ธุรกิจการตลาด

สเวนเซ่นส์ เปิดขายเบอร์เกอร์ควีน ไอศกรีมเบอร์เกอร์ ก่อนหน้านี้มีอะไร

16 ก.พ. 66
สเวนเซ่นส์ เปิดขายเบอร์เกอร์ควีน ไอศกรีมเบอร์เกอร์ ก่อนหน้านี้มีอะไร

อีกหนึ่งกลยุทธ์ของแบรนด์ ในการทำธุรกิจอาหารก็คือ การคิดค้นเมนูแปลก ใหม่ แวกแนว เพื่อจุดดึงดูดใหม่ๆ อย่างเช่น ล่าสุด  “สเวนเซ่นส์” (Swensen’s) ผู้นำตลาดไอศกรีมที่ครองใจคนไทยมากว่า 36 ปี ที่ก่อนหน้านี้ก็มีเมนูไอศกรีมรสชาติ หน้าตาแปลกใหม่มาเอาใจนักชิมพอสมควร 

 

มารอบนี้เล่นใหญ่เขย่าวงการไอศกรีมด้วยการเปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุด “เบอร์เกอร์ควีน” (Burger Queen) ครั้งแรกของไอศกรีมเบอร์เกอร์ที่นำขนมปังเบอร์เกอร์บัน สอดไส้ด้วยไอศกรีมมิดไนท์ บราวนี่ พร้อมท็อปปิ้งแน่น ๆ มีทั้งทั้งผลไม้สด บราวนี่ และครีมสด 

swensen_sburgerqueen_1

 

โดย“เบอร์เกอร์ควีน ไอศกรีมเบอร์เกอร์ ถือได้ว่าเป็นการเปิดมิติใหม่จับคู่ความอร่อยแบบสุดขั้วแต่มีความลงตัวเข้ากันแบบสุด ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเบอร์เกอร์ซิกเนเจอร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยที่ต้องย่างด้วยเปลวไฟของแบรนด์เบอร์เกอร์ดังระดับโลก มามิกซ์เข้ากับไอศกรีมรสชาติยอดนิยมของสเวนเซ่นส์ โดยความโดดเด่นของเบอร์เกอร์ควีน คือเป็นการนำความโดดเด่นของเบอร์เกอร์และไอศกรีมมาไว้รวมกัน ทั้งขนมปังบันสูตรเด็ดที่มีความสดใหม่ หอม นุ่ม เต็มคำ ผสานเข้ากับไอศกรีมรสชาติยอดนิยมของสเวนเซ่นส์อย่าง "มิดไนท์ บราวนี่" ให้สัมผัสที่เข้มเต็มรสช็อกโกแลต 

 

พร้อมกันนี้มีการสอดไส้บราวนี่เนื้อหนึบ เจลลี่เมลอนเคี้ยวเพลิน สตรอว์เบอร์รีสด และกล้วยหอมทองเนื้อนุ่ม พร้อมราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีหวานอมเปรี้ยว ปิดท้ายด้วยครีมสดนุ่มละมุน กลายเป็นไอศกรีมเบอร์เกอร์ที่ครบเครื่อง ซึ่งยังเพิ่มความพิเศษของรสชาติไอศกรีมเบอร์เกอร์ไปอีกขั้นจากความกรุบกรอบของคริสปี้เฟรนช์ฟรายด์ และดิปปิ้งซอสสตรอว์เบอร์รี 

 

สำหรับเบอร์เกอร์ควีน ไม่ใช่เมนูแรกที่สเวนเซ่นส์ คิดค้นเมนูแปลกใหม่ แต่ก่อนหน้านี้สเวนเซ่นส์มีเมนูอื่นๆ อย่างเช่น ไอศกรีมไก่ทอด ที่สร้างความฮือฮาให้กับตลาดไอศกรีมเมืองไทยอย่างมาก โดยไอศกรีมไก่ทอด เรสชาติจะหวานละมุนกับไอศกรีมวานิลลาสุดคลาสสิกเคลือบไวท์ช็อกโกแลต พร้อมกรุบกรอบหอมมันกับคาราเมล คอนเฟลกสอดไส้กระดูกไส้ช็อกโกแลตนมเข้มข้น เรียกได้ว่าลูกค้าอร่อยจนไม่เหลือแต่กระดูก ในราคา 2 ชิ้น ราคาเพียง 149.-

 

425379

 

ต่อมาเทศกาลตรุษจีนที่สเวนเซ่นส์ก็ได้ออกไอศกรีมไก่ไหว้เจ้าจากสเวนเซ่นส์รอบนี้กลับมาแบบทั้งตัว เป็นไอศกรีมไก่ไหว้เจ้าจากสเวนเซ่นส์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น มีจำนวนจำกัด ซึ่งเป็นไอศกรีมวานิลลารูปไก่ตัวอ้วนจ้ำม่ำโดยทั้งตัวคลุกเคล้าด้วยคาราเมลคอนเฟลคแสนกรุบ หอม หวาน มัน  พร้อมสอดไส้ด้านในด้วยโครงกระดูกช็อกโกแลต และฉ่ำด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีเปรี้ยวอมหวาน พร้อมไวท์ช็อกโกแลตสกรีนคำมงคลให้โชคดี  รุ่งเรือง  ร่ำรวย  ตลอดปีตลอดไป สามารถนำเอาไปไหว้บรรพบุรุษได้แบบเก๋สุดๆ ที่ไม่มีใครเหมือน แถมอร่อย รับประทานได้ทั้งครอบครัว

193265

 

กลยุทธ์การตลาดของสเวนเซ่นส์เรียกได้ว่า เป็นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differenttation) ที่ต้องคิดหาความแตกต่างในตัวสินค้า ไม่ให้ซ้ำกับสินค้าแบรนด์อื่นในตลาด หรือการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอ ทำให้สินค้าดูโดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว (Speed) การออกแบบ (Design) ลักษณะของสินค้าและบริการ เป็นต้น และกลยุทธ์ด้านผู้นำตลาด ที่สร้างปรากฎการณ์ หรือสร้างนวัตกรรมที่โดดเด่นของสินค้าก่อนคนอื่น

 

เราจึงได้เห็นเมนูแปลกๆ ใหม่ๆ  มาโดยตลอดของสเวนเซ่นส์มาโดยตลอดที่ผ่านมา ล่าสุด ก็เป็นคิวของเบอร์เกอร์และไอศกรีมเลิฟเวอร์อย่าง “เบอร์เกอร์ควีน” ไอศกรีมเบอร์เกอร์ที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความลงตัวสุดฟินที่ไม่มีวันละลาย ครบจบในชิ้นเดียวในราคาเพียง 149 บาท ซึ่งพร้อมเสิร์ฟระหว่างวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2566 หรือจนกว่าของจะหมด ได้ที่ร้านสเวนเซ่นส์ทุกสาขาทั่วประเทศ 

advertisement

SPOTLIGHT