ชีพจรลงพุง
เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชวนเข้าครัวส่องเวิร์กชอปน่าเรียนทั้งคาว-หวาน-เครื่องดื่ม

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชวนเข้าครัวส่องเวิร์กชอปน่าเรียนทั้งคาว-หวาน-เครื่องดื่ม

จัดเต็มทั้งคาวและหวาน! เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชวนเข้าครัวกับหลากหลายคอร์สสั้น ๆ รับซัมเมอร์ เอาใจคนมีเวลาน้อยที่มีแพชชันในการทำอาหาร ส่องเวิร์กชอปน่าเรียนทั้งคาว-หวาน-เครื่องดื่ม มีเวลาวันเดียวก็เรียนได้

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit Culinary School) ต้อนรับซัมเมอร์กับหลากหลายคอร์สระยะสั้นน่าเรียน ชวนเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ทั้งมือใหม่และคนที่อยากครีเอตเมนูหลากหลาย เพราะมีให้เลือกทั้งอาหารคาว ของหวาน ขนมอบ ขนมปัง หรือกาแฟ เอาใจคนมีเวลาน้อยแต่มีใจรักการเข้าครัว โดยนอกจากจะได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนการสอนโดยเชฟมากประสบการณ์ตามแบบฉบับสากลของ เลอ กอร์ดอง เบลอ แล้ว ผู้เรียนยังสามารถนำอาหารที่ตั้งใจทำไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย ส่วนคอร์สที่มาแนะนำในวันนี้ มีทั้งอาหารคาวรสเด็ด พร้อมกับของหวานฉ่ำ ๆ และไอศกรีมเย็นชื่นใจที่เหมาะกับหน้าร้อนเป็นที่สุด

บอกลาเมนูหมูรสชาติไม่โดนใจกับคอร์ส “เคล็ดลับการปรุง 4 เมนูเนื้อหมู" ที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้เคล็ดลับการชูรสชาติส่วนต่าง ๆ ของเนื้อหมู โปรตีนยอดฮิตถูกปากคนไทย กับเมนูอาหารไทยจากหมู 4 เมนู ได้แก่ ผัดพริกขิงกากหมูไข่เค็ม หมูย่างตะไคร้ แหนมซี่โครงหมูทรงเครื่อง และตับหมูทอดกระเทียม เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ การเลือกส่วนต่าง ๆ ของเนื้อหมูที่ช่วยเสริมรสชาติให้ดียิ่งขึ้น และทักษะการประกอบอาหารไทยจากเชฟมืออาชีพ ที่จะทำให้ผู้เรียนรังสรรค์เมนูออกมาได้ครบเครื่อง ถึงรส ตามแบบฉบับไทยแท้ รับรองว่าจะเป็น 1 วันที่อัดแน่นด้วยเทคนิคใหม่ ๆ และความอร่อยแบบเต็ม ๆ

518594

รังสรรค์วัตถุดิบจากท้องทะเลให้เป็นอาหารรสเลิศกับเวิร์กชอป "เมนูซีฟู้ดดีไลท์" คอร์สเมนูอาหารไทยสุดพิเศษ 1 วันเต็ม ที่ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนเทคนิคการจัดเตรียมวัตถุดิบจากทะเล ได้แก่ หอยเชลล์ ปลาหมึก และปู ที่จะช่วยให้การทำเมนูซีฟู้ดง่ายกว่าเคย ก่อนจะนำมาปรุงเป็นเมนูแสนอร่อยที่โดนใจใครหลายคน คือ ฉู่ฉี่ปลาหมึกยัดไส้ หอยเชลล์ซอสผัดฉ่า และปูทะเลผัดพริกเกลือ เพราะการทำซีฟู้ดรสเด็ดสไตล์ไทย ๆ ถึงจะไม่ยาก แต่ก็มีเคล็ดลับความอร่อยมากมายที่เชฟจะสอนให้เอาไปทำตามได้ง่าย ๆ

อิ่มของคาวแล้วก็ต้องตามด้วยของหวาน ชวนสายหวานมายกระดับเมนูซิกเนเจอร์ของไทยกับคอร์ส "ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วง" เรียนรู้วิธีการทำเมนู 'ข้าวเหนียวมะม่วง' ของหวานที่ใคร ๆ ก็เลิฟ และสูตรการทำแป้งทาร์ตแสนกรุบกรอบของชาวตะวันตก ก่อนจะนำสองความอร่อยมารวมกันเป็น 'ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วง' ที่นอกจากจะหวานละมุนแล้ว ยังให้สัมผัสกรุบกรอบลงตัวอย่างมีมิติ ใส่กิมมิคความแปลกใหม่ให้เมนูของหวานดั้งเดิมของไทย

คลายร้อนด้วยความหวานเย็นสดชื่นกับ "เวิร์กชอปไอศกรีมสุดพิเศษ" หลักสูตร 1 วันกับการสร้างสรรค์ไอศกรีมซอร์เบต์แสนอร่อย 4 รสชาติ ได้แก่ ทีรามิสุซันเดย์ จานดูย่าซันเดย์ ข้าวเหนียวมะม่วงซันเดย์ และพีน่าโคลาด้าซันเดย์ เรียนรู้ตั้งแต่องค์ประกอบพื้นฐานในการกำหนดรสชาติและเนื้อสัมผัสของไอศกรีม พร้อมด้วยเทคนิครอบด้านที่จำเป็น เช่น การเตรียม การพาสเจอร์ไรซ์ การทำความเย็น และการปั่น ภายใต้การดูแลของเชฟอย่างใกล้ชิด ให้ทุกคนได้เอ็นจอยกับไอศกรีมหวานอร่อยช่วงซัมเมอร์นี้.

553732670940