ธุรกิจการตลาด

Neta รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนบุกไทย ประเดิมรุ่น Neta V เปิดราคาขายไตรมาส3ปีนี

19 มิ.ย. 65
Neta รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนบุกไทย ประเดิมรุ่น Neta V เปิดราคาขายไตรมาส3ปีนี

รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ยังบุกตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับตลาดในเมืองไทยที่รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนเริ่มครองใจผู้บริโภคมากขึ้น และล่าสุดคือ แบรนด์  NETA ที่เตรียมส่งรุ่น NETA V เข้ามาเปิดราคาในไตรมาส 3 ปีนี้แน่นอน 


netav

แบรนด์ NETA รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนรายนี้ อยู่ภายใต้บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัดเริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2565 แต่ที่มาของเนต้า ถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีนก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูงได้อย่างเท่าเทียมซึ่งมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในระยะเวลาเพียง 4 ปีของการดำเนินธุรกิจ 

 

การเปิดตัวแบรนด์ NETA เริ่มในเดือนมิถุนายน 2561 ก่อนจะแนะนำ NETA N01 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในเดือนพฤศจิกายน 2561 จากนั้นในปี 2563 ได้เปิดตัว NETA U และ NETA V และเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการเปิดตัว NETA S เป็นรุ่นล่าสุด 
ปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 140,000 คัน อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีนด้วยอัตราการเติบโตสูงกว่า 362% ในปี 2564

neta

NETA ได้เริ่มแผนการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยเริ่มทำตลาดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2565 ในนาม บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด (Neta Auto (Thailand) Co., Ltd.) ซึ่งล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้ง อเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย (Alex Bao Zhungfei) ที่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งของไทยและของจีนเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารของ NETA ประจำประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยได้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เทียบเท่าอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

นายอเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย ให้ดำรงตำแหน่ง General Manager หรือผู้จัดการ NETA ประจำประเทศไทย
นายอเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการ NETA ประจำประเทศไทย 

 

“ปัจจุบัน NETA มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรถยนต์นั่ง B เซกเมนท์ รถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมไปถึงรถยนต์ซีดานซึ่งมีแผนจะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างแน่นอน โดยเริ่มจากการแนะนำรถยนต์ในกลุ่ม B เซกเมนท์ คือ NETA V ที่จะเปิดราคาอย่างเป็นทางการในไตรมาสสามของปีนี้

 

ทั้งนี้ในประเทศไทย NETA ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่จะสนับสนุนด้านการผลิตรวมไปถึงความพร้อมด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้าของเราอย่างเต็มที่เพื่อรองรับกับความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าคนไทยของเรา” อเล็กซ์ กล่าวเสริม

neta2 ภายใน

NETA V ถูกนำมาจัดแสดงในประเทศไทยที่งานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม - เมษายนที่ผ่านมา โดยพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีระดับ B-segment (B-SUV) มีขนาดความยาวตลอดคันอยู่ที่ 4,070 มม. ความกว้าง 1,690 มม. ความสูง 2,420 มม. และความยาวฐานล้อ 2,420 มม. พร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู และช่วงล่างที่ถูกยกสูงสไตล์ครอสโอเวอร์ ภายในห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่ง

 

ขณะที่ระบบขับเคลื่อนของ NETA V เป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 95 แรงม้า (HP) ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 101 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 38.54 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 380 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP พร้อมช่องชาร์จไฟกระแสสลับแบบ Type 2 และกระแสตรงแบบ CCS ซึ่งเป็นที่นิยมแพร่หลายในประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศึกรถยนต์ไฟฟ้าจีน แต่ละบริษัทใหญ่แค่ไหน

ORA Good Cat หั่นราคาอีกลดสูงสุดเกือบ 8 หมื่นบาท เริ่มต้น 763,000 บาท

รถพลังแสงอาทิตย์ Lightyear 0 วิ่งฉลุย 7 เดือนไม่ต้องชาร์จ

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT