เน วัดดาว ฉะแก๊งล้อมบ้านพี่ใหญ่ไม่ปรามเด็ก ทำพังยับ "ป๋าวัน" ลั่นเอ็งพลาดแล้ว (คลิป)

18 ต.ค. 64

วันที่ 18 ต.ค. 64 มีการลงพื้นที่ค้นชุมชนบางม่วง ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล 9 พร้อมด้วยตำรวจ 191 สนธิกำลัง และหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักในชุมชนวัดม่วงรวม 9 จุด 13 เป้าหมาย หลังจากพบว่ามีการโพสต์ข้อความข่มขู่ในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีนายณัฐวัฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส ใช้มีดแทงกลุ่มวัยรุ่น 6 คนเสียชีวิต 2 คน บริเวณหน้าบ้านพักนั้น

707834

นายมครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ "เน วัดดาว" อายุ 31 ปี เปิดใจถึงกรณีเหตุการณ์ 6 รุม 1 และมีการกล่าวอ้างถึงเด็กวัดม่วงว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองเพียงแค่เสพข่าวและติดตามความคืบหน้า ไม่ได้ลงไปสัมผัสหรืออยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก ตนเองไม่อยากลงไปยุ่งเรื่องของพวกเขา เบื้องต้นส่วนตัวรู้จักกับเด็กวัดม่วง แต่จะเป็นรุ่นราวคราวเดียวกัน ซึ่งในยุคของเด็กรุ่นใหม่ ตนเองจะไม่ค่อยรู้จัก ยืนยันได้ว่านิสัยของเด็กวัดม่วงที่แท้จริงไม่ใช่คนแบบนี้ การที่ไปมีพฤติกรรมแสดงความรุนแรงหรือพากันยกพวกไปที่หน้าบ้านคนอื่น เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เหมือนเป็นการไปหาเรื่องคนอื่นถึงบ้าน

562479

ตัวเองขอวิเคราะห์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ฐานะที่ติดตามข่าวเรื่องนี้ เป็นชนวนเหตุที่เกิดขึ้นจากเด็กเพียงแค่คนเดียว แต่บานปลายเพราะมีการไปฟ้องเพื่อนและรุ่นพี่ กระทั่งพากันยกพรรคพวกไปที่หน้าบ้านของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส แล้วยังมีการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ มีการข่มขู่ จนทำให้นายบาสต้องตัดสินใจนำอาวุธมีดออกมาก่อเหตุตามที่ปรากฏเป็นข่าว ถ้าหากในวันดังกล่าวมีบุคคลที่มีอายุหรือวุฒิภาวะที่เพียงพอ เช่น นายนิด ก็ควรมีการห้ามปรามมากกว่าส่งเสริม หรือเห็นด้วยกับการกระทำของเด็ก ๆ แต่ตนเองก็ไม่ขอพาดพิง เพราะถือว่าเป็นการตัดสินใจส่วนตัวในเวลานั้น

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นบทเรียนให้กับรุ่นน้อง ถ้าหากมีความตั้งใจ หรือคิดอีกนิดก่อนที่จะฟ้องหรือพาพวกไปก่อเหตุ ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์ความสูญเสีย ทำให้เกิดเป็นตราบาปในใจ และจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตว่าพาเพื่อนไปตาย หรือแม้แต่บุคคลที่มีอายุมากกว่าหรือมีวุฒิภาวะที่สูงกว่า หากในวันนั้นมีการห้ามปรามและดูแลเด็ก ๆ เข้าไปเจรจาหรือพูดคุยกันด้วยดี มากกว่าการใช้ความรุนแรงหรือคำพูด ทุกอย่างก็จะไม่เกิดขึ้นในลักษณะนี้

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นแนวทางใดก็ตาม ถือว่าเหตุการณ์นี้จะกลายเป็นบทเรียนสำคัญให้กับสังคม และกลุ่มวัยรุ่นจะต้องนำกลับมาคิด และการเกิดเหตุครั้งนี้ตนเองก็ไม่ใช่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะกลุ่มของ 6 คน ที่บุกไปถึงหน้าบ้าน ก็มีความผิดที่ไปหาเรื่องเขาถึงหน้าบ้าน สำหรับกรณีที่มีการโพสต์ท้าทายกันและมีการข่มขู่ทำนองว่า จะมีการบุกไปถึงจังหวัดเพชรบุรีนั้น ส่วนตัวบอกว่าในกลุ่มของเด็กวัดม่วงจริงจะไม่คิดหรือกระทำแบบนั้น แต่เกิดจากกลุ่มคนที่เป็นเฟซบุ๊กปลอม หรือสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะหวังผลประโยชน์บางอย่าง แต่ตัวเองดูจากลักษณะการโพสต์ทั้งภาพและข้อความเชื่อว่าไม่ใช่บุคคลที่เป็นเด็กวัดม่วงตัวจริง

369467

ด้าน "วัน อยู่บำรุง" ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์แสดงความเสียใจการจากไปของ 2 ใน 6 กลุ่มวัยรุ่นถูกหนุ่มไล่แทง เผยถึงกลุ่มวัยรุ่น 6 คนต้องยอมรับเพราะว่าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนนั้น และมีการไลฟ์กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยนายวัน ยังได้ระบุว่า "ผมเข้าใจความรู้สึกของกลุ่มผู้สูญเสียและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ แต่ถ้ายังคิดกันอยู่แบบนี้มันก็คงมีคนตายอยู่เรื่อยไปแก้แค้นกันไปมา ให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินดีกว่า ปล.กลุ่ม 6 คนคุณต้องยอมรับซิครับว่าคุณเป็นฝ่ายเริ่มก่อนแต่คุณพลาด"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส