หมอหิ้วกระเช้าเยี่ยมสาวผ้าก๊อซคาช่องคลอด รับทำคลอดแล้วลืม (คลิป)

31 ธ.ค. 64

กรณีน.ส.จินตนา ขยันแท้ อายุ 25 ปี ชาวต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย โพสต์เล่าเหตุการณ์การลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอด หลังเพิ่งจะคลอดลูก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย

986359

ล่าสุดวันที่ 30 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงเดินทางบ้านของ น.ส.จินตนา พบว่าโรงพยาบาลเทิง นำโดยนายแพทย์สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.โรงพยาบาลเทิง พร้อมหัวหน้าห้องคลอด และผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางมาพบ น.ส.จินตนา เพื่อชี้แจ้งข้อผิดพลาดและให้การดูแลช่วยเหลือ

922118

น.ส.จินตนา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนคลอดลูกตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่คลอดตนไม่รู้ว่าแพทย์ยัดผ้าก๊อซห้ามเลือดตอนไหน หลังจากออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 4 ธ.ค.64 กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ตนก็รู้สึกแปลก ๆ เจ็บบริเวณอวัยวะเพศทุกครั้งที่ปัสสาวะ แต่ตนคิดว่าคงจะเป็นอาการปวดในภาวะหลังคลอด

656575

กระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.64 ตนปวดปัสสาวะ จึงได้ใช้มือจับที่อวัยวะเพศก็พบว่ามีอะไรสาก ๆ ติดมือ ตนจึงลองดึงออกมา ก็พบว่าเป็นผ้าก๊อซที่เต็มไปด้วยเลือดแห้ง ๆ จึงได้ตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงแม่ ๆ ว่าควรจะสอบถามทีมแพทย์ให้แน่ใจก่อน จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งหลังจากที่ ผอ.โรงพยาบาลเทิง และผู้เกี่ยวข้องเข้ามาเยี่ยมสอบถามอาการ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว

633513

น.พ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอันเกิดจากความเข้าใจผิดในการใช้ผ้าก๊อซอุดแผลจากช่องคลอด ในวันที่ 2 ธ.ค.64 คนไข้มีเลือดออกมาจำนวนมาก ทีมแพทย์จึงได้ใช้ผ้าพันแผลจำนวน 3 ก้อน อุดในช่องคลอดเพื่อหยุดการไหลของเลือด แต่พบว่านำออกไป 2 ก้อน ซึ่งทีมพยาบาลเข้าใจว่านำผ้าก็อซออกมาครบแล้ว

746491

หลังจากออกจากโรงพยาบาลเทิง ในวัน 4 ธ.ค.64 ผ่านไปเกือบเดือน น.ส.จินตนา จึงพบว่ามีเศษผ้าโผล่ออกจากช่องคลอด จึงดึงออกมาจนสุดแขนและนำมาโพสต์ดังกล่าว ในครั้งนี้ที่ตนเดินทางมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบและหาทางช่วยเหลือ น.ส.จินตนา โดยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส