นอนขี่รถ ทริปน้ำไม่อาบ โดนแล้ว! ศาลสั่งปรับ 2 พัน คุก 1 เดือนรอลงอาญา พร้อมยึดรถ

17 พ.ย. 64

ทริปน้ำไม่อาบ ภูทับเบิก หนุ่มนอนขี่โชว์ท่าขาไขว้กัน โดนศาลสั่งปรับ 2,000 คุก 1 เดือน รอลงอาญาพร้อมยึดรถ

วันที่ 17 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 ล้อรวมตัวกัน ภายใต้ชื่อว่า ทริปน้ำไม่อาบ เดินทางไปเที่ยวบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มากกว่าพันคัน ซึ่งบางส่วนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ว่าจะเป็นขับขี่ด้วยความเร็วน่าหวาดเสียว และมีบางคนนอนขี่โชว์ท่าขาไขว้กันอย่างสบายใจ โดยที่ไม่สนใจรถคันอื่นที่ขับตามมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมานายสันติ บ้านด่าน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 หมู่ที่ 4 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนที่นอนขี่รถจักรยานยนต์ตามที่ปรากฏในคลิป ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.วิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางยี่ห้อ kawasaki serpico150 ที่ใช้ขับขี่ในวันดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.บ.จราจรทางบกพ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับและได้ยึดรถยี่ห้อ kawasaki serpico150 ไว้เป็นของกลางซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

ต่อมาวันนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยศาลได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง โดยโทษปรับลดลงเหลือ 2,000 บาท โทษจำคุกลดลงเหลือ 1 เดือน แต่ผู้ต้องหาไม่เคยต้องโทษหรือทำความผิดมาก่อน โทษจำจึงให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมทั้งให้ยึดรถคันที่ก่อเหตุด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทริปน้ำไม่อาบ ภูทับเบิก แจงยิบสร้างรายได้เข้าจังหวัด วันเดียวเงินสะพัดกว่า 7 ล้านบาท
- ทริปน้ำไม่อาบ ภูทับเบิก สร้างวีรกรรมอีก! เอากาน้ำร้อนที่พักมาต้มชาบูกิน
- ทริปน้ำไม่อาบ ภูทับเบิก เป็นเหตุ! สายซิ่งคันอื่นถูกจับดำเนินคดีกว่า 1,300 คัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส