ธุรกิจการตลาด

บริษัทไหนบ้างที่ให้บริการส่งพัสดุชิ้นใหญ่

20 มี.ค. 65
บริษัทไหนบ้างที่ให้บริการส่งพัสดุชิ้นใหญ่

699782

 

ในช่วงวิกฤตไวรัส COVID-19 ที่กระทบไปในวงกว้างหลายธุรกิจ แต่ก็เป็นโอกาสจากการเกิดวิถีชีวิตแบบ “New Normal” ที่คนหันมาใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น หันมาสั่งสินค้าออนไลน์แทนการออกไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งหลายบริษัทเริ่มผุดบริการรับ-ส่งสินค้า ชิ้นใหญ่ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าไปถึงรถจักรยานต์

 

“วีมูฟ (WeMove)” บริการฝากส่ง ส่งของชิ้นใหญ่ ที่แรกของไทย 

วีมูฟ ระบุว่า ปัจจุบันค่าบริการขนส่งยังเป็นปัญหาหลักในธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งของโดยเฉพาะการขนส่งของขนาดใหญ่ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดส่งมากกว่าการส่งของปกติ เพราะจำเป็นต้องใช้รถขนส่งให้เหมาะกับขนาดและน้ำหนักของที่ขนส่ง ทำให้ค่าบริการขนส่งประเภทนี้มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการจัดส่งประเภทอื่น ยิ่งไปกว่านั้นปริมาณผู้ขนส่งของชิ้นใหญ่ในระบบเองยังมีจำนวนน้อยราย ทำให้หารถขนส่งยากขึ้น


ทั้งนี้ “วีมูฟ (WeMove)” ได้มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น และ ได้นำมาเทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหา โดยการจับคู่ผู้ขับรถขนส่ง กับผู้ที่ต้องการส่งของได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เน้นเป็นบริการรับ-ส่งถึงที่ และ ผู้ที่ต้องการส่งของยังสามารถตั้งค่าส่งด้วยตนเองได้อีกด้วย ปัจจุบันทาง WeMove มีรูปแบบบริการอยู่ 2 แบบ

บริการฝากส่ง (Shared Truck Load) จองพื้นที่รถขนส่ง ให้สามารถส่งของชิ้นใหญ่ หรือส่งของรายชิ้นด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่ สะดวกสบาย โดยไม่ต้องเหมาคัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 600.- เหมาะสำหรับการส่งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อะไหล่ยนต์ และอื่นๆ

บริการเหมาคัน (Full Truck Load) บริการการขนส่งสินค้าแบบเต็มคันรถ สามารถจองรถขนส่งได้ทุกประเภท  กำหนดราคาเองได้ พร้อมระบบติดตามสถานการณ์ขนส่ง เริ่มต้น 550 บาท เหมาะสำหรับการส่งสินค้าจำนวนมาก
 
514841

 

 


แฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดตัว "Flash Bulky" ส่งของใหญ่

 
แฟลช เอ็กซ์เพรส ระบุว่า ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มสินค้าชิ้นใหญ่ ล่าสุดจึงได้เปิดตัว "Flash Bulky" ชูคอนเซปต์ "ส่งของใหญ่ ไว้ใจแฟลช" บริการส่งพัสดุขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 5 กิโลกรัม ถึง  100 กิโลกรัม โดยยังคงคอนเซปต์เข้ารับบริการฟรีถึงที่ (Door to Door Services) พร้อมเปิดให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด ในอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 50 บาท ยิ่งไปกว่านั้นยังเอาใจลูกค้าด้วยการออกบริการเสริมที่มีชื่อว่า "Speed Guarantee" ส่งไวกว่าเดิม ด้วยการการันตีเวลาจัดส่งภายใน 2 วัน


"ในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคคนไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งอัตราการเติบโตของสินค้าขนาดใหญ่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประเภทของใช้สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ จำพวก ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงสินค้าของใช้ภายในบ้านประเภทเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ โดยกลุ่มสินค้าเหล่านี้นับเป็นสินค้าติดอันดับ Top 3 ที่มีตัวเลขการซื้อขายเพิ่มขึ้นบน Shopping Platform โดยมีปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปี รวมไปถึงการจัด Promotion และออก Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าจากผู้บริโภค
 
903564
 
 

 

"ไปรษณีย์ไทย" เปิดบิการ "ส่งของใหญ่ทางไปรษณีย์"

 
ส่วนบริษัท ไปรษณีย์ ระบุว่า ได้เปิดบริการ"ส่งของใหญ่ทางไปรษณีย์" โดยบริการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ หรือมีรูปร่างพิเศษเหมาะกับการขนส่งสินค้าซึ่งมีน้ำหนักมากหรือมีบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถฝากส่งและรอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ผู้รับสะดวก โดยมีระบบการติดตามและตรวจสอบสิ่งของด้วยระบบ Track & Trace หรือผ่าน Smart phone ด้วยแอปพลิเคชัน Track & Trace และเว็บไซต์ www.thailandpost.com

โดยกำหนดอัตราชดใช้ค่าเสียหาย : กรณีสูญหาย/เสียหายระหว่างการจัดส่งทางไปรษณีย์ตามมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงแต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ชิ้น ทั้งนี้ สามารถซื้อประกันเพิ่มได้สูงสุดถึง 200,000 บาท
 
724050
 
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT