เปิดใจตร.เก๊ใส่เครื่องแบบสานฝันถ่ายหนัง แจงซีซันแรกเป็นหนุ่มป่าไม้นึกว่าไม่ผิด (คลิป)

12 ต.ค. 64

จากกรณี วันที่ 11 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2, พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล, พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว รอง ผบก.สอท.2, นำโดย พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พร้อมกำลัง ทำการสืบสวน จากการตรวจสอบพบผู้ใช้ TikTok บัญชีผู้ใช้ชื่อ tik3day2night ใส่เครื่องแบบตำรวจ ยศพันตำรวจเอก แล้วโพสต์ลงบนสื่อโซเชียล TikTok

567456

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดในข้อหา ผู้ใดที่ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานหรือไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146 มีบทกำหนดโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับนั้น

787568

วันที่ 12 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังร้านบุพเฟ่ต์ปิ้งย่าง ย่านลาดพร้าววังหิน 71 เป็นร้านอาหารของชายใส่ชุดผู้กอง นายเกียรติศักดิ์ จิรังกูล อายุ 43 ปี ผู้โพสต์คลิป เผยว่า ตนขอโทษเจ้าหน้าตำรวจทุกระดับที่ได้นำขุดมาสวมใส่โดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมกับขอชี้แจงว่าเจตนาที่นำชุดตำรวจมาสวมใส่นั้น ไม่ได้นำมาหลอกลวงใครหรือไปเบ่งใคร ยอมรับว่าตั้งแต่เด็กรักและชื่นชอบตำรวจ แต่พอโตมาแม่และเพื่อนไม่สนับสนุนให้ไปตำรวจ โดยขอให้ไปประกอบอาชีพค้าขาย

110204

กระทั่งได้เล่นแอปพลิเคชัน TikTok ประกอบกับจะทำภาพยนตร์เรื่อง "3 วัน 2 คืน สยองขวัญ ซีซัน 2" โดยเขียนบทเอง ซึ่งในบทตนจะรับบทบาทเป็นนายตำรวจ จึงนำชุดตำรวจที่ลูกน้องซื้อให้หลังกระทรวงกลาโหมมาลองสวมใส่ และนำลงไปใน TikTok เพื่อให้บันเทิงเท่านั้น ก่อนหน้านั้นตนเคยเป็นนักแสดงและผู้กำกับภาพยนต์ รับบทเป็นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ก็เห็นว่าตนสามารถสวมใส่ชุดเครื่องเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้ จึงคิดว่าตัวเองนั้นสามารถนำชุดตำรวจมาสวมใส่ได้เช่นกัน

740973

ซึ่งภายหลังได้นำคลิปสวมใส่ชุดตำรวจลง TikTok แล้ว มีคนบอกว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต ตนก็ได้ลบคลิปออกไป ต่อมามีตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำ ตนก็ยินดีไป ตนรับผิดทุกอย่าง พร้อมให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนถูกแจ้ง 1 ข้อกล่าวหา นำเครื่องหมายตำรวจมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะไปเสียค่าปรับที่ศาล ในวันที่ 14 ต.ค. 64

ขณะเดียวกันไม่คิดมาก่อนว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งตนมองว่าทุกคนที่ติดตามใน TikTok จะรู้ดีว่าตนนั้นไม่ใช่ตำรวจ เป็นเพียงพ่อค้าเท่านั้น แต่พอข่าวได้ออกไป ทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ตนวอนขอให้ชาวโซเชียลหยุดพาดพิงครอบครัวตน หากจะด่าก็ขอให้ด่าที่ตนคนเดียว สภาพจิตใจขอครอบครัวก็ย่ำแย่มากพอแล้ว

นอกจากนี้ มีหลายคนมองว่าตนสวมใส่ชุดตำรวจไปหลอกลวงผู้อื่น คำพูดดังกล่าวทำให้ลูกสาวและผู้เป็นแม่เสียใจ มองว่าตนเป็นคนไม่ดี โปรดอย่าด่าทอเลย ส่วนคนที่มาด่าทอ ตนก็ไม่ได้โกรธ และตนขอชี้แจงว่าตนไม่ตำเป็นต้องไปหลอกลวงใคร ตนมีอาชีพ ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนรับเป็นบทเรียน ต่อไปคงไม่กล้านำชุดตำรวจมาสวมใส่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส