“ฟ้า - ประธานบอย” ผนึกพลัง หาตัวมือดีล้วงทะเบียนราษฎร์ส่งเพจอวตาร อึ้ง ตร.อ้างเป็นแฟนคลับ (คลิป)

13 ธ.ค. 61
วันที่ 12 ธ.ค. 61 นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย ที่ปรึกษาสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย, น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า, น.ส.ปวาริศา รุ่งเรืองวิโรจน์ หรือ ติ้ง เดินทางมาที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกบุคคลบางกลุ่ม โพสต์ประวัติทะเบียนราษฎร์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก
น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า ผู้เสียหาย
โดย น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า เปิดเผยว่า ช่วงที่ตนมีข่าวเรื่องหวย 30 ล้านบาท มีการนำข้อมูลทะเบียนราษฎร์มาลงในข่าวสำนักหนึ่ง จึงเกิดความสงสัยว่าใครเป็นคนส่งข้อมูลให้ เมื่อไปตรวจสอบจากสำนักทะเบียนกลาง พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เข้าตรวจสอบข้อมูลกว่า 40 หน่วยงาน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการค้นข้อมูลมากกว่า 400 ครั้ง และช่วงที่ค้นจะเป็นช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนระยะเวลาการค้นหาก็จะมีแทบตลอดทั้งวัน รวมถึงบางช่วงซึ่งไม่ใช่เวลาราชการ ทั้งนี้ เมื่อการนำข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของตนเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ตามเพจอวตาร ทำให้ได้ผลกระทบ และมีความเดือดร้อน ซึ่งตนก็มีธงไว้ในใจไว้ว่าบุคคลที่สั่งคือใคร แต่ไม่สามารถบอกข้อมูลได้
นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนทัต หรือ บอย ที่ปรึกษาสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย
ด้าน นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนทัต หรือ บอย ที่ปรึกษาสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.กนกพรรณ และน.ส.ปวาริศรา ร้องเรียนเรื่องการถูกแอบคัดทะเบียนราษฎร์ที่สหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ต่อมาตนจึงทราบว่าข้อมูลของตนก็ถูกเจ้าหน้าที่คัดชื่อด้วยเช่นกัน โดยมี 7 หน่วยงานที่เข้ามาดูข้อมูล เช่น สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข, กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในวันนี้ หลังจากที่ตนเข้ายื่นหนังสือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะต้องตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ไปสืบค้นข้อมูลมาแล้วนำไปใช้หรือไม่ ส่วนบางคนก็อ้างว่าเป็นแฟนคลับของ น.ส.กนกพรรณ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการชี้แจงแบบไม่มีเหตุมีผล หากผลสรุปออกมาว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปคัด และนำไปใช้ ก็จะมีโทษทางอาญา ส่วนในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ ตนจะนำเรื่องไปยื่นที่ศาลอาญาทุจริต ซึ่งในเบื้องต้นได้ร่างคำฟ้องไว้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ