สาวไม่ผ่านโปรกุเรื่องฆ่าตัว รับคิดน้อยเคืองหาว่าทำเค้กไม่สวย เหยื่อเก่าถูกหลอกแม่ตาย (คลิป)

23 ธ.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "pornnapha khaisang" ได้ลงเรื่องราวว่า "มีเรื่องปสด.ส่งท้ายปี ยาวหน่อยแต่อีหยังวะสุดๆ ไม่นานมานี้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คน น้องพึ่งอายุ 18 สมัครมาด้วยการเคลมว่าตัวเองทำเค้กเก่ง 1 เรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรง มาถึงวันแรกเล่าประวัติตัวเองแบบที่ 1 วันที่ 2 และ 3 ประวัติเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ฉันยังมองในแง่ดี อย่างน้อยก็ได้คนช่วยทำเค้ก แต่ป่าวจ้ะ ทำอะไรไม่เป็นเลย ทำเสียหาย ทิ้ง จากต้องซื้อของ 3 วันครั้ง เป็นต้องซื้อทุกวันใช้เนยวันละกิโลได้ (แค่เทส) ให้เวลา 3 วันในการเทส ปาไป อาทิตนึงยังไม่ถึงครึ่งทาง ผสมสี ใช้สีทีละครึ่งขวด (ปกติฉันใช้ปลายไม้จิ้มฟัน) ตักเตือนไป1 ไม่เห็นดีขึ้นเลยไปพูดว่า "น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์" น้องน้ำตาไหล 1 ฉันเลยเดินหนี แล้วโอนค่าแรงไปให้ จบ คืนวันนั้น แฟนน้องทักมาว่าน้องฆ่าตัวตาย"

409937

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวต่ออีกว่า "Ep.2 หลังข้อความนั้นฉันก็ตกใจ ถามไปมาได้ความว่าหลังกลับจากที่ทำงาน น้องก็ฆ่าตัวตายเลย พี่รู้ไหมคับน้องเป็นอะไร (จะคาดเอาให้กูเป็นคนผิด) ฉันก็ช็อค เร่งถามว่าตอนนี้น้องอยู่ไหน ขอจัดงานให้เอง ขอเบอร์แม่น้องได้ไม๊ บลาๆ ได้คำตอบมาว่างี้"

527961961738180075

จากนั้นก็เริ่มมีการจับโป๊ะต่อใน Ep.3 โดยระบุข้อความว่าโป๊ะที่ 1 กูเสิชชื่อวัดก่อนเลย ไม่มีวัดชื่อนี้ แต่มีอำเภอนี้จริงยังให้ว่าอาจจะเรียกกันเป็นวัดประจำอำเภอ โป๊ะที่ 2 โทรถามโรงบาลศูนย์ขอนแก่น ด้วยชื่อบัญชีที่เราโอนตังให้น้อง แต่โรงบาลตอบว่า ไม่มีรับเข้ามาเลยค่ะ และวันนี้ยังไม่มีคน เดธ โป๊ะที่ 3 น้องแคปแชททำท่าขอเบอร์แม่น้องพลอยจากพี่ พี่ส่งเบอร์มา เอาเบอร์ไปเสิชไลน์ ไม่ใช่แม่ แต่เป็นแฟนน้องที่ทักกูมานั่นแหละ *ข้อนี้กูตาสว่างเลย และโป๊ะต่อเนื่อง ฉันค้นเฟสที่อ้างว่าเป็นพี่สาวน้องพลอย ไม่ใช่พี่ค่ะ เป็นเพื่อนสนิทนางนั้นแหละ โพสเก่าๆมีไปช่วยกันด่าคนนู้นคนนี้เยอะแยะ, Ep.4 ระบุข้อความต่อว่า "ฉันผู้เริ่มตาสว่างเลยทักไปแย้บ จะช่วยงาน แต่ต้องเอามรณะบัตรไปให้ดู เงียบจ้ะ ได้รูปโลงใครมาก็ไม่รู้"

118326662932523510

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ระบุข้อความอีกว่า "EP5 ตัดจบคาดคั้นอีก สุดท้ายก้ไม่ส่งมา เลยให้น้องที่ร้าน ทำท่าโทรไปเบอร์น้องพลอยเอง ทวงเสื้อผ้าที่สั่งไป (น้องขายออนไลน์) โป๊ะมาก นางรับเองค่าาา คือไม่รู้ว่าน้องจะทำไปทำไม ตัวเองทำงานไม่ได้แบบไม่ได้เลย เราก็ใจดีด้วยมาก ตอนประกาศรับสมัคร ก็บอกว่าต้องมีประสบการณ์เท่านั้น มาเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น เพื่ออะไรวะ เมื่อคืนกูร้องไห้ไปหลายรอบเลย ทั้งรู้สึกผิด เสียใจ นอนไม่หลับทั้งคืน

126252341423

วันที่ 23 ธ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางสาวพิจิกา จันทร์สุข พนักงานร้านเค้ก เปิดเผยว่า สำหรับนางสาวพลอย เขาได้มาสมัครงานที่ร้านเค้ก โดยเค้กเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม กระทั่งวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เขาได้ทำงานเป็นวันแรก และอยู่ในช่วงทดลองงาน โดยนางสาวพลอยเขาก็พรีเซนต์ตัวเองว่าเขาถนัดเรื่องการทำเค้ก เจ้าของร้านเขาก็ให้เวลานางสาวพลอยในการทดลองงานเต็มที่ แต่ผ่านไป 2 สัปดาห์ นางสาวพลอยก็ทำไม่ได้เหมือนที่เขาบอก

404525

ต่อมา วันที่ 21 ธันวาคม เจ้าของร้านเค้กบอกให้นางสาวพลอยพักงาน เพื่อให้เขาไปฝึกฝนมาให้ดีก่อน ถ้าฝึกฝนเก่งแล้วค่อยกลับมาทำงานอีกที แล้วนางสาวพลอยก็เก็บของกลับบ้านในช่วงบ่าย เวลา 22.00 น. แฟนหนุ่มของนางสาวพลอยได้ทักแชตไลน์มาหาเจ้าของร้าน แล้วบอกว่านางสาวพลอยเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นเจ้าของร้านและพนักงานทุกคนก็รู้สึกตกใจ เจ้าของร้านเขาก็คิดว่าเป็นเพราะเขาที่เป็นสาเหตุหรือไม่

839570839749

ต่อมาทางเจ้าของร้านก็มีการถามไถ่กับแฟนหนุ่มของนางสาวพลอยในแชตไลน์ เกี่ยวกับเรื่องงานศพ กระทั่งเจ้าของร้านเริ่มรู้สึกว่าเรื่องราวการเสียชีวิตของนางสาวพลอยแปลก ๆ ทำให้เริ่มจับโป๊ะได้ โทรศัพท์ไปหาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไม่มีชื่อของนางสาวพลอย เรื่องวัดที่เอาศพของนางสาวพลอยไปประกอบพิธี ค้นหาข้อมูลก็ไม่เจอวัดดังกล่าว พยายามขอใบมรณบัตรของนางสาวพลอย กับแฟนหนุ่ม แต่เขาก็ไม่ส่งให้ มีการส่งภาพงานศพมาให้กับเจ้าของร้าน ก็ไม่รู้ว่าเป็นโลงศพของใคร อีกทั้งขอเบอร์แม่นางสาวพลอย เพื่อจะโทรพูดคุยในการช่วยเหลือค่าทำศพ แต่ใช้เบอร์พนักงานในร้านโทรไปก็เป็นเสียงนางสาวพลอยที่ตายไปแล้วมารับสาย

147594274411360732

เจ้าของร้านจึงมีการส่งข้อความไปหานางสาวพลอยว่ารู้ความจริงแล้วว่าไม่ได้ตาย จากนั้นแฟนหนุ่มของนางสาวพลอยก็ไม่ตอบแชตอีกเลย คาดว่าเขาน่าจะรู้ตัวแล้วว่าถูกจับโป๊ะ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองคิดว่านางสาวพลอยเขาคิดน้อยไป การกระทำดังกล่าวคือจุดด้อย อาจส่งผลเสียต่อตัวนางสาวพลอยในอนาคต ตัวเองก็ได้รับข้อมูลมาว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำแบบนี้ ก่อนหน้านี้เขาเคยทำพฤติกรรมแบบนี้กับร้านอื่นมาแล้วด้วย

802786

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังบ้านของแฟนหนุ่มของนางสาวพลอยใน ต.ศิลา จ.ขอนแก่น นางสาวพลอย เปิดใจว่า ตัวเองขอยอมรับว่าเป็นคนสร้างเรื่องว่าตัวเองเสียชีวิตจริง สาเหตุที่ตัวเองทำไปอย่างนั้น เพราะว่ารู้สึกเสียใจที่เจ้าของร้านเค้กให้ตัวเองออกจากงาน ตัวเองจึงสร้างเรื่องดังกล่าวเพื่อสื่อให้เขารู้ว่าถ้าตัวเองเสียชีวิตจริง ๆ เขาจะรู้สึกอย่างไร

นางสาวพลอย เล่าต่อว่า ตอนที่ตัวเองทำงานที่ร้านเค้ก ตัวเองตั้งใจทำงานมาก เค้กแต่ละก้อนที่ตัวเองทำ ทำตามสูตรให้ออกมาสวยงาม ใช้วัตถุดิบชั่งตามสูตรที่เขียนไว้ ตัวเองไม่ได้ใช้ของเปลือง และไม่ได้ทำของเสียหาย ตั้งใจว่าจะทำงานร้านนี้ไปยาว ๆ กระทั่งวันที่ 21 ธันวาคม เจ้าของร้านมาบอกกับตัวเองว่าใช้วัตถุดิบเปลือง ทำเค้กไม่สวย แล้วก็บอกให้ตัวเองออกจากงาน ยอมรับว่าตอนนั้น ตัวเองเสียใจมาก เพราะตัวเองเต็มที่กับงานมากแล้วจริง ๆ แต่ผลกลับออกมาแบบนี้ หลังจากถูกให้ออกจากงาน ช่วงบ่ายตัวเองกลับมาถึงบ้าน ก็นั่งเครียดที่ต้องไปหางานใหม่ ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำความผิด ในหัวตัวเองจึงคิดเรื่องฆ่าตัวตาย จากนั้นตัวเองจึงใช้ไลน์ของแฟนหนุ่มส่งข้อความไปหาเจ้าของร้าน เพราะอยากให้เขาคิดได้ว่าถ้าตัวเองตายเขาจะรู้สึกอย่างไร

777267

ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้วางแผนมาก่อน ส่วนรูปงานศพที่ตัวเองส่งให้กับเจ้าของร้านนั้นก็เป็นรูปงานศพของคนอื่นที่ตัวเองหามาในเฟซบุ๊ก แล้วแฟนตัวเองก็ไม่ได้รู้เห็นด้วย ขอยืนยันกับทีมข่าวว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตัวเองสร้างเรื่องขึ้นมา ก่อนหน้านี้ตัวเองไม่เคยกระทำแบบนี้มาก่อน ตัวเองทำไปเพื่อให้เจ้าของร้านคิดทบทวนในสิ่งที่เขาให้ตัวเองออกจากงานเท่านั้น ไม่เกี่ยวว่าตัวเองสร้างเรื่องเพราะหวังเงินจัดงานศพแต่อย่างใด นางสาวพลอย กล่าวทั้งน้ำตาพร้อมยกมือขึ้นมาไหว้ กล่าวว่า ตัวเองอยากขอโทษสังคมที่สร้างเรื่องขึ้นมา

694217

นางสาวพลอย ได้นำคลิปวิดีโอ และรูปภาพขนมเค้กมาให้ทีมข่าวดู พร้อมกับบอกว่าเค้กที่อยู่ในคลิป เป็นเค้กที่ทำเองทั้งหมด พร้อมให้ข้อมูลอีกว่าเค้กดังกล่าวก็มีรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม เพราะว่าตัวเองตั้งใจทำมาก ๆ ส่วนภาพนิ่งในไลน์กลุ่มที่นางสาวพลอยส่งให้เจ้าของร้านดูผลงาน เจ้าของร้านก็พิมพ์กลับมาว่า "สวยค่ะ"

972655

นายตาม แฟนหนุ่มนางสาวพลอย กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจ ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่ามีการแชตส่งไปบอกเจ้าของร้านว่านางสาวพลอยเสียชีวิต แล้วตัวเองก็ไม่ได้เป็นคนส่งแชตดังกล่าวไปหาเจ้าของร้านเค้ก มาทราบข่าวตอนที่ทีมข่าวมาถามหานางสาวพลอยถึงบ้าน ยืนยันว่านางสาวพลอยคือคนสร้างเรื่องทุกอย่างเองทั้งหมด ที่ผ่านมานางสาวพลอยบอกกับตัวเองแค่ว่าเขาถูกพักงาน คิดว่าที่เขาไม่กล้าบอกว่าเขาถูกให้ออกจากงาน เพราะเขาอาจเป็นห่วงความรู้สึกตัวเอง เพราะช่วงนี้ตัวเองก็ไม่ได้ทำงาน

หลังจากนี้ ตัวเองก็จะไปถามนางสาวพลอยว่าที่มาที่ไปเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร ทำไมเขาถึงไปทำแบบนั้น ที่ผ่านมาเวลานางสาวพลอยเขาออกจากงาน ตัวเองก็ไม่เคยเห็นเขาไปทำพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน สำหรับตัวเองคบหากับนางสาวพลอยได้เกือบ 4 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ตน ฝากถึงเจ้าของร้านเค้กด้วยว่า ถ้าแฟนตัวเองผิดก็ขอโทษแทนแฟนตัวเองด้วย

656315

นางสาวโบว์ (นามสมมติ) เจ้าของร้านโดนัท อดีตนายจ้างนางสาวพลอย เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ตัวเองได้เห็นโพสต์ของเจ้าของร้านเค้ก แล้วเห็นว่าเรื่องราวดังกล่าว เป็นเหตุการณ์คล้ายกับตัวเองที่เคยโดนมา มีการกล่าวถึงสถานที่บ้านแม่ที่ จ.กาญจนบุรี และบุคคลที่เจ้าของร้านเค้กกล่าวถึงในโพสต์ ก็เป็นคนชื่อพลอย เหมือนกันกับที่ตัวเองโดนมาอีกด้วย

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นางสาวพลอย ได้มาทำงานที่ร้านโดนัทของตัวเอง ตอนที่เขามาทำงานกับตัวเองนั้น เขาจะมีปัญหาเรื่องงานอยู่ตลอดเวลา แค่วันแรกเขาก็มาทำงานสายแล้ว วันต่อมาเขาก็ขาดงานโดยไม่แจ้งตัวเองอีก ลางานบ่อย อ้างว่าปวดท้อง เป็นไข้ ปวดหัว ทำงานได้ไม่ถึง 50% จนร้านของตัวเองมีปัญหา ตนได้เข้าไปเตือนนางสาวพลอย เขาก็ร้องไห้ปล่อยโฮกลางร้านพร้อมพูดว่า "พี่ แม่หนูตาย แม่หนูประสบอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ จ.กาญจนบุรี พี่อย่าไล่หนูออกนะ หนูไม่เหลือใครแล้ว" ตนยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก จึงให้นางสาวพลอยลางานเพื่อไปงานศพแม่ที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมกับเคลียร์เงินค่าแรงให้นางสาวพลอย ให้ค่าทำศพจำนวน 1,500 บาท ช่วยงานศพแม่นางสาวพลอยอีก

หลังจากเสร็จงานศพแม่ นางสาวพลอยเขาก็ได้กลับมาทำงานที่ร้านตัวเองอีกรอบ แต่เขาก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม ขาดงานโดยไม่บอก มาสาย แล้วอ้างปวดหัว ปวดท้อง เป็นไข้ รอบนี้ตัวเองจึงให้นางสาวพลอยออกจากงาน อยากให้เขาไปพักรักษาตัวให้หายก่อน เพราะเขาไม่สามารถทำงานให้ตัวเองได้อย่างเต็มที่ ในฐานะที่ตัวเองเคยเป็นหัวหน้างานก็กลัวว่านางสาวพลอยจะติดพฤติกรรมดังกล่าวนี้เป็นนิสัย กลายเป็นมิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว จึงอยากให้นางสาวพลอยกลับใจ แล้วก็อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึกใครด้วย

117155

ด้านนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ กล่าวถึงกรณีที่นางสาวพลอยว่า ถ้าหากเรื่องที่นางสาวพลอยสร้างขึ้นมาแล้วมีข้อความอันเป็นเท็จ หรือใส่ความผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง บางคนอาจได้รับข้อมูลมาแล้ว อาจไปคอมเมนต์ หรือว่าร้านเค้กเป็นต้นเหตุทำให้ตาย กรณีนี้ถือว่ามีความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนกรณีที่นางสาวพลอย แชตข้อความไปหาเจ้าของร้านว่าตัวเองเสียชีวิต เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัว โดยการขู่เข็ญเป็นความผิดลหุโทษ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส