การเงิน

YLG จับมือกรุงไทย เล็งเปิดเทรดทองคำ บนแอป 'เป๋าตัง'

3 ม.ค. 65
YLG จับมือกรุงไทย เล็งเปิดเทรดทองคำ บนแอป 'เป๋าตัง'

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับทางธนาคารกรุงไทย เปิดให้ซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” คาดว่าระบบจะพัฒนาแล้วเสร็จไม่เกินไตรมาส 1 ปีนี้

สำหรับในเดือน ม.ค.นี้ บริษัทจะเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายทองคำออนไลน์ใหม่ ที่สามารถซื้อขายทองคำได้หลายสกุลเงิน อาทิ ดอลลาร์สหรัฐ (USD), ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) , หยวน (CHY), ยูโร (EUR) เป็นต้น ซึ่งจะตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศให้สะดวกมากขึ้น

“จะใช้ระบบเปิดพอร์ตแบบอัตโนมัติ และเป็นแพลตฟอร์มที่จับมือร่วมกับพันธมิตรอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อทำ Automatic payment คาดว่าแพลตฟอร์มตัวนี้จะออกมาให้นักลงทุนได้เห็นกันในเดือน ม.ค.นี้” นางพวรรณ์กล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบัน YLG มีจำนวนผู้เทรดทองคำในระบบอยู่ที่ 3,000-4,000 ราย ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ โดยบริษัทมีการพัฒนาแพลตฟอร์มมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นระบบตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่มากขึ้น โดยปีนี้ของเราพัฒนาไปค่อนข้างเยอะ ซึ่งตอบโจทย์ทั้งคนมีเงินน้อยสามารถสะสมได้ นักลงทุนสามารถเปิดพอร์ตจากระบบได้แบบออโต้ สามารถโอนเงินเข้ามาซื้อขั้นต่ำ 100 บาท แล้วก็สะสมสะสมไว้ได้เรื่อย ๆ สามารถสะสมได้ทุกวัน ไม่มีหมดอายุ แต่ระหว่างทางช่วงไหนราคาสูง อยากจะเบรค ก็หยุดก่อนได้ แล้วก็อยากขายเมื่อไหร่ ก็ขายได้ในระบบ

นอกจากนี้ในอนาคตจะมีการปรับระบบการคืนเงินให้เป็น T+1 จากปัจจุบันที่เป็น T+2 ซึ่งแปลว่าหลังจากทำการขายวันนี้เงินจะเข้าระบบทันทีในวันถัดไป นอกจากนี้ จะมีการเปิดระบบซื้อขายเพิ่มเป็น 7 วัน และทั้งหมดจะเป็นระบบออนไลน์แบบ 100% มากขึ้น โดยสามารถซื้อของคำได้ทุกขนาด สูงสุดคือ 5 บาท ถ้าสูงกว่า 5 บาท ก็จะมีแมสเซนเจอร์ไปส่ง หากผู้ซื้ออยู่ในเขตกรุงเทพฯ

advertisement

SPOTLIGHT