ธุรกิจการตลาด

ทีทีบีไดรฟ์รุกตลาดสินเชื่อรถ EV อนุมัติง่าย เร็ว ผ่อนนาน 84 เดือน

27 ก.พ. 66
ทีทีบีไดรฟ์รุกตลาดสินเชื่อรถ EV อนุมัติง่าย เร็ว ผ่อนนาน 84 เดือน

กระแสรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อมกำลังมาแรงในขณะนี้ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เข้ามาตีตลาดในไทยหลายแบรนด์ให้คนไทยได้เลือกช้อป เมื่อเลือกได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ตามมาเพื่อให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น คือ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 

ล่าสุด ทีทีบีไดรฟ์ โดยทีเอ็มบีธนชาต ได้ออกแคมเปญ EV Guarantee Approve อนุมัติง่ายและเร็วขึ้น ผ่อนนานสุด 84 เดือน ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share) ที่มากกว่า 25% ของสินเชื่อรถ EV 

โดยแคมเปญพิเศษ EV Guarantee Approve สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อรถ EV เพียงมียอดดาวน์เริ่มต้น 20% พร้อมจับมือกับพันธมิตรและคู่ค้า สนับสนุนผู้ใช้รถให้สามารถเข้าถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น 

“ ทีทีบีไดรฟ์ ยึดมั่นภารกิจ “มากกว่าสินเชื่อรถ… เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น” ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและคู่ค้าในทุกมิติ ด้วยโซลูชันทางการเงินที่ออกแบบเพื่อทำให้ชีวิตทั้งลูกค้าและคู่ค้าดีขึ้นอย่างครบวงจร ครอบคลุมสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว สินเชื่อรถแลกเงิน และพร้อมเดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อรถ EV” นายชัชฤทธิ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าว

ทีทีบีไดรฟ์ รุกตลาดขยายฐานสินเชื่อรถยนต์ EV เนื่องจากเห็นแนวโน้มการตอบรับกับความนิยมของตลาดรถยนต์ EV ที่มีอัตราการเติบโตค่อนข้างสูง จึงได้จัดแคมเปญพิเศษที่ครอบคลุมรถยนต์ EV ทุกประเภท 

ทั้งนี้ แคมเปญนี้ได้ทำร่วมกับรถ EV ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ (BEV) รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดปลั๊กอิน (PHEV) และที่สำคัญเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระได้สูงสุดยาวถึง 84 งวด  

ผู้ผลิตรถยนต์ที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ 

  • รถยนต์ PHEV ทุกยี่ห้อ 
  • รถยนต์ BEV ยี่ห้อ Toyota, Honda, MG, ORA, Neta ทุกราคา
  • รถยนต์ BEV ยี่ห้ออื่น(นอกเหนือจากข้อ 2) ที่มีราคา 1 ล้านบาทขึ้นไป
  • รถยนต์ HEV ของยี่ห้อ Haval ทุกราคา
  • รถยนต์ HEV ของยี่ห้อ Toyota, Honda ที่มีราคา 1 ล้านบาทขึ้นไปและเป็น Model ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา

สำหรับลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา และออกรถกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2566  

นอกจากนี้ ทีทีบีไดรฟ์ ยังคงพัฒนาทั้งระบบ Ecosystem ด้วยการจับมือกับพันธมิตรและคู่ค้า เพื่อขยายฐานสินเชื่อรถ EV โดยเสริมความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้า (OEM) ต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนด้านแคมเปญส่งเสริมการขาย (Exclusive Partnership Campaign) สำหรับรถ EV แล้ว ยังมุ่งเน้นการพัฒนาการเชื่อมต่อโซลูชันด้านดิจิทัลร่วมกับคู่ค้าเพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิทัลแบบครบวงจร

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมา ทีเอ็มบีธนชาต เป็นธนาคารไทยแห่งแรกที่ออกตราสารหนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ ตราสารหนี้สีเขียว (Green Bond) ผ่านความร่วมมือของบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC) เน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศไทย ผ่านการขยายสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องการเลือกใช้รถ EV เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้รถสามารถเข้าถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ได้ง่ายขึ้น    

ทีทีบีไดรฟ์ พร้อมจะพัฒนาโซลูชันและบริการด้านสินเชื่อ เพื่อเคลื่อนให้เป็นมากกว่าสินเชื่อรถยนต์ เพื่อให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นและอุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งระบบเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยเดินหน้าสู่เป้าหมายการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทั้งวันนี้และอนาคต

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT