แม่ร้องสื่อ รพ.ให้ฉีดวัคซีนโควิดก่อนทำคลอด สุดท้ายลูกตาย อ้างรกพันคอ

5 พ.ย. 64

คุณแม่วัยสาวเจ็บท้องคลอดเดินทางมาที่โรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อน จึงจะทำคลอดให้ ผลปรากฏเด็กคลอดออกมาแล้วตาย หมอแจ้งว่ารกพันคอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง เยียวยาที่ต้องสูญเสียลูกที่กำลังจะลืมตาดูโลกไป

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part1 ได้โพสต์ภาพการสนทนาของคุณแม่ที่ทาง รพ.ทำคลอดออกมาแล้วเสียชีวิตพร้อมกับข้อความที่ “ฉีด SV ให้คนท้องใกล้คลอดได้ไหม เกี่ยวกันไหม คลอดลูกแล้วเด็กเสียชีวิต หมอแจ้งว่ารกพันคอ แต่ญาติยังมีข้อสงสัย ทาง รพ.ชี้แจงให้ญาติสิ้นสงสัยด้วยค่ะ”

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง รพ.ชานุมาน อ.ชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยวันนี้ทาง รพ.ชานุมาน ได้มีการนัด น.ส.พัชราพร พุทธรักษา ผู้เสียหายพร้อมครอบครัวเข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ รพ.ชานุมาน ไม่อนุญาตให้ทางทีมข่าวเข้าร่วมรับฟังการพูดคุยในครั้งนี้ และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพภายในบริเวณภายในโรงพยาบาลแต่อย่างใด

1636075446437

หลังที่ทางเจ้าหน้าที่ รพ.ชานุมาน ได้พูดคุยกับทาง น.ส.พัชราพร ผู้เสียหายเสร็จทางทีมข่าวจึงได้สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยผู้เสียหายได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนอุ้มท้องลูกของตนมาตั้ง 9 เดือน เฝ้ารอวันที่จะได้เจอหน้าลูกในวันที่เขาลืมตาดูโลก แต่วันที่เกิดเหตุ ตนเจ็บท้องคลอดจึงได้เดินทางมาที่ รพ.ชานุมาน เพื่อที่จะทำคลอด แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าตนต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 เสียก่อน ไม่อย่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ รพ.จะไม่ทำคลอดให้ ตนเองก็สงสัยว่าทำไมต้องฉีดวัคซีนแต่ถ้าไม่ได้ฉีดก็ไม่ได้ทำคลอด ตนจึงได้ตัดสินใจฉีดเพื่อที่จะได้เข้าทำคลอด แต่พอทำคลอดเสร็จเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าลูกของตนเสียชีวิตจากการที่รกพันคอเด็ก

น.ส.พัชราพร เผยอีกว่าก่อนหน้านี้ตนมาฝากครรภ์ที่ รพ.นี้เป็นประจำ ตรวจทุกครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าลูกของตนแข็งแรงดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนเชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการฉีดวัคซีนจึงทำให้ลูกของตนได้รับผลกระทบจากวัคซีนด้วย ตนรู้สึกเสียใจและอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างนี้พร้อมกับเยียวยาให้กับครอบครัวของตนที่ต้องเสียลูกไป

1636075459296

ทางด้านนายจันที สิงสีพา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนได้พาผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกบ้านของตนเข้าไปพูดคุยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับทางเจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าจะมีการตรวจอบสาเหตุการตายของเด็กอย่างละเอียดครั้ง พร้อมกับจะมีการส่งเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนเข้าไปที่ตัวจังหวัดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งตนเองก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อตรวจสอบอย่างละเอียดให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ไม่อยากให้เรื่องเงียบหายไปและมีการเยียวยาให้กับผู้เสียหายที่ต้องสูญเสียลูกไป ซึ่งหลังจากที่เด็กในท้องเสียชีวิต ครอบครัวผู้เสียหายก็ไม่ได้มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลแต่อย่างใด เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ประกอบกับช่วงโควิดระบาดจึงได้ทำได้เพียงแค่นำศพของเด็กไปฝังที่ป่าช้าเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส