กรมทางหลวง อัดแคมเปญ บัตร M-PASS เติมเงิน 500 บ.รับคืน 50 บ. แถมไม่เสี่ยงโควิด

14 มิ.ย. 64

“กรมทางหลวง” ชวนใช้บัตร M-PASS มอบสิทธิพิเศษ เติมเงิน 500 บาท รับเงินคืนเข้า Tag M-PASS จำนวน 50 บาท ลดใช้เงินสด ไม่เสี่ยงโควิด-19 สมัครผ่านแอปพลิเคชัน M-Pass, ธนาคารกรุงไทย, ด่านมอเตอร์เวย์


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวงกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงขอเชิญชวนประชาชนที่ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Motorway) ใช้บัตรผ่านทางด้วยระบบอัติโนมัติ M-Pass โดยกรมทางหลวงร่วมกับธนาคารกรุงไทย มอบสิทธิพิเศษสำหรับประชาชนผู้ใช้ M-PASS เติมเงินบัตร M-PASS จำนวน 500 บาท รับเงินคืนเข้า Tag M-PASS จำนวน 50 บาท จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เพื่อลดการเลี่ยงการสัมผัส เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือยางตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่, จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ที่ตู้เก็บเงินทุกตู้, มีการทำความสะอาดบัตรผ่านทางด้วยน้ำยารักษาความสะอาดทุกครั้ง, มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตู้เก็บเงิน และดำเนินการตามนโยบายเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับการฉีดวัคซีน

สำหรับประชาชนผู้ที่ต้องการสมัครบัตร M-Pass สามารถสมัครได้ที่แอปพลิเคชัน M-Pass, ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา, ด่านทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1586 กด 9

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานทั่วประเทศดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยจัดทำ QR Code จากแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เพื่อเก็บข้อมูลบุคคลที่เข้า-ออก ในกรมทางหลวง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงาน รวมทั้งผู้ที่มาติดต่อราชการ และดำเนินตามมาตรการการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) ประมาณ 2 เมตร พร้อมสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะ 100%

นอกจากนี้ยังได้มีการทำความสะอาดอาคารสำนักงานด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งรายงานผู้เฝ้าระวังเป็นประจำทุกวัน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

advertisement

Powered by Positioning

คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด