ชีพจรลงพุง
ประสบความสำเร็จ! Thailand Coffee Hub 2022 งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุด ผลตอบรับทะลุเป้า

ประสบความสำเร็จ! Thailand Coffee Hub 2022 งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุด ผลตอบรับทะลุเป้า

ประสบความสำเร็จล้นหลาม! ‘Thailand Coffee Hub 2022 งานกาแฟที่ใหญ่ที่สุด ครั้งแรกใจกลางเมือง ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ผลตอบรับทะลุเป้า ยอดผู้ชมงานตลอด 7 วัน กว่าแสนคน พร้อมเดินหน้าจัดใหญ่ ส่งเสริมธุรกิจกาแฟไทยสู่ระดับโลก

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากงานกาแฟที่ใหญ่ที่สุด ครั้งแรกใจกลางเมืองกับ Thailand Coffee Hub 2022 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เพราะเพียง 7 วันที่จัดงาน สามารถสร้างเงินสะพัดได้มากกว่า 20 ล้านบาท ในงานเดียว ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการร่วมมือกับ สมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH Specialty Coffee Association of Thailand) ที่รวบรวมผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมกาแฟ และแบรนด์กาแฟชั้นนำของไทยมาไว้ในที่เดียว ภายในงาน

ผู้ประกอบการต่างนำอุปกรณ์เครื่องทำกาแฟหลากหลายรูปแบบ และเมล็ดกาแฟหลากสายพันธ์ และบางสายพันธ์หายากมาให้เลือกชิม เลือกซื้อในราคาพิเศษ ประกอบกับปัจจัยเรื่องเวลาการจัดงาน และสถานที่ (Right place & Right time) เพราะเซ็นทรัลเวิลด์เป็น Strategic location ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีที่จอดรถรองรับ มาที่เดียวสามารถเข้าชมงาน และพาครอบครัวทานข้าวเดินซื้อของต่อได้ และด้วยจุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนาที่มีศูนย์การค้าทั่วประเทศนี้ ในอนาคต เรามองไปถึงการ Roadshow งานไปยังสาขาต่างๆ ทั่วภูมิภาคแบบ Cross-region เพื่อเข้าถึงคอกาแฟคนไทยทั่วประเทศ”

1-pic-10

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า “ธุรกิจกาแฟเป็นเทรนด์ที่มาแรงแห่งปี 2022 วงการกาแฟไทยในปีนี้มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการกาแฟที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้บริโภคที่มองหาเมล็ดกาแฟใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ปัจจุบัน กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างมิลเลนเนียล หรือ Gen Y ถือเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่สุด ที่มีกำลังซื้อ อยู่ในวัยทำงาน และมีไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับ Hobby มี Spending power ที่พร้อมจะจ่าย ลงทุนกับเมล็ดกาแฟและเครื่องทำกาแฟแบบ Specialty

หากสนใจจริงๆ เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการทุกรุ่น ไปจนถึงอุตสาหกรรมกาแฟระดับประเทศด้วยการชูศักยภาพแบรนด์และบาริสต้าชาวไทย และสร้าง Coffee Hub กระตุ้นขยายวงการกาแฟไทยสู่ระดับโลก จึงเป็นแรงบันดาลใจสู่การจัดงาน Thailand Coffee Hub 2022 ครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานเดียวที่รวมกาแฟทุกสายพันธุ์ของโลกครบจบในที่เดียว จัดเต็มความยิ่งใหญ่ทั่วทุกลานกิจกรรมในเซ็นทรัลเวิลด์” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

ภายในงาน Thailand Coffee Hub 2022 มีผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมกาแฟเข้าร่วมกว่า 60 แบรนด์ดัง ขนทัพสินค้ากว่า 1,000 รายการ และ กิจกรรม Workshop สุด Exclusive สร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดระยะเวลาการจัดงาน เซ็นทรัลเวิลด์ไม่เพียงสร้างความฮือฮาให้กลุ่มคอกาแฟอย่างเดียว เพราะในงาน ยังมีโซน ‘Craft Cocoa Village’ เอาใจคนที่ไม่ทานกาแฟ ด้วยสุดยอดการรวมร้านดังของเมนูโกโก้ระดับประเทศ ขนผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมและเมนูที่การันตีความอร่อยระดับแชมป์ Chocorista ของไทย มารังสรรเมนู Signature นำโดย กะทิ-ทิพากร บวรเนาวรักษ์ จากร้าน "Plearn Chocolate" แชมป์ Chocorista

หรือนักชงช็อกโกแลตคนแรกของเมืองไทย จากการแข่งขัน Grand Cacao Championship 2021 ขนความอร่อยจากระยองสู่ใจกลางเมืองฯ ท้าลองด้วยเมนู Impact (อิมแพค) เมนูช็อกโกแลตสุดพรีเมียม เข้มข้นได้รสถึงโกโก้ฟินเหนือคำบรรยาย และอีกหนึ่งร้านไฮไลต์ อย่าง Infinite Cacao (อินฟินิท คาเคา) ที่จัดเต็มไม่น้อยหน้า ด้วยการเสิร์ฟ Chocolate Omakase ถึง 8 คอร์ส ที่เล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของแบรนด์ รังสรรผ่านเมนูที่เสิร์ฟในรูปแบบ ช็อกโกแลตโอมากาเสะ หนึ่งเดียวภายในงาน และไฮไลต์นี้ถือเป็นการเติมเต็มการรองรับให้กับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย ในงานครั้งถัดๆไปอาจจะมีเพิ่มเติมโซนเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น ชาไทย หรือ ชาเขียว เพื่อทำให้งานตอบโจทย์ให้กับทุกคอเครื่องดื่มได้สมบูรณ์แบบที่สุด รวบครบจบภายในงานเดียว

1-pic-09

เสียงตอบรับของความสำเร็จในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ กลุ่ม-บุคคลของ Community สายกาแฟในบ้านเรา ที่มาร่วมเดินเที่ยวชมภายในงาน และยังเชิญชวนให้กลุ่มผู้ติดตามของบุคคลมีชื่อเสียงเหล่านี้ อยากที่จะมาร่วมเที่ยวชมภายในงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสุดยอดเทศกาลกาแฟสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองครั้งนี้ นำโดยคู่รักคอกาแฟระดับอินเตอร์ อย่างคุณยิปซี-คีรติ ที่ควงหนุ่มบาริสต้าสุดฮ๊อตชาวอังกฤษ อย่าง Nicholas Haw ดีกรีความมีชื่อเสียงเจ้าของร้านกาแฟดัง Solos Coffee และเป็นผู้คิดค้น Coffee Omakase คนแรกในเมืองไทย ก็นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซเลบริตี้, อินฟลูเอนเซอร์, ยูทูปเบอร์ สายกาแฟ ที่มาร่วมเดินภายในงานอย่างเนืองแน่ ถือเป็นเสียงตอบรับที่การันตีความสำเร็จของงานกาแฟแห่งปีได้ดีเยี่ยม

เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรม ธุรกิจกาแฟไทย เพื่อมุ่งสู่ระดับโลก และจะรุกเดินหน้าเพื่อขยาย Coffee Hub ไปทั่วไทย ผ่านการจัดงานกาแฟสุดยิ่งใหญ่ที่จะจัดงานในครั้งถัดๆไปในศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ในหัวเมืองสำคัญทั่วไทยอีกด้วย

งานปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่แล้ว ปีหน้าเชื่อว่าต้องจัดเต็มยิ่งทวีคูณมากขึ้นไปอีก พร้อมผนึกกำลังกับบริษัทพันธมิตรชั้นนำ จัดงานกาแฟระดับประเทศ สู่ระดับโลก เอาใจกลุ่มคนรักกาแฟและสายคาเฟ่อย่างแน่นอน