิตย์ ผายรัศมี อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุ ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 24 มกราคม 65 ในพื้นที่ของ สภ.คูคต ในข้อกล่าวหากระทำความผิดลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ

478283

ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านพ่อเเม่ของนายอาทิตย์ ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่ปรากฎว่าบ้านปิดล็อกไม่มีคนอยู่ในบ้าน ทีมข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้มีผู้อาศัย 3 คน ประกอบด้วย พ่อ เเม่ เเละน้าของนายอาทิตย์ ส่วนตัวนายอาทิตย์ ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น เเละจะมาเยี่ยมพ่อเเม่เป็นบางครั้ง 

248081

ทีมข่าวเดินทางไปยังอู่ซ่อมรถที่นายอาทิตย์มาเปลี่ยนรถ ในพื้นที่ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ระยะทางห่างจากสะพานข้ามคลอง 13 จุดที่ตำรวจดักจับรถกระบะ 1 กิโลเมตร

735324

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสุทัศน์ ฉายเเสง อายุ 28 ปี ช่างประจำอู่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 สัปดาห์ นายอาทิตย์ นำรถเก๋งโตโยต้าสีดำ เข้ามาซ่อมที่อู่ด้วยอาการเครื่องยนต์มีปัญหา โดยได้ชำระค่าซ่อมประมาณ 30,000 บาท กระทั่งวันเกิดเหตุ (27 มกราคม 65) เวลาประมาณ 20.30 น. นายอาทิตย์ ขับรถกระบะเข้ามาจอดที่อู่ โดยมาพร้อมกับผู้หญิง 1 คน เมื่อจอดรถนายอาทิตย์ ได้เดินเข้ามาถามว่า "รถเก๋งซ่อมเสร็จเเล้วใช่ไหม" ตนก็บอกว่าซ่อมเสร็จเเล้ว ก่อนจะยื่นกุญเเจให้ เเล้วนายอาทิตย์ ก็ขับรถเก๋งสีดำออกไปทันที ส่วนผู้หญิงก็ขับรถกระบะตามออกไป

122209

หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที มีตำรวจเข้ามาที่อู่ ก่อนจะถามหานายอาทิตย์ ตนจึงทราบว่าเขาไปก่อเหตุ ตนก็รู้สึกตกใจมาก ๆ คาดไม่ถึงว่าจะก่อเหตุอุกอาจขนาดนี้ เพราะตอนที่เขาเข้ามาเอารถยังดูปกติ นิ่ง ๆ ไม่มีพิรุธ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนายอาทิตย์ เเละไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี ส่วนเส้นทางการหลบหนี ถ้าขับออกไปปากซอย หากเลี้ยวซ้ายก็จะไปโผล่สะพานข้ามคลอง 13  จุดที่ผู้หญิงโดนตำรวจดัก เเต่หากเลี้ยวขวาก็จะไปโผล่อำเภอหนองเเค จังหวัดสระบุรี ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายอาทิตย์ ขับไปทางไหน

161736

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางสมใจ อายุ 55 ปี เเม่ของนายอาทิตย์ เปิดเผยถึงพฤติกรรมของลูกชาย ว่า เขาเคยติดยาเสพติดจริง แต่มานานเเล้ว และเคยหลอนหนักถึงขั้นจะเอาปืนมายิงพ่อตัวเอง นอกจากนี้ นายอาทิตย์ เคยติดคุก 10 ปี ในคดียิงต่อสู้ตำรวจ เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 1 ปี หลังจากพ้นโทษก็ย้ายไปอยู่ที่อื่น จะมาหาตนบ้างเป็นครั้งคราว จนจึงไม่ทราบว่าหลังจากพ้นโทษลูกชายไปก่อคดีอะไรบ้าง

698772

กระทั่งวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ลูกชายโทรศัพท์มาหาเพื่อบอกรัก "รักแม่นะ แต่ตอนนี้กำลังถูกตำรวจล้อม" ตนก็บอกให้ลูกมอบตัว เเต่ลูกชายก็บอกว่า "จะไม่มอบตัวเด็ดขาด จะหนีไปเรื่อย ๆ ขอตายดีกว่า" ก่อนจะวางสายเเล้วติดต่อไม่ได้ ซึ่งตำรวจก็ให้ตนช่วยติดต่อลูกชาย เเต่ตนก็ยังติดต่อไม่ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หากถามว่าเครียดหรือไม่ ตมยอมรับว่าไม่เครียด เพราะจากพฤติกรรมของลูกชาย ตนทำใจมานานเเล้ว หากจะถามว่าเป็นห่วงลูกหรือไม่ หัวอกคนเป็นเเม่ก็ย่อมห่วงลูกเป็นธรรมดา ดังนั้นหากลูกชายยังดูข่าว และอยากให้มอบตัว อย่าคิดหลบหนีอีกเลย เเต่ถ้าลูกยังไม่ฟังเเม่หรือคิดจะยิงต่อสู้ตำรวจ ก็สุดเเล้วเเต่เวรเเต่กรรมแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส