บอสคะ! มีคนโดดงาน ค่ายไหนตกขบวนไม่เข้าร่วมงาน Motor Show 2024

29 มี.ค. 67

ในงานใหญ่อย่าง บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ค่ายรถยนต์ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานกันเป็นขบวน ทั้ง EV สันดาป ไฮบริด รถลูกผสม ไปยังยานยนต์บินได้ แต่มีค่ายไหนบ้างน๊า... ที่หายไปจากงาน เราไปนั่งไล่เรียงให้ท่านแล้ว มาดูกันว่ามีค่ายไหนบ้าง

Chery Automobile

โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) หรือ OMODA & JAECOO (Thailand) ภายใต้ Chery Automobile เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยไปหมาดๆ จะนำรถยนต์เข้ามาจำหน่ายทั้งสิ้น 4 รุ่น ก็ไม่ได้เข้าไปอวดโฉมในงานใหญ่ แต่เราก็เห็นข่าวการมาของค่ายแล้ว โดยจะเปิดจำหน่ายรถยนต์รุ่นแรก OMODA C5 EV ในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่จะถึงนี้ สำหรับ OMODA 5 EV โดดเด่นด้วยกระจังหน้ารูปตัว "X" แบบสปอร์ตและประสิทธิภาพการต้านลมที่ดี รูปทรงของไฟหน้าก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจากรุ่นน้ำมัน ด้วยการรวมแถบไฟวิ่งกลางวันแบบ LED และแถบคิ้วชุบโครเมียมที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ไฟตัดหมอก ล้อ และกันชนหน้า-หลัง มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยให้ความรู้สึกที่พรีเมียมมากขึ้น เส้นสายตัวถังของ OMODA 5 EV ค่อนข้างเฉียบคมและไดนามิก ด้วยพื้นผิวตัวถังแบบ 3 มิติ แสงเงาสร้างสมดุลของเส้นตัวถังแนวนอนและแนวตั้ง รูปลักษณ์สปอร์ต ปราดเปรียวและน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่

o-universe-(2)

EV Primus

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด. ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) ก็ไม่เข้างาน  Volt City EV เป็นรถที่เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลักที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนเมือง ขนาดตัวถังกะทัดรัด สไตล์มินิมอล ด้วยมิติความยาวของตัวรถ 3,380 มม. ความกว้าง 1,499 มม. และความสูง 1,610 มม. ในรุ่น 5 ประตู 4 ที่นั่ง และความยาว 2,920 มม. ความกว้าง 1,499 มม. และความสูง 1,610 มม. สำหรับรุ่น 3 ประตู 2 ที่นั่ง โดยเลือกใช้สีตัวถังแบบทูโทน กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีเดียวกับตัวรถ ฝาครอบล้อแบบ Plum Blossom สีเดียวกับตัวรถ ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวแบบมีขอบ ไฟท้าย LED แบบ Ruby Style มีสีแบบทูโทนให้เลือกทั้งสิ้น 6 สี ภายในห้องโดยสาร ความกว้างขวาง มีความสูงของตัวรถถึง 1,610 มม. ใช้โทนสีแบบทูโทน วัสดุแผงคอนโซลเป็นพลาสติกขึ้นรูปที่ดูสวยมีสไตล์ โดยในรุ่นท๊อปจะมาพร้อมจอแสดงข้อมูล Multi-Function แบบ Double Screen ปุ่มควบคุมเสียงและโทรศัพท์บนพวงมาลัย กล้องมองขณะถอยหลัง เกียร์เป็นแบบปุ่มกดสไตล์รถ EV คอนโซลดูเรียบหรูทันสมัย ตัดขอบช่องแอร์ด้วยวัสดุสีเงินด้าน เบาะหนังใช้โทนสีแบบทูโทนเช่นกัน ส่วนการชาร์จกระแสไฟฟ้าจะเป็นแบบ Normal Charge เท่านั้น โดยจะใช้เวลาในการชาร์จเต็มประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อชาร์จเต็มสามารถขับได้ไกล 200 กิโลเมตร และทำความเร็วสูงสุดได้ 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในรุ่น 5 ประตู ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 34 KW มีพละกำลัง 46 แรงม้า แรงบิด 102 นิวตันเมตร ส่วนในรุ่น 3 ประตู ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 KW พละกำลัง 40 แรงม้า แรงบิด 90 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียม ฟอสเฟต ขนาด 16.5 kWh (สำหรับ 5 ประตู) และ 11.8 kWh (สำหรับ 3 ประตู) มาพร้อมกับระบบเบรก ABS EBD ถุงลมนิรภัย ระบบวัดลมยางอัตโนมัติ

volt

WULING AIR EV

WULING AIR EV ปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ Standard Range และ Long Range เป็นรถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น มีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ แบบ AC2.2 kw 1 ครั้ง 8 ชั่วโมงเต็ม และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมงเต็ม ในรุ่น Long Range มีแอพพลิเคชั่นควบคุมการทำงานของรถได้จากระยะไกล อาทิ ล็อค-ปลดล็อครถ ปรับกระจก ขึ้น-ลง เปิด-ปิดแอร์ เช็คสถานะแบตเตอรี่ ระยะทางที่วิ่งได้ และระบุตำแหน่งรถ

img_7536

WULING BINGUO

คิดว่าจะเข้างาน ก็ไม่ได้มาเช่นกัน WULING BINGUO จากบริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด. ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับครอบครัวคนรุ่นใหม่ เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ด้วยขนาดตัวรถ ความยาว 3,950 มม. ความกว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ระยะฐานล้อ 2,560 มม. โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นคือ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC สำหรับ Standard Range 333AC และ Standard Range 333DC มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 31.9 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 333 กม. ทำความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. โดยในรุ่น Standard Range 333DC รองรับการชาร์จกระแสตรง DC ซึ่งใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% เพียง 30 นาที อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่ 7kw ต่อชั่วโมง ที่จะชาร์จไฟเต็มในเวลา 4.5 ชม.

binguo-s

Ferrari

สาวกม้าลำพอง ไม่ต้องเสียใจไป ถึงคาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะไม่ได้นำรถยนต์เข้ามาอวดโฉมกัน แต่ก็ยังพอมีข่าวคราวส่งมาให้ให้ชื่นใจกันบ้าง กับล่าสุดที่ได้รับข่าวสารถึงการเผยโฉมของ Ferrari Tailor Made 812 Competizione ที่ทำขึ้นพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลก เปิดตัวกันไปที่ Casa Ferrari ในงาน Monterey Car Week และถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมมิ่ง ยานยนต์ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษคันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก การเริ่มต้นทำคอนเซปต์เพื่อสร้างรถรุ่นใหม่ต่างๆ โดยเริ่มจากการเขียนไอเดียลงในกระดาษเปล่า ซึ่งเป็นวิธีที่ Ferrari Styling Centre ใช้ เฟอร์รารี่ 812 Competizione หนึ่งใน 999 คันที่ถูกผลิตออกมา เป็นรุ่นพิเศษ ถูกสร้างภายใต้คอนเซปต์ Tailor Made ทำขึ้นเพื่อให้เหล่านักสะสมและผู้หลงใหลในขุมขุมพลัง V12 ขนาด 830 แรงม้า ที่น่าตื่นตาตื่นใจได้มีโอกาสครอบครอง โดดเด่นด้วยแผ่นโลหะที่ติดไว้ภายในห้องโดยสารเพื่อบ่งบอกถึงที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างรถคันนี้

ferrari

Jaguar

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ จากัวร์และแลนด์โรเวอร์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ไม่ได้นำรถยนต์หรูอย่าง จากัวร์ และ แลนด์ โรเวอร์ เข้าร่วมงาน เพราะทั้งสองแบรนด์ยังไม่มีรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย สำหรับในประเทศไทย จากัวร์ได้เปิดตัว Jaguar F-Pace ระบบไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดใหม่ (PHEV) มาพร้อมกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 20% โดยมีขนาดแบตเตอรี่อยู่ที่ 19.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำกำลังสูงสุดที่ 404 แรงม้า และแรงบิด 640 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 5.3 วินาที ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมดีไซน์ด้ามเกียร์ใหม่
 
jag

Land Rover

ล่าสุดเมื่อปลายปีได้จัดงาน DEFENDER SHOWCASE ขนทัพรถยนต์ Defender มาอวดโฉมให้แฟนคลับได้ชมและสัมผัสตัวจริงกัน ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน พร้อมกับรถยนต์ไฮไลท์รุ่นพิเศษในการลองความครบรอบ 75 ปีของแลนด์โรเวอร์ ส่งรุ่น New Defender 75th Anniversary Limited Edition ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาด้วยจำนวนจำกัดและมีเพียง 10 คัน สำหรับในประเทศไทยเท่านั้น มาพร้อมกับสีภายนอกพิเศษ Grasmere Green ซึ่งเป็นเฉดสีที่สงวนไว้สำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สีเดียวกับตัวรถพร้อมฝาปิดแคปเข้าชุดกัน ส่วนด้านท้ายติดโลโก้เฉลิมฉลอง 75 ปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรุ่น Limited Edition อย่างเห็นได้ชัด ภายในห้องโดยสารอเนกประสงค์ พร้อมการตกแต่ง Cross Car Beam ด้วยการพ่นสีขาวและมีรายละเอียดการสลักโลโก้เฉลิมฉลอง 75 ปี ด้วยเลเซอร์บนฝาปิดเอนด์แคป เบาะนั่งหุ้มด้วย Resist Ebony บริเวณแผงคอนโซลกลางใช้วัสดุ Robustec เป็นโครงสร้างที่แข็งแรงทนทานสำหรับรุ่น Defender

defender 

Subaru

เรายังคงได้เห็นกันอยู่ว่าซูบารุ เข้าร่วมงานใหญ่กันบ้าง แต่ครั้งนี้ไม่ได้มาร่วมงาน อาจเป็นเพราะยังไม่มีรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาให้เห็นกัน โดยล่าสุด ซูบารุ แนะนำรถเอสยูวี Subaru Forester ปรับโฉมภายนอกให้ดูไดนามิคมากขึ้น ปรับดีไซน์ของกระจังหน้า ไฟหน้า และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ช่วงล่างของ Forester ใหม่ ถูกปรับแต่งให้มีความนุ่มนวล และควบคุมง่ายขึ้น แนะนำสีภายนอกใหม่ 3 สี พร้อมการปรับดีไซน์ภายใน มากับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย การอัพเกรดกล้องสเตริโอคู่หน้าใหม่ และคุณสมบัติใหม่ช่วยเรื่องความปลอดภัย เทคโนโลยีช่วยขับขี่ Eyesight 4.0 มีระบบความปลอดภัยมากถึง 9 ระบบ โดยรวม 3 ระบบใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 1,185,000 - 1,550,000 บาท

subaruforester

TATA

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) ผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ทาทา มอเตอร์ส อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ส่งรถบรรทุกขนาดเล็กยอดนิยม TATA Super Ace ทำตลาดในเมืองไทยเต็มตัว โดยใช้เวทีปลายปี อย่างงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 Thailand International Motor Expo 2023 เปิดตัวรถบรรทุกทาทา เพื่อดึงยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ไปไม่นาน จึงยังไม่ลงมาสู้ศึกช่วงต้นปีนี้ สำหรับ TATA Super Ace ชูจุดเด่นด้านสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลขนาด 1.4 ลิตร แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน – เมตร ทนทาน คุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน พื้นที่กระบะขนาดใหญ่ที่ยาวถึง 2,630 มม. ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้หลากหลาย

tatasuperace2023_02

Tesla

แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าทางฝั่งยุโรป ที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ หนีไม่พ้น Tesla โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมาจากโพสต์เด่นพบการเปิดตัว Cybertruck หรือ รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของ Tesla สิ่งที่น่าสนใจในรถยนต์รุ่นนี้ก็คือฟีเจอร์ Powershare ที่ทำให้สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับรถคันอื่นหรือบ้านได้สูงสุด 9.6kW รถกระบะไฟฟ้าทรงถึกอย่าง ทีมีพละกำลังมหาศาล มีพละกำลังในการลากจูงกว่า 5 ตัน สามารถวิ่งได้ไกล 402-547 กม.ต่อการชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.7-6.7 วินาที รูปลักษณ์ของ มีความเหลี่ยมจัด คมแข็ง บึกบึนชนิดที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแกร่งสูง ด้วยเหล็กกล้ารีดเย็น ให้ความแข็งกว่าเหล็กธรรมดาถึง 30 เท่า ว่ากันว่ามันสามารถทนทานต่อการกระทำจากกระสุนปืนขนาด .45 มม. ได้เลยทีเดียว ส่วนอีก 2 ตัวที่ยังคงทำตลาดอยู่ อย่าง Tesla Model 3 ที่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งภายนอกและภายใน อัปเกรดคุณสมบัติใหม่มากมาย ราคาเริ่มต้น 1,599,000 บาท และ Tesla Model Y รถยนต์นั่งแบบ SUV ตัวถังแบบ Crossover 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 1,959,000 บาท

359851

Thairung

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เป็นค่ายที่โดดเด่นในเรื่องการพัฒนารถยนต์ตรวจการณ์อย่าง TR TRANSFORMER ล่าสุดช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัว รถมินิบัสสัญชาติไทย ในแบรนด์ “ทีอาร์ ทราเวลเลอร์” ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจรถโดยสารประจำทาง เช่นทดแทนรถตู้,รถระหว่างจังหวัด รวมทั้งรถโดยสารไม่ประจำทาง ไม่ว่าจะเป็นรับส่งพนักงาน หน่วยงาน รถท่องเที่ยว เป็นด้วยดีไซน์ตามมาตรฐานของกรมขนส่งทางบก พร้อมจดทะเบียนตาม พรบ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มีรูปลักษณ์ภายนอกตัวถัง ยาว 7 เมตร สามารถขนส่งผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 16+1 ไปจนถึง 26+1 ที่นั่ง ใช้แชสซี และเครื่องยนต์ของ ISUZU Super Common Rail Direct Injection Turbo Intercooler รุ่น 4HK1-TCN ขนาด 5.2 ลิตร ที่1,500 - 2,600 รอบต่อนาที แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า มีเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีดให้เลือก ติดตั้งระบบกันสะเทือน แบบแหนบแผ่นรูปโค้งวงรี มีโช้คอัพทรงกระบอก เสริมกันโคลง ด้วยระบบเบรคไฮดรอลิก พร้อมหม้อลมช่วยเสริมแรงเบรคแบบสูญญากาศ พร้อมเบรค ABS, EBD และ ASR เทคโนโลยีช่วยรถหยุดได้ในสภาวะคับขัน ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ที่มีความกว้าง 2,227 มม. ความยาว 7,207 มม. ความสูง 2,838 มม. ประตูห้องโดยสาร เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเสียงเตือนขณะใช้งาน

thai

ต้องขอบอกกันก่อนว่า ทั้งหมดทั้งมวล เราเพียงแต่คิดถึงที่ไม่ได้เห็นรถยนต์ของค่ายต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 เนื่องด้วยทางค่ายอาจจะยังไม่มีการแผนการเปิดรถยนต์ใหม่ และอาจจะจับจองพื้นที่ภายในงานกันไม่ทัน หรือเหตุผลใดๆ ก็ตาม แต่รับรองว่าทุกค่ายยังทำตลาดในเมืองไทยอย่างแน่นอน ซึ่งเราจะรอชมรถใหม่ และแคมเปญดีๆ ที่พร้อมเสนอให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ข่าวยอดนิยม